menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thiên Anh

Thế giới 24h: Người biểu tình Hong Kong chuyển đấu tranh pháp lý, chính quyền “xoa dịu”

Trong khi người biểu tình gửi nhiều đơn kiện tới tòa án, bao gồm yêu cầu bác bỏ tuyên bố các cuộc biểu tình là bạo loạn thì chính quyền Hong Kong tiếp tục có các động thái xoa dịu tình hình.

Người biểu tình Hong Kong đấu tranh pháp lý

Sham Tsz-kit, người tổ chức của nhóm Mặt trận Nhân quyền Dân sự Hong Kong (CHRF), cùng một người biểu tình tên Yeung Kwok-ming hôm qua gửi khiếu nại, đề nghị Tòa án Tối cao tuyên bố việc cảnh sát sử dụng hơi cay trong cuộc biểu tình hôm 12/6 là vi hiến.

Cuộc biểu tình được cảnh sát chấp thuận và ban đầu diễn ra ôn hòa, khi người biểu tình tập trung bên ngoài trụ sở Hội đồng Lập pháp để phản đối buổi thảo luận về dự luật dẫn độ cho phép đưa nghi phạm tới các khu vực chưa có hiệp ước dẫn độ với Hong Kong, trong đó có Trung Quốc đại lục. Tuy nhiên, cuộc biểu tình sau đó biến thành đụng độ bạo lực giữa cảnh sát và người biểu tình.

Lãnh đạo Hong Kong xoa dịu người biểu tình

Chính quyền Hong Kong sắp tới sẽ công bố nhiều chính sách mới nhằm tăng nguồn cung nhà ở cũng như đáp ứng nhu cầu về việc làm của người dân, bà Lam cho biết trong bài viết trên Facebook tối qua.

Đây được coi là một động thái của lãnh đạo đặc khu Hong Kong nhằm xoa dịu những người trẻ ở thành phố, vốn tức giận với chi phí sinh hoạt cao, nhà ở khan hiếm và thiếu cơ hội việc làm.

Palestine cảnh báo cắt đứt quan hệ nếu Mỹ ủng hộ Israel sáp nhập vùng lãnh thổ ở Bờ Tây

Palestine cảnh báo sẽ cắt mọi quan hệ và liên lạc với Mỹ nếu Washington ủng hộ ý định của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu sáp nhập một khu vực chủ chốt của vùng Bờ Tây bị chiếm đóng.

Trong tuyên bố đưa ra ngày 10/9 vừa qua, ông Netanyahu cam kết sẽ sáp nhập Thung lũng Jordan và khu vực phía Bắc Biển Chết vào lãnh thổ Israel nếu ông tái đắc cử trong cuộc bầu cử ngày 17/9 tới.

Thung lũng Jordan rộng 2.400 km2, chiếm gần 30% vùng Bờ Tây, được xem là một khu vực chiến lược cả về an ninh và nông nghiệp. Tuyên bố trên của ông Netanyahu đã gây làn sóng phản đối mạnh từ Palestine cũng như dư luận quốc tế.

Trung Quốc tuyên bố không tăng thuế với đậu tương, thịt lợn Mỹ

rung Quốc đang khuyến khích các doanh nghiệp mua nông sản Mỹ trong đó bao gồm đậu tương và thịt lợn Mỹ, đồng thời đưa các sản phẩm này vào diện không phải chịu thuế cao hơn. Đây là động thái mới nhất từ phía Trung Quốc trong việc làm giảm căng thẳng trước khi hai bên nối lại đối thoại.

Thông báo của Bộ Thương mại Trung Quốc trong ngày thứ Sáu được đưa ra sau khi vào đầu tuần này phía Trung Quốc đã thông báo miễn một số mặt hàng của Mỹ không phải chịu thuế bổ sung 25% từng được áp dụng vào năm ngoái, chính phủ Trung Quốc cố gắng làm giảm tác động từ chiến tranh thương mại.

Hãng hàng không British Airways tiếp tục hủy bay nội địa ngày 27/9 vì đình công

Trong thông báo chiều 12/9, BA kêu gọi Hiệp hội Phi công British Airline (BALPA) hủy kế hoạch đình công và trở lại đàm phán. Hãng cũng bày tỏ lấy làm tiếc vì kế hoạch đình công này ảnh hưởng tới lịch trình di chuyển của hàng nghìn hành khách.

Trước đó, BA cũng đã phải hủy mọi chuyến bay nội địa trong hai ngày 9-10/9 khi các phi công của hãng đình công lần đầu tiên trong lịch sử 100 năm thành lập công ty. Các cuộc đình công trong hai ngày này đã ảnh hưởng tới 200.000 hành khách, chủ yếu đến và đi từ các sân bay Gatwick và Heathrow.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại