menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Thế giới 24h: Ngày Mỹ - Trung nối lại đàm phán thương mại đã gần kề

Các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc dự kiến sẽ diễn ra trong hai ngày 10 và 11/10 tại Thủ đô Washington, CNBC dẫn nguồn tin từ một số quan chức tham gia cuộc đàm phán cho biết.

Mỹ - Trung dự kiến nối lại đàm phán thương mại vào ngày 10/10

Các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc dự kiến sẽ diễn ra trong hai ngày 10 và 11/10 tại Thủ đô Washington, CNBC dẫn nguồn tin từ một số quan chức tham gia cuộc đàm phán cho biết.

Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc sẽ làm trưởng phái đoàn đàm phán từ Bắc Kinh, nguồn tin này cho biết thêm.

Đầu năm nay, Phó Thủ tướng Lưu Hạc đã đến Washington với tư cách "đặc phái viên", tức là người được quyền đàm phán thay mặt cho Chủ tịch Tập Cận Bình, và ông đã cam kết mua đậu tương của Mỹ ngay trong Phòng Bầu dục với Tổng thống Trump.

Nga bắt 262 ngư dân Triều Tiên

262 ngư dân và tàu, cùng một số xuồng máy, được đưa tới cảng Nakhodka ở vùng Viễn Đông. Ngoài ra, lực lượng biên phòng Nga còn thu giữ 30.000 con mực cũng như các thiết bị đánh bắt cá.

Đây là lần thứ hai trong tháng Nga bắt giữ thuyền cá và ngư dân Triều Tiên. Lần thứ nhất xảy ra hôm 17/9, lực lượng chức năng Nga đã bắt hai thuyền cá Triều Tiên sau khi một thuyền tấn công tàu tuần duyên Nga trên vùng Biển Nhật Bản. Vụ đụng độ khiến ba sĩ quan Nga bị thương. Một người Triều Tiên chết khi bị Nga giam giữ.

Ông Trump: “Chứng khoán Mỹ sẽ sập nếu tôi bị luận tội”

"Nếu họ thực sự làm được việc này, thị trường sẽ sụp đổ. Các vị nghĩ rằng nhờ ăn may mà chúng ta có được thị trường chứng khoán và nền kinh tế tốt nhất trong lịch sử Mỹ hay sao. Không phải đâu", ông Trump viết trong một dòng trạng thái (tweet) trên mạng xã hội Twitter.

Tuyên bố này được ông Trump đưa ra một ngày sau khi Nhà Trắng công bố tóm tắt nội dung một cuộc điện đàm vào ngày 25/7 giữa ông với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy. Bản tóm tắt cho thấy ông Trump đã đề nghị ông Zelenskiy "xét xét" cựu Phó tổng thống Joe Biden và con trai của ông Biden là ông Hunter.

Chủ tịch EC: Anh sẽ phải chịu trách nhiệm nếu Brexit không có thỏa thuận

Trả lời phỏng vấn tờ Augsburger Allgemeine (Đức), ông Juncker khẳng định mình và ông Barnier đang tích cực phối hợp để đạt được thỏa thuận với Anh về việc rời Liên minh châu Âu (EU), cho rằng sẽ làm "thảm họa" với cả London và Brussels nếu Brexit diễn ra mà không theo một tiến trình có tổ chức. Ông Juncker nói: "Trưởng đoàn đàm phán EU Michel Barnier và tôi đang làm hết sức để đạt được một thỏa thuận. Nhưng nếu chúng tôi không thành công, trách nhiệm thuộc về phía Anh".

Theo kế hoạch, Anh sẽ rời khỏi EU vào ngày 31/10. Các quan chức EU cho biết Thủ tướng Anh Boris Johnson dường như đạt được rất ít tiến bộ trong việc đàm phán một thỏa thuận Brexit mới thay thế cho thỏa thuận mà người tiền nhiệm Theresa May đạt được hồi tháng 11 năm ngoái và từng bị Quốc hội Anh bác bỏ tới 3 lần.

Tàu dầu Anh rời cảng Iran

Tàu dầu Stena Impero di chuyển khỏi cảng Bandar Abbas, miền nam Iran vào sớm ngày 27/9. Điểm đến của tàu được đổi từ Jubail, Arab Saudi thành cảng Rashid ở Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), theo dữ liệu từ trang theo dõi tín hiệu định vị hàng hải Refinitiv.

Nhà chức trách Iran hôm 23/9 tuyên bố tàu Stena Impero có thể tự do rời đi, hai tháng sau khi tàu này bị bắt và giữ ở cảng Bandar Abbas. Tuy nhiên, công ty Stena Bulk, đơn vị sở hữu tàu Stena Impero, ngày 25/9 khẳng định tàu vẫn bị giữ ở cảng của Iran.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả