menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Vũ Nga

Thế giới 24h: Mỹ thử tên lửa hành trình sau khi rút khỏi INF

Tên lửa hành trình vi phạm INF với Nga được phóng từ bang California đã đánh trúng mục tiêu cách đó hơn 500 km. Thứ trưởng Ngoại giao Nga khẳng định động thái của Mỹ đã khiến căng thẳng quân sự leo thang.

Lãnh đạo Hong Kong cam kết đối thoại với người biểu tình

Trưởng đặc khu Hong Kong cho biết việc bà và tất cả quan chức chính quyền cam kết lắng nghe thông điệp của người dân là "biểu hiện chân thành của hy vọng được đối thoại với những thành phần khác nhau trong xã hội".

Bà Lam khẳng định sẽ bắt đầu bằng cách tiếp cận với những người từng đưa ra đề xuất đàm phán. Cam kết được bà đưa ra trong họp báo sáng nay, hai ngày sau khi hàng trăm nghìn người biểu tình xuống đường tuần hành ôsn hòa cuối tuần trước mà không để xảy ra hành vi bạo lực hay đụng độ với cảnh sát.

"Tôi thực sự hy vọng đây là sự khởi đầu cho một xã hội trở lại hòa bình và tránh xa bạo lực", bà nhận xét về cuộc tuần hành hôm 17/8.

Nga chỉ trích Mỹ thử tên lửa hành trình

"Động thái này thật đáng tiếc. Mỹ rõ ràng đã lao vào một cuộc chạy đua làm leo thang căng thẳng quân sự. Chúng tôi sẽ không phản ứng trước những hành động khiêu khích. Chúng tôi sẽ không để mình bị kéo vào một cuộc chạy đua vũ trang tốn kém", Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov tuyên bố.

Tuyên bố của quan chức Nga được đưa ra một ngày sau khi Lầu Năm Góc phóng thử tên lửa hành trình tầm bắn hơn 500 km từ bang California. Hôm 2/8, Washington đã rút khỏi Hiệp ước Các Lực lượng Hạt nhân Tầm trung (INF). Theo ông Ryabkov, vụ thử cho thấy Mỹ đã chuẩn bị từ lâu cho việc chấm dứt hiệp ước này.

Mỹ gia hạn lệnh cấm du lịch Triều Tiên thêm 1 năm

Thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết quyết định gia hạn trên là do “tiếp tục tồn tại nguy cơ nghiêm trọng đối với các công dân Mỹ” ở Triều Tiên. Theo đó, lệnh cấm sẽ tiếp tục có hiệu lực đến ngày 31/8/2020.

Mỹ áp đặt lệnh cấm công dân du lịch Triều Tiên từ tháng 9/2017 sau vụ Otto Warmbier, một sinh viên đại học người Mỹ bị giam giữ tại Triều Tiên và tử vong không lâu sau khi trở về nhà trong trạng thái hôn mê. Các trường hợp được miễn trừ bao gồm những người làm công tác nhân đạo hoặc các nhà báo và được cấp hộ chiếu đặc biệt chỉ có hiệu lực cho một chuyến đi đến Triều Tiên. Lệnh cấm trên đã được gia hạn lần thứ nhất vào năm 2018.

Anh sẽ chấm dứt đi lại tự do với công dân EU sau ngày 31/10

Ngày 19/8, Anh cho biết nước này sẽ chấm dứt ngay lập tức quyền đi lại tự do đối với những công dân đến từ các nước Liên minh châu Âu (EU) sau khi Anh rời EU, còn gọi là Brexit, vào ngày 31/10 tới. Đây được coi là sự thay đổi trong chính sách dưới thời cầm quyền của Thủ tướng Boris Johnson.

Người phát ngôn Văn phòng thủ tướng Anh nêu rõ: "Việc tự do đi lại như hiện nay sẽ chấm dứt vào ngày 31/10 khi Vương quốc Anh rời EU". Người phát ngôn nói thêm rằng Chính phủ Anh đã lên kế hoạch siết chặt các quy định về hình sự đối với những người nhập cảnh Anh, như một phần của quan điểm cứng rắn mới của nước này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại