menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khổng Kiên

Thế giới 24h: Nga tuyên bố ngừng bắn 36 tiếng, Ukraine và Mỹ đồng loạt phản ứng

Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh ngừng bắn trên toàn bộ mặt trận ở Ukraine trong 36 tiếng, bắt đầu từ 12 giờ trưa ngày 6/1, kêu gọi Ukraine làm điều tương tự.

Ngày 5/1, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh ngừng bắn trên toàn bộ mặt trận ở Ukraine trong 36 tiếng, bắt đầu từ 12 giờ 00 ngày 6/1 đến 23 giờ 59 ngày 7/1. Đáp lại lời kêu gọi của ông Putin, Tổng thống Ukraine - ông Volodymyr Zelenskiy cáo buộc Nga muốn sử dụng một thỏa thuận ngừng bắn làm vỏ bọc để ngăn chặn bước tiến của Ukraine ở Donbass, theo hãng thông tấn Ukrinform. Tại Washington, Tổng thống Mỹ Joe Biden, Bộ Ngoại giao và Lầu Năm Góc xem xét lệnh ngừng bắn của ông Putin với thái độ hoài nghi. Theo ông Biden, ông Putin đang "cố gắng tìm chút dưỡng khí", theo hãng tin Reuters.
Mỹ cam kết 30 triệu USD giúp Moldova ứng phó với tác động từ cuộc chiến ở Ukraine. Mỹ đã cam kết 30 triệu USD nhằm giúp Moldova ứng phó với cuộc khủng hoảng năng lượng và những khó khăn kinh tế khác do tác động của cuộc chiến ở Ukraine gây ra. Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ cho biết khoản ngân sách này sẽ được chuyển cho Moldova, một trong những quốc gia nghèo nhất châu Âu và nằm giữa Ukraine và Rumani. Một phần của khoản tiền này sẽ được sử dụng để chi trả cho việc mua điện của Moldova trước đó.
Nga và Belarus thành lập lực lượng quân sự chung. Bộ Quốc phòng Belarus ngày 5/1 cho biết nước này và Nga đang thành lập một lực lượng quân sự chung tại Belarus và đang chuẩn bị tiến hành tập trận Không quân chung. Thông báo của bộ trên nêu rõ mục đích của việc thành lập lực lượng quân sự chung là “tăng cường sự bảo vệ và phòng thủ” của hai nước. Quân nhân, vũ khí và thiết bị quân sự của các lực lượng vũ trang Nga sẽ tiếp tục được chuyển đến Belarus.
Hàn Quốc tập trận rầm rộ đáp trả Triều Tiên. Hải quân Hàn Quốc đã tiến hành tập trận bắn đạn thật lần đầu tiên trong năm 2023 nhằm phô trương sức mạnh hải quân trước mối đe dọa ngày càng nghiêm trọng từ Triều Tiên. Cuộc tập trận hải quân thường niên diễn ra tại vùng biển ngoài khơi bờ biển phía Đông, phía Tây và phía Nam Hàn Quốc vào ngày 4/1, với mục đích kiểm tra trạng thái sẵn sàng chiến đấu của lực lượng hải quân nước này.
Nga cảnh báo trả đũa nếu Đức tịch thu tài sản của Nga để tái thiết Ukraine. Ông Vyacheslav Volodin, người phát ngôn của Duma Quốc gia (Hạ viện Nga), cho biết việc Đức đề xuất tịch thu các quỹ và tài sản của Nga và chuyển chúng đến Ukraine có thể tạo ra tiền lệ nguy hiểm trong luật pháp quốc tế. Ông Volodin nhấn mạnh Nga sẽ có quyền thực hiện các động thái tương tự nhằm đáp trả Đức nếu Berlin tịch thu tài sản của Nga.
Hàn Quốc bắt giữ du khách Trung Quốc trốn cách ly. Ngày 5/1, cảnh sát Hàn Quốc bắt giữ một công dân Trung Quốc được cho là đã trốn cách ly sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, theo Washington Post. Cảnh sát thành phố Incheon xác nhận với Washington Post rằng đã bắt giữ du khách sau hai ngày tìm kiếm. Vụ việc đã thu hút sự chú ý đối với các trường hợp COVID-19 nhập cảnh.
Cảnh sát trưởng Philippines muốn từ chức cùng 1.000 tướng, đại tá. Cảnh sát trưởng Quốc gia Philippines, tướng Rodolfo Azurin Jr. đã dẫn đầu gần 1.000 quan chức cảnh sát cấp cao, nộp đơn xin từ chức hôm 5/1 và kêu gọi đồng nghiệp của mình làm theo để "thanh lọc lực lượng cảnh sát", Manila Times đưa tin. Ông Azurin nói trong cuộc họp báo trên truyền hình rằng những người nộp đơn tự nguyện từ chức sẽ tiếp tục công việc của họ, trừ khi Tổng thống Ferdinand Marcos Jr. quyết định chấp nhận đơn từ chức này sau một cuộc điều tra.
UAV Triều Tiên xâm nhập vùng cấm bay quanh phủ Tổng thống Hàn Quốc. Hãng Yonhap News dẫn lời một quan chức Hàn Quốc tiết lộ một máy bay không người lái (UAV) của CHDCND Triều Tiên đã xâm nhập vào vùng cấm bay bán kính 3,7 km quanh phủ Tổng thống Yoon Suk-yeol ở Seoul. Đây là một trong năm UAV di chuyển vào Hàn Quốc ngày 26/12/2022 mà quân đội nước này không bắn hạ được. Theo nguồn tin quan chức: “Máy bay bay nhanh vào rìa phía bắc vùng cấm bay nhưng không đến gần các cơ sở an ninh quan trọng.”
Quốc gia hủy toàn bộ chuyến bay nội địa vì không có nhiên liệu. Hàng nghìn hành khách đi máy bay trên khắp Papua New Guinea đã bị huỷ chuyến, sau khi nhà cung cấp xăng dầu thành phẩm duy nhất cho các hãng hàng không nước này ngừng cung cấp nhiên liệu.
Lào, Trung Quốc nhất trí mở lại cửa khẩu biên giới. Truyền thông Lào dẫn thông báo từ Bộ Ngoại giao nước này cho biết Viêng Chăn đã đạt đồng thuận với Bắc Kinh về việc mở lại cửa khẩu quốc tế đường bộ Boten – Bohan nối giữa tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) với tỉnh Luang Namtha (Lào) vào ngày 8/1 tới. Việc mở lại cửa khẩu Bohan – Boten sẽ tạo điều kiện cho công dân hai nước Lào – Trung Quốc trong hoạt động xuất nhập cảnh.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại