menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bích Lan

THẾ GIỚI 24H: Nga đưa vợ con Tổng thống Biden vào danh sách trừng phạt

Vợ con của Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây đã bị Nga đưa vào "danh sách đen" như một động thái đáp trả các lệnh trừng phạt trước đó từ phía Washington.

Ngày 28/6 (giờ địa phương), Bộ Ngoại giao Nga đã công bố danh sách trừng phạt mới nhằm vào 25 công dân Mỹ. Trong đó, đứng đầu danh sách là Đệ nhất phu nhân Jill Biden và con gái của Tổng thống Mỹ Joe Biden, cô Ashley Biden. Ngoài vợ và con gái của ông chủ Nhà Trắng, danh sách đen mới của Nga còn bao gồm nhiều nhân vật cấp cao bao gồm một số thượng nghị sỹ Mỹ, một số giáo sư đại học và nhà nghiên cứu, các cựu quan chức chính phủ Mỹ có tên trong danh sách này. Những người bị liệt kê vào danh sách đen này của Nga sẽ bị cấm nhập cảnh vào nước này vĩnh viễn. Danh sách đã được công bố trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga.
Thổ Nhĩ Kỳ "bật đèn xanh" cho Phần Lan, Thụy Điển gia nhập NATO. Thổ Nhĩ Kỳ ngày 28/7 bãi bỏ quyền phủ quyết đối với nỗ lực gia nhập liên minh NATO của Phần Lan và Thụy Điển, sau khi 3 quốc gia đạt được thỏa thuận chung. Tổng thống Phần Lan Niinisto cho biết trong một tuyên bố các bước để Phần Lan và Thụy Điển gia nhập NATO sẽ được thống nhất trong 2 ngày tới.
Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố sẽ đáp trả việc Bulgaria trục xuất 70 nhà ngoại giao Nga. Theo Bộ Ngoại giao Nga, nước này sẽ có “phản ứng thích hợp”, đáp trả “các hành động không thân thiện” của Bulgaria. Duma quốc gia (Hạ viện) Nga tuyên bố Moscow sẽ đưa ra quyết định tương xứng liên quan đến phái đoàn ngoại giao Bulgaria tại Liên bang Nga. Trước đó, cũng trong ngày 28/6, Thủ tướng Bulgaria Kiril Petkov tuyên bố trục xuất 70 nhà ngoại giao Nga với cáo buộc “làm gián điệp” và cho biết những người này sẽ buộc phải rời Bulgaria vào ngày 3/7 tới.

Nhóm 7 nước có nền công nghiệp phát triển (G7) hôm 28/6 đảm bảo rằng sẽ khiến Nga “trả giá về chính trị và kinh tế” vì cuộc xung đột ở Ukraine. Theo CNN, thông cáo cuối cùng được giới lãnh đạo các nước G7 đưa ra tại lễ bế mạc hội nghị tuyên bố rằng những lệnh trừng phạt nhằm vào Nga “sẽ được giữ nguyên chừng nào còn cần thiết”, đồng thời kêu gọi Trung Quốc hãy gây áp lực buộc Nga rút quân khỏi Ukraine.

Mỹ, Iran bắt đầu đàm phán hạt nhân tại Qatar. Các trưởng đoàn đàm phán hạt nhân của Iran và Mỹ ngày 28/6 đã bắt đầu tiến trình đàm phán gián tiếp ở Doha (Qatar) trong nỗ lực dỡ bỏ những rào cản nhằm khôi phục thỏa thuận hạt nhân được ký kết giữa Tehran với các cường quốc thế giới hồi năm 2015. Cuộc đàm phán diễn ra với sự trung gian của đại diện Liên minh châu Âu (EU).
Ukraine và Nga trao đổi tù nhân. 17 công dân Ukraine, chủ yếu là quân nhân, đã được trả tự do trong lần trao đổi tù nhân gần đây nhất với Moscow, cơ quan tình báo Ukraine nói ngày 28/6. Cụ thể, 2 sĩ quan, 14 binh sĩ và một dân thường đã được trả tự do, AP dẫn lời Tổng cục Tình báo (HRU), thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine. 5 người trong số này bị thương và cần được điều trị gấp, HRU nói trong một tuyên bố trên Telegram. Đổi lại, Ukraine đã trao trả 15 tù nhân Nga, theo HRU.
Bạo loạn nhà tù ở Colombia, hàng chục tù nhân thiệt mạng. Ngày 28/6, giới chức Colombia cho biết bạo loạn đã xảy ra tại một nhà tù ở thành phố Tulua, Tây Nam nước này, khiến 49 tù nhân thiệt mạng và 30 người khác bị thương. Các tù nhân tham gia bạo loạn phản đối điều kiện sống chật chội và không đảm bảo các dịch vụ thiết yếu tại các cơ sở giam giữ.
Cộng hoà tự xưng Lugansk lần đầu bị Ukraine tấn công bằng tên lửa HIMARS. Giới chức nước Cộng hoà Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng cho biết quân đội Ukraine đã sử dụng hệ thống tên lửa phóng loạt М142 HIMARS do Mỹ cung cấp ở chiến trường Donbass. Các cuộc pháo kích, được tiến hành bởi hệ thống tên lửa М142 HIMARS, từ vị trí của các lực lượng vũ trang Ukraine lúc 7h20 sáng ngày 28/6 (theo giờ địa phương). Đây là lần đầu tiên chính quyền địa phương Lugansk thông báo các hệ thống tên lửa do Mỹ chuyển giao đã được sử dụng trên chiến trường.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại