menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Tuấn

Thế giới 24h: Mỹ công bố đòn trừng phạt mới với Cuba, Venezuela và Nicaragua

Biện pháp trừng phạt bổ sung của Mỹ với Cuba, Venezuela, Nicaragua không chỉ khiến các nước trên "giận giữ" mà còn gây rạn nứt quan hệ với đồng minh của Washington tại Châu Âu và Châu Mỹ Latinh.

Triều Tiên thử nghiệm vũ khí dẫn đường chiến thuật mới

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA, cuộc thử nghiệm vũ khí mới được giám sát bởi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Động thái này đánh dấu lần thử vũ khí công khai đầu tiên của Bình Nhưỡng kể từ sau cuộc gặp lịch sử với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Singapore hồi năm ngoái và được thực hiện chưa đầy hai tháng sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai tại Hà Nội.

Trong bản tin sáng nay, KCNA không mô tả chính xác vũ khí mới là gì hay liệu đây là tên lửa hay loại vũ khí nào khác, nhưng cụm từ "chiến thuật" ngụ ý nó có thể là một vũ khí tầm gần. Dù vậy, hãng thông tấn Triều Tiên khẳng định vũ khí mới có "chế độ dẫn đường chiến đấu khác biệt" và "một đầu đạn uy lực".

Mỹ công bố đòn trừng phạt mới với Cuba và Venezuela, EU “nóng gáy”

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 17/4 công bố một loạt các biện pháp trừng phạt mới đối với Cuba và Venezuela, Nicaragua nhằm gia tăng sức ép đối với Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Trong một tuyên bố chung đưa ra hôm 17/4, Cao ủy Liên minh châu Âu (EU) phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại Federica Mogherini, Ủy viên phụ trách thương mại của Liên minh châu Âu (EU) Cecilia Malmstrom và Bộ trưởng Ngoại giao Canada Chrystia Freeland khẳng định, việc Mỹ áp đặt những biện pháp đơn phương với Cuba, vượt ra ngoài lãnh thổ của Mỹ là hành động trái với luật pháp quốc tế.

Góp gần 1 tỷ USD cho Nhà thờ Đức Bà, các đại gia đối mặt chỉ trích

Theo thống kê của Forbes tính đến ngày 16/4, các tỷ phú người Pháp, trong đó có François-Henri Pinault, gia đình Arnault và gia đình Bettencourt Meyers, đã quyên góp tổng cộng 680 triệu USD cho việc phục dựng nhà thờ.

Các khoản đóng góp khác đến từ các tập đoàn lớn bao gồm đại gia dầu mỏ Total của Pháp đóng góp 100 triệu euro (khoảng 113 triệu USD) hay JCDecaux, tập đoàn quảng cáo ngoài trời của Pháp cam kết ủng hộ 20 triệu euro (khoảng 22 triệu USD). Apple cũng tiết lộ họ sẽ góp phần kinh phí để xây dựng lại Nhà thờ Đức Bà.

China Mobile bị chặn không được vào thị trường Mỹ

Kế hoạch thâm nhập thị trường Mỹ của China Mobile đã bế tắc vào ngày thứ Tư sau khi chủ tịch Ủy ban truyền thông liên bang Mỹ (FCC) công bố từ chối hồ sơ xin gia nhập của hãng này.

Chủ tịch FCC tuyên bố rằng China Mobile tiềm ẩn rủi ro với an ninh quốc gia, quan điểm này như vậy giống như quan điểm từng được đưa ra khi mà FCC chặn hãng viễn thông Mỹ Huawei khỏi thị trường Mỹ.

Trong cuộc họp tiếp theo vào ngày 9/5/2019, FCC dự kiến sẽ bỏ phiếu về hồ sơ xin gia nhập thị trường Mỹ của China Mobile. Ông Pai nói thêm: “Tôi hy vọng rằng các đồng nghiệp của tôi sẽ cùng đồng lòng bác bỏ hồ sơ của China Mobile”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại