menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thiên Anh

Thế giới 24h: Mỹ tiếp tục cáo buộc Huawei lừa đảo và ăn cắp bí mật thương mại, Thượng viện cấm Tổng thống Trump gây chiến với Iran

Các công tố viên Mỹ vừa lên tiếng cáo buộc nhà cung cấp thiết bị viễn thông Trung Quốc Huawei đánh cắp bí mật thương mại và hỗ trợ Iran công nghệ theo dõi người biểu tình.

Mỹ cáo buộc Huawei lừa đảo và ăn cắp bí mật thương mại

Huawei Technologies và 2 chi nhánh của công ty này tại Mỹ mới đây đã bị cáo buộc với âm mưu lừa tiền và câu kết ăn cắp bí mật thương mại, theo phán quyết mới nhất của tòa án Mỹ công bố vào ngày thứ Năm. Như vậy cuộc chiến của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump chống lại công ty viễn thông Trung Quốc này đã mở ra thêm trên một mặt trận mới.

Những cáo buộc mới nhất đã đẩy cao áp lực từ phía Mỹ lên Huawei. Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cố gắng gây áp lực lên các nước đồng minh để chặn công ty viễn thông di động lớn này ra khỏi mạng di động công nghệ tiếp theo bởi những lý do liên quan đến an ninh quốc gia.

Lầu Năm Góc chi thêm gần 4 tỷ USD xây bức tường biên giới

Ngày 13/2, Lầu Năm Góc cho biết đang chuyển thêm 3,8 tỷ USD ngân sách từ các chương trình mua vũ khí và những hoạt động khác để xây tường biên giới Mỹ-Mexico, trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump kéo dài tình trạng khẩn cấp quốc gia thêm một năm nữa nhằm ngăn chặn dòng người di cư vào nước này.

Theo các quan chức Lầu Năm Góc, số tiền này sẽ được sử dụng để xây đoạn tường bằng thép và vật liệu kiên cố với chiều dài khoảng 285km theo yêu cầu của Tổng thống Donald Trump để ngăn dòng người di cư trái phép tràn vào lãnh thổ của Mỹ.

Thượng viện cấm Tổng thống Trump gây chiến với Iran

Thượng viện Mỹ do đảng Cộng hòa dẫn đầu hôm qua phê duyệt nghị quyết về quyền lực chiến tranh với 55 phiếu thuận và 45 phiếu chống, trong đó 8 thượng nghị Cộng hòa bỏ phiếu ủng hộ. Điều khoản nghị quyết cấm Tổng thống Mỹ Donald Trump tiến hành hoạt động quân sự nhằm vào Iran khi chưa có sự ủng hộ từ quốc hội.

"Thượng viện vừa gửi đi thông điệp rõ ràng. Các thượng nghị nghị sĩ không muốn Tổng thống gây chiến khi chưa được quốc hội phê chuẩn", lãnh đạo phe Dân chủ tại Thượng viện Chuck Schumer nói sau cuộc bỏ phiếu hôm qua.

Triều Tiên có thể hoãn phóng tên lửa vì virus corona

"Trung Quốc, đất nước thân thiện nhất với Triều Tiên, đang gặp nhiều khó khăn và Bình Nhưỡng không muốn làm tình hình phức tạp thêm. Tôi nghĩ khu vực sẽ yên ắng trong 3-4 tháng tới, khi Triều Tiên không thực hiện các hành động gây hấn nguy hiểm", Lee Gee-dong, phó chủ tịch Viện Chiến lược An ninh Quốc gia (INSS) có trụ sở tại Seoul, hôm qua cho biết.

Nhóm chuyên gia của INSS cho rằng Triều Tiên đã xét tới những vấn đề nội bộ của Trung Quốc và hoãn kế hoạch phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) vì điều này sẽ khiến Bắc Kinh và Moskva gặp khó khăn trong nỗ lực ủng hộ Bình Nhưỡng trên trường quốc tế.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại