menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Thế giới 24h: Mỹ-Trung căng thẳng ngoại giao vì Dự luật ủng hộ người biểu tình Hồng Kông

Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định vấn đề Hồng Kông là chuyện nội bộ của Trung Quốc và hối thúc Mỹ hành động trước khi quá muộn

Bộ Ngoại giao Trung Quốc phản đối mạnh mẽ dự luật ủng hộ Hồng Kông của Mỹ

Ngày 19/11/2019, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật ủng hộ cho người biểu tình Hồng Kông. Ngay trong ngày hôm nay, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Cảnh Sảng đã lập tức có phản ứng đầu tiên.

Theo quan điểm được ông Cảnh Sảng đưa ra trên trang web của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, quyết định mới nhất của Thượng viện Mỹ đã chối bỏ sự thật, áp dụng tiêu chuẩn kép và can thiệp thô bạo vào vấn đề của Hồng Kông cũng như nội bộ Trung Quốc. Ông Cảnh Sảng cho rằng Thượng viện Mỹ đã vi phạm luật quốc tế và những chuẩn mực cơ bản trong quan hệ quốc tế. Ông khẳng định Trung Quốc cương quyết phản đối dự luật này.

Hơn 1.100 người Hồng Kông bị bắt giữ chỉ trong 1 ngày

Theo công bố của cảnh sát Hồng Kông, chỉ trong riêng ngày qua, khoảng 1.100 người đã bị bắt giữ, trong đó có bao gồm hàng trăm người biểu tình đã đầu hàng tại trường đại học nơi xảy ra các vụ việc đụng độ bạo lực giữa người biểu tình với cảnh sát suốt từ cuối tuần trước, theo báo Nikkei.

Trong một diễn biến khác vào ngày thứ Ba, Bắc Kinh đã bác bỏ phán quyết của tòa án Hồng Kông rằng lệnh cấm mặt nẹ che mặt là vi hiến, ngoài ra, hiện đang xuất hiện ngày một nhiều lo lắng về khả năng chính quyền Hồng Kông sẽ trì hoãn cuộc bầu cử vào ngày Chủ Nhật.

Các ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Mỹ phản đối quyết định ủng hộ khu định cư của Israel

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, sau quyết định đảo ngược chính sách kéo dài 40 năm qua của Mỹ đối với các khu định cư của Israel, trong một tuyên bố, cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lên án hành động trên của chính quyền Tổng thống Trump vì cho rằng hành động này sẽ gây tổn hại cho sự nghiệp ngoại giao của Mỹ, khiến hy vọng về một giải pháp "hai nhà nước" ngày càng trở nên xa vời và sẽ chỉ làm gia tăng căng thẳng trong khu vực.

Ông Biden khẳng định hành động trên không phải là vì hòa bình hay an ninh và cũng không phải là vì ủng hộ Israel. Nó làm tổn hại tương lai của Israel và nhằm phục vụ mục đích chính trị cá nhân của Tổng thống Trump.

Alibaba bị nghi “thổi phồng” doanh số Ngày độc thân

Hồi tháng 4 năm nay, Yin Liqing, nhà quản lý tại công ty phần mềm Inforbird Bắc Kinh, đã chia sẻ một bài viết trên Weibo với nội dung cáo buộc Alibaba làm giả báo cáo, cố tình thổi phồng doanh số Ngày độc thân của những năm trước. Bài đăng này đã bị xóa, nhưng vẫn lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc.

Ngày độc thân (11/11) là lễ hội mua sắm trực tuyến và được tổ chức thường niên của Alibaba, tương tự ngày Thứ sáu Đen tối (Black Friday). Năm nay, Ngày độc thân đã đem về cho công ty thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc doanh thu kỷ lục 38,8 tỷ USD.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại