menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Thế giới 24h: Mỹ tính gỡ bỏ thuế quan với Trung Quốc

Giới thạo tin cho biết Nhà Trắng đang thảo luận gỡ bỏ một phần thuế nhập khẩu trị giá khoảng 112 tỷ USD với hàng hóa Trung Quốc. Trong khi đó, Trung Quốc muốn gây sức ép buộc Mỹ giảm 360 tỷ USD.

Trung Quốc gây sức ép buộc Mỹ giảm thuế với 360 tỷ USD hàng hoá

Trung Quốc muốn Mỹ giảm thuế với 360 tỷ USD hàng Trung Quốc nhập khẩu nếu Mỹ muốn có thỏa thuận thương mại, theo tin từ giới thạo tin được Bloomberg trích đăng.

Cụ thể, các nhà đàm phán Trung Quốc đã đề nghị chính quyền Tổng thống Trump cắt giảm thuế với khoảng 110 tỷ USD hàng hoá phải chịu thuế cao hơn từ tháng 9/2019 và giảm thuế với khoảng 250 tỷ USD hàng hoá theo quy định đã được áp dụng từ năm ngoái.

Giới chức Trung Quốc cũng muốn Mỹ hoãn tăng thuế, đổi lại Trung Quốc sẽ loại bỏ thuế với lượng hàng hoá nhập khẩu Mỹ có giá trị tương đương khi vào Trung Quốc, trong số này chủ yếu là nông sản.

Ông Tập gặp trưởng đặc khu Hong Kong

"Ngăn chặn bạo lực, hỗn loạn và khôi phục trật tự tiếp tục là ưu tiên hàng đầu đối với thành phố", Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh khi gặp Trưởng đặc khu Hong Kong Carrie Lam tại Thượng Hải hôm 4/11. Bà Lam đang ở Thượng Hải để tham dự Triển lãm Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ hai.

Cuộc gặp có sự tham dự của Ngoại trưởng Vương Nghị và Bộ trưởng Công an Triệu Khắc Chí. Ông Tập nói rằng chính quyền Hong Kong đã thực hiện rất nhiều công việc khó khăn và "nỗ lực hiệu quả" để kiểm soát tình hình, cải thiện cuộc sống của người dân, đối thoại với mọi tầng lớp trong xã hội và cải thiện cảm tình công chúng.

Malaysia truy khoản tiền còn lại trong vụ bê bối quỹ 1MDB

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 5/11, ông Latheefa Koya - người đứng đầu Ủy ban chống tham nhũng của Malaysia, cho biết Kuala Lumpur đang phối hợp với ít nhất 5 quốc gia để thu hồi số tiền này. Ông nhấn mạnh: "Đó là những gì chúng tôi đang triển khai... để xác định vị trí, điều tra và nghiên cứu xem các tài sản này ở đâu. Đó không chỉ là giao dịch một lần, mà là nhiều giao dịch, vì vậy, chúng tôi cần hợp tác với các quốc gia khác".

Hồi cuối tháng trước, Bộ Tư pháp Mỹ đã đạt một thỏa thuận với nhà tài phiệt Jho Low, theo đó nhân vật này sẽ nộp lại khoảng 1 tỷ USD tài sản mà bản thân và gia đình biển thủ từ quỹ 1MDB. Đây là lượng tài sản lớn nhất mà một vụ điều tra chống tham nhũng của Mỹ từng thu hồi.

Mỹ bắt đầu rút khỏi Hiệp định Paris

Washington sẽ khởi động quá trình kéo dài một năm để rút khỏi hiệp định được đàm phán dưới thời cựu tổng thống Barack Obama. Thời gian ấn định là 4/11/2020, chỉ vài ngày sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi năm 2017 nói rằng hiệp định này làm suy yếu nền kinh tế Mỹ, khiến nhiều người mất việc làm, gây xói mòn chủ quyền quốc gia và đặt Washington vào thế bất lợi so với các nước khác trên thế giới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả