menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Hưng

Thế giới 24h: Nga tung chứng cứ Mỹ tham gia trực tiếp vào cuộc xung đột Ukraine

Ngày 2/8, người phát ngôn chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov đã dẫn ra chứng cứ về sự tham gia trực tiếp của Mỹ vào cuộc xung đột ở Ukraine.

Theo người phát ngôn chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, Bộ này đã ghi lại một tuyên bố chính thức của Phó Cục trưởng Cục Tình báo Chính của Bộ Quốc phòng Ukraine, tướng Vadim Skibitsky, về việc Washington trực tiếp phê duyệt từng mục tiêu cho Kiev trước các cuộc tấn công từ nhiều bệ phóng tên lửa HIMARS của Mỹ. Điều này cho thấy sự can dự trực tiếp của Washington vào cuộc xung đột ở Ukraine. Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong một cuộc phỏng vấn với The Telegraph, ông Skibitsky nói rằng "trước khi phóng tên lửa, có sự tham vấn giữa đại diện cơ quan tình báo của cả hai nước." Theo ông, chúng cho phép Washington dừng bất kỳ cuộc tấn công tiềm năng nào nếu họ không hài lòng với mục tiêu.
Tòa Tối cao Nga ra phán quyết xác định Tiểu đoàn Azov là tổ chức khủng bố. Tòa án tối cao Nga ngày 2/8 đã ra phán quyết coi Tiểu đoàn Azov của Ukraine là một nhóm khủng bố và cấm các hoạt động của tổ chức này trên lãnh thổ Nga. Với phán quyết này, các binh sĩ Azov bị bắt có thể sẽ bị xét xử theo luật chống khủng bố và phải ngồi tù tới 20 năm. (XEM CHI TIẾT...)
Anh nới lỏng các biện pháp trừng phạt đối với Nga. RT cho biết, Anh đã nới lỏng một số hạn chế mà nước này áp đặt với Nga liên quan đến cuộc xung đột tại Ukraine, cho phép các công ty cung cấp bảo hiểm và tái bảo hiểm cho các thực thể liên kết với Nga.
Mỹ viện trợ thêm lô tên lửa và đạn pháo trị giá 550 triệu USD cho Ukraine. Mỹ đã quyết định viện trợ bổ sung số vũ khí trị giá 550 triệu USD cho Ukraine, bao gồm tên lửa cho các bệ phóng của Hệ thống pháo phản lực cơ động cao (HIMARS) mà nước này đã chuyển cho Kiev trước đó. Theo thông tin từ RT, phần lớn trong gói 550 triệu USD Mỹ vừa quyết định viện trợ thêm cho Ukraine là để bổ sung tên lửa cho các bệ phóng tên lửa HIMARS mà Kiev đã coi là "kẻ thay đổi cuộc chơi" trong cuộc xung đột với Nga.
Tổng thống Mỹ vẫn dương tính với COVID-19. Theo bác sĩ Kevin O'Connor, chuyên gia chăm sóc y tế riêng của Tổng thống Mỹ Joe Biden, nhà lãnh đạo này ngày 2/8 vẫn tiếp tục có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Trong thông báo do Nhà Trắng công bố, bác sĩ Kevin O'Connor cho biết, ông Biden “vẫn cảm thấy khỏe mạnh dù hơi ho nhẹ trở lại”. Vị bác sĩ riêng này nói thêm rằng Tổng thống Mỹ “không bị sốt và ở trạng thái tinh thần tốt”.
Tàu chở ngũ cốc Ukraine tới Thổ Nhĩ Kỳ. Theo Reuters, trong tối 2/8 (giờ địa phương), chính phủ Ukraine đã có những thông điệp hoan nghênh việc chuyến tàu chở ngũ cốc đầu tiên từ cảng Odesa ở Biển Đen cập bến Thổ Nhĩ Kỳ một cách thuận lợi. Trong khi đó, Tổng thống Volodymyr Zelensky khẳng định, sẽ còn nhiều chuyến tàu chở ngũ cốc Ukraine sẽ được xuất phát trong những ngày tới, đây chỉ là sự khởi đầu trong việc đảm bảo an ninh lương thực toàn cầu.
Trung Quốc sắp tập trận quanh đảo Đài Loan. Tối 2/8, chuyên cơ chở Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi hạ cánh xuống đảo Đài Loan (Trung Quốc). Ngay lập tức, Trung Quốc thông báo chuẩn bị tập trận xung quanh đảo, cấm tàu thuyền, máy bay qua lại khu vực tập trận bắn đạn thật. (XEM CHI TIẾT...)
21 máy bay chiến đấu Trung Quốc áp sát Đài Loan. Các quan chức Đài Bắc cho biết hơn 20 máy bay quân sự Trung Quốc đã tiến vào vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) vào ngày 2/8, khi bà Pelosi bắt đầu chuyến thăm đến hòn đảo. Các máy bay xâm nhập ADIZ Đài Loan (Trung Quốc) bao gồm 10 máy bay chiến đấu J-16, 8 máy bay chiến đấu J-11, một máy bay kiểm soát và cảnh báo sớm KJ-500, một máy bay tác chiến điện tử Y-9 và một máy bay vận tải Y-8, theo Business Insider.
Trung Quốc phản đối gay gắt chuyến thăm của bà Pelosi tới Đài Loan. Ngay sau khi Chủ tịch Hạ viện Mỹ đến Đài Loan (Trung Quốc) tối 2/8, hàng loạt các cơ quan Đảng, Chính phủ và Quốc hội của Trung Quốc đã đồng loạt ra tuyên bố, phản đối gay gắt chuyến thăm này. Tuyên bố nêu rõ, “Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi là lãnh đạo đương nhiệm của Quốc hội Mỹ. Chuyến thăm của bà tới Đài Loan (Trung Quốc) dưới mọi hình thức và vì bất kỳ lý do gì đều là hành động khiêu khích chính trị nghiêm trọng nhằm nâng cấp trao đổi chính thức giữa Mỹ và Đài Loan (Trung Quốc). Trung Quốc quyết không chấp nhận và người dân Trung Quốc quyết không đồng ý”.
Rơi trực thăng quân sự tại Pakistan, nhiều sĩ quan cấp cao thiệt mạng. Ngày 2/8, quân đội Pakistan cho biết Trung tướng Sarfraz Ali cùng 5 sĩ quan cấp cao của lực lượng này đã thiệt mạng khi máy bay trực thăng chở họ bị rơi trong quá trình thực hiện chiến dịch cứu trợ lũ lụt ở tỉnh Balochistan. Bên cạnh đó, toàn bộ 6 sĩ quan và binh sĩ trên trực thăng cũng đã thiệt mạng. Theo điều tra ban đầu, thời tiết xấu là nguyên nhân khiến máy bay gặp nạn.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại