menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Long

Thế giới 24h: Mỹ thông qua dự luật về Hồng Kông, Trung Quốc phản ứng gay gắt

Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố sẽ "đáp trả mạnh mẽ" sau khi ủy ban đối ngoại lưỡng viện Mỹ thông qua dự luật ủng hộ Hong Kong.

Trung Quốc dọa đáp trả Mỹ vì dự luật Hong Kong

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng hôm nay ra tuyên bố cho biết Dự luật Dân chủ và Nhân quyền Hong Kong 2019 vừa được Ủy ban Đối ngoại của Hạ viện và Thượng viện Mỹ thông qua là nỗ lực nhằm "can thiệp bừa bãi vào các vấn đề nội bộ của Trung Quốc" và cho thấy "ý đồ hiểm độc của một số người trong quốc hội Mỹ nhằm kiềm chế sự phát triển của Trung Quốc".

"Việc thông qua dự luật sẽ chỉ khuyến khích các lực lượng cực đoan và bạo lực, đẩy Hong Kong chìm sâu vào hỗn loạn, gây tổn hại không chỉ lợi ích của Trung Quốc, mà cả lợi ích của Mỹ. Trung Quốc sẽ đáp trả mạnh mẽ bất kỳ hành động nào của Mỹ nhằm gây tổn hại lợi ích của Trung Quốc", ông Cảnh nói.

Trung Quốc chỉ trích lệnh trừng phạt của Mỹ là hành động “vi phạm trắng trợn”

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nêu rõ: “Bất chấp các quyền hợp pháp và lợi ích của tất cả các bên, Mỹ đã tung đòn trừng phạt một cách bừa bãi, một hành động vi phạm trắng trợn các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế”.

Trước đó, Bộ Tài chính Mỹ ngày 25/9 đã tuyên bố áp đặt các lệnh trừng phạt liên quan tới Iran đối với 5 cá nhân và 6 thực thể Trung Quốc, trong đó có hai công ty con của Tập đoàn Vận tải Cosco.

Nguồn tin cho biết các lệnh trừng phạt nhằm vào Shipping Tanker Co và Shipping Tanker Seaman and Ship Management Co Ltd, song không áp dụng đối với tập đoàn mẹ là Cosco.

Ông Donald Trump: “Tôi đã đối xử tốt với Trung Quốc”

Theo hãng tin Reuters, hôm qua (25/9), Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết một thỏa thuận chấm dứt cuộc chiến thương mại kéo dài gần 15 tháng với Trung Quốc có thể xảy ra sớm hơn mọi người nghĩ.

Ông Trump cũng cho biết Trung Quốc đã thực hiện thu mua nhiều mặt hàng nông sản từ Hoa Kỳ, bao gồm thịt bò và thịt lợn.

“Họ thực sự rất muốn thực hiện một thỏa thuận... Điều này có thể xảy ra sớm hơn quý vị nghĩ”, ông Trump cho các phóng viên tại New York hay.

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc kêu gọi tăng cường hỗ trợ các nước vùng Sahel

Theo phóng viên TTXVN tại LHQ, lãnh đạo các nước tham dự phiên họp đã thảo luận việc thực thi các giải pháp ưu tiên và các hoạt động gần đây nhằm tăng cường sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế đối với những nước này, chẳng hạn như việc Hội đồng Bảo an LHQ (HĐBA LHQ) đã gia hạn cho Phái bộ gìn giữ hòa bình của LHQ tiếp tục hoạt động để đảm bảo an ninh cho Mali.

Mali và các nước vùng Sahel đã lâm vào tình trạng bất ổn kể từ năm 2012 do tình hình chính trị hỗn loạn, các hành động bạo lực cực đoan, đói nghèo lan rộng, thất nghiệp, việc quản lý nhà nước lỏng lẻo và sự thiếu thốn các dịch vụ cơ bản ở khu vực này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại