menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sao Mai

Thế giới 24h: Mỹ - Trung nhất trí lùi đàm phán thương mại thêm 1 tháng

Như vậy, thay vì tháng 9 như dự kiến, các nhà đàm phán thương mại của Trung Quốc và Mỹ sẽ tổ chức vòng đàm phán thương mại cấp cao tại Washington vào đầu tháng 10 tới.

Mỹ không muốn thảo luận với Trung Quốc về Huawei

Phát biểu trước báo giới tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump nhấn mạnh Mỹ sẽ không hợp tác với Huawei vì công ty này là một mối đe dọa đối với an ninh quốc gia, là quan ngại lớn của quân đội cũng như cơ quan tình báo của nước này.

Hiện chưa rõ liệu những tuyên bố trên của Tổng thống Trump có ngụ ý tới một sự thay đổi về việc ông sẽ để ngỏ cơ hội thảo luận về công ty công nghệ khổng lồ này của Trung Quốc trong các cuộc đàm phán thương mại với Bắc Kinh hay không.

Mỹ - Trung nhất trí lùi đàm phán thương mại sang tháng 10

Thông tin trên xuất hiện trong bối cảnh Bắc Kinh và Washington vừa tung ra một loạt biện pháp thuế quan mới nhằm vào hàng hóa của lẫn nhau.

Theo CCTV, Phó thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc ngày 5/9 đã điện đàm với Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin và Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer. Kết quả, các bên đã nhất trí tổ chức vòng đàm phán thương mại cấp cao tiếp theo.

Trước đó, nhiều thông tin cho rằng vòng đàm phán thứ 13 về vấn đề dàn xếp bất đồng thương mại song phương sẽ được tổ chức trong tháng 9. Vòng đàm phán trước đó diễn ra tại Thượng Hải hồi cuối tháng 7.

Nghị sĩ Anh chặn kế hoạch Brexit của Thủ tướng

Liên minh gồm các nhà lập pháp đối lập và nghị sĩ "bất tuân" từ chính đảng Bảo thủ của Thủ tướng Johnson đã giành chiến thắng trong hai lần biểu quyết của hạ viện về dự luật với tỷ lệ 329 phiếu thuận, 300 phiếu chống và sau đó là 327 phiếu thuận, 299 phiếu chống ngày 4/9. Dự luật sẽ cần được thượng viện Anh thông qua.

Với kết quả này, kế hoạch của Johnson là Anh rời EU vào đúng hạn 31/10 dù có hay không thỏa thuận đang bị lung lay. Johnson nói rằng ông không muốn kịch bản Brexit không thỏa thuận xảy ra nhưng ông phải để mở lựa chọn đó để thể hiện Anh không yếu thế, nhằm xúc tiến được một thỏa thuận với EU.

Mỹ trừng phạt mạng lưới chuyển dầu Iran

"Chính quyền Iran đang thúc đẩy một tổ chức khủng bố làm đường dây chính để che giấu và bán hàng trăm triệu USD dầu bất hợp pháp, nhằm theo đuổi chương trình nghị sự bất chính", Thứ trưởng Tài chính Mỹ Sigal Mandelker ngày 4/9 thông báo về lệnh trừng phạt tại Washington.

Bộ Tài chính Mỹ cho rằng Lực lượng Quds, đơn vị đặc nhiệm thuộc Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) chủ yếu hoạt động ở nước ngoài, đã hỗ trợ cả Tổng thống Syria Assad và dân quân Hezbollah của Lebanon thông qua các chuyến chuyển hàng dầu thô, chủ yếu đến Syria. Bộ Tài chính Mỹ hơn 10 năm trước đã coi Quds là lực lượng hậu thuẫn các tổ chức khủng bố.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại