menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thùy Linh

Thế giới 24h: Mỹ tạm miễn thuế cho hơn 400 mặt hàng của Trung Quốc

437 mặt hàng của Trung Quốcnhư đèn trang trí cây thông Giáng Sinh, ống hút nhựa, dây xích chó, bảng mạch in... sẽ tạm thời được Mỹ gỡ bỏ thuế.

Mỹ miễn thuế cho 400 sản phẩm Trung Quốc

Các sản phẩm được miễn thuế gồm đèn trang trí cây thông Noel, ống hút nhựa, dây xích chó, bảng mạch điện tử... Đây là một phần của nhóm hàng hóa trị giá 250 tỷ USD Trung Quốc bị Mỹ đánh thuế năm ngoái.

Hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã bị kẹt trong cuộc chiến thương mại hơn một năm. Động thái miễn thuế được Mỹ đưa ra khi các quan chức cấp trung hai bên đang gặp nhau tại Washington để chuẩn bị cho cuộc đàm phán cấp cao dự kiến diễn ra vào tháng sau. Trước đó, các doanh nghiệp, tổ chức tại Mỹ cũng gửi hơn 1.100 yêu cầu chính phủ miễn thuế.

Mỹ trục xuất hai thành viên Phái đoàn Cuba tại Liên Hợp Quốc vì “hành vi xấu”

“Sau khi hai thành viên của phái đoàn Cuba tại Liên Hợp Quốc thực hiện những hoạt động có hại cho an ninh quốc gia, chúng tôi đã yêu cầu hai người này rời nước Mỹ”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Morgan Ortagus viết trên Twitter. “Các thành viên phái đoàn Cuba cũng bị cấm không được rời quận Manhattan (New York).

Chúng tôi coi bất kỳ nguy cơ nào đối với an ninh quốc gia Mỹ một cách nghiêm túc”.Danh tính của hai người bị trục xuất vẫn chưa được tiết lộ. Trong một tuyên bố sau đó, Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez cho biết động thái này là “hoàn toàn phi lý”. “Việc quy trách nhiệm tiến hành những hành vi không đúng với vị trí của mình đối với những người này là một sự xúc phạm trắng trợn”, ông viết.

Arab Saudi tấn công Yemen

Liên quân do Arab Saudi dẫn đầu thực hiện chiến dịch quân sự nhằm vào "các mục tiêu quân sự chính đáng" ở Hodeidah, miền bắc Yemen, phá hủy 4 địa điểm lắp ráp xuồng tự sát không người lái và thủy lôi, kênh truyền hình Ekhbariya của chính phủ Arab Saudi cho hay.

Quân đội Arab Saudi trước đó yêu cầu dân thường tránh xa khu vực mục tiêu, khẳng định cuộc tấn công đáp ứng các điều khoản nhân đạo theo luật pháp quốc tế và lực lượng vũ trang nước này đã thực hiện những biện pháp phòng bị cần thiết.

Cuộc tấn công dường như là đòn trả đũa sau khi liên quân Arab Saudi phát hiện, tiêu diệt một xuồng không người lái mang đầy chất nổ của phiến quân Houthi trên Biển Đỏ.

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật chi tiêu tạm thời nhằm ngăn chính phủ đóng cửa

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, dự luật trên được thông qua với 301 phiếu thuận và 123 phiếu chống bao gồm các điều khoản yêu cầu Bộ Nông nghiệp cung cấp số liệu của từng bang về tác động của cuộc chiến thương mại do Tổng thống Mỹ Donald Trump phát động và mở rộng tài trợ cho một loạt chương trình y tế, bao gồm trung tâm y tế cộng đồng và bảo hiểm y tế tại các lãnh thổ của Mỹ. Dự luật cũng mở rộng Chương trình Bảo hiểm Lũ lụt Quốc gia và ủy quyền cho Ngân hàng Xuất nhập khẩu.

Sau khi được Thượng viện thông qua vào tuần tới, dự luật sẽ được trình lên Tổng thống Trump ký phê duyệt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại