menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Nhật

Thế giới 24h: Nga tố Ukraine tấn công bệnh viện dân sự ở Lugansk khiến 14 người thiệt mạng

Nga cho rằng, cuộc tấn công của quân đội Ukraine vào cơ sở y tế ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng là “có chủ ý”.

Ít nhất 14 người đã thiệt mạng và 24 người khác bị thương sau khi quân đội Ukraine tấn công một bệnh viện ở thành phố Novoaydar thuộc vùng Luhansk sáng 28/1, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố. Bệnh viện này, nằm ở trung tâm Lugansk và cách tiền tuyến hàng chục km, đã điều trị cho người dân địa phương cũng như binh lính. Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, trong số các nạn nhân có cả bệnh nhân và nhân viên y tế. Vũ khí được Ukraine sử dụng trong vụ tập kích là tổ hợp tên lửa HIMARS.
Cơ sở sản xuất vũ khí của Iran bất ngờ bị UAV tấn công. Đài phát thanh truyền hình nhà nước Iran (IRIB) đưa tin một vụ nổ lớn đã xảy ra tối 28/1 ở một cơ sở quân sự tại TP. Isfahan, miền Trung Iran. Bộ Quốc phòng Iran đã xác nhận thông tin này. Vụ nổ xảy ra tại một trong những cơ sở sản xuất vũ khí của Bộ Quốc phòng. Theo thông báo từ phó lãnh đạo phụ trách an ninh TP. Isfahan, không có thương vong sau vụ nổ.
Italy và Libya ký kết thỏa thuận năng lượng 8 tỷ USD. Ngày 28/1, Italy và Libya đã ký thỏa thuận hợp tác năng lượng trị giá 8 tỷ USD nhằm tăng cường nguồn cung năng lượng cho châu Âu. Thỏa thuận được ký kết nhân chuyến công du quốc gia Bắc Phi của Thủ tướng Italy Giorgia Meloni.
Lại tấn công bằng súng ở bang California làm 7 người thương vong. Ngày 28/1, ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 4 người khác bị thương trong một vụ tấn công bằng súng ở bang California. Cảnh sát thành phố Los Angeles xác nhận vụ việc xảy ra vào khoảng 2h30 sáng (giờ địa phương) tại khu phố cao cấp Beverly Crest. Danh tính các nạn nhân chưa được công bố. Những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.
Mexico: Phát hiện 57 trẻ vị thành niên trong xe tải - nghi vấn hành vi buôn người quy mô lớn. Lực lượng chức năng Mexico đã chặn một xe tải chở gần 70 người di cư từ Guatemala, trong đó chủ yếu là trẻ vị thành niên không có người thân đi cùng. Theo INM, vụ việc cho thấy đây khả năng là hoạt động buôn người quy mô lớn.
FBI tịch thu sổ ghi chép của Tổng thống Biden. Những cuốn sổ tay mà Tổng thống Joe Biden sử dụng trong thời gian làm Phó Tổng thống đã bị Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) tịch thu trong cuộc khám xét tại nhà riêng của ông vào tuần trước, nguồn thạo tin tiết lộ với NBC.
Nhiều người thương vong do đắm thuyền ở Cuba. Truyền thông Cuba ngày 28/1 xác nhận ít nhất 5 người đã thiệt mạng trong vụ đắm thuyền ở phía Bắc nước này. Vụ việc xảy ra vào rạng sáng 24/1 theo giờ địa phương, do sóng mạnh. Nhận được tín hiệu kêu cứu, lực lượng biên phòng Cuba đã lập tức cử 2 phương tiện tới hiện trường và cứu được 11 người. Công tác cứu hộ cứu nạn trên biển vẫn đang tiếp tục đồng thời với hoạt động điều tra vụ việc.
Ukraine đàm phán cấp tốc để được cung cấp tên lửa tầm xa. Theo Reuters, các cuộc đàm phán cấp tốc đang được tiến hành giữa Kiev và các đồng minh về yêu cầu của Ukraine về tên lửa tầm xa, thứ Kiev cho là cần thiết để đối phó Nga. Cố vấn tổng thống Mykhailo Podolyak nói với kênh Freedom của Ukraine hôm 28/1 (giờ địa phương): “Để đẩy lùi đáng kể các vũ khí chủ chốt của quân đội Nga - như pháo binh mà họ sử dụng ở tiền tuyến - chúng tôi cần các tên lửa có thể phá hủy kho vũ khí của họ. Vì vậy, trước tiên, các cuộc đàm phán đã được tiến hành. Thứ hai, các cuộc đàm phán đang diễn ra với tốc độ nhanh chóng".
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại