menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hương Mai

Thế giới 24h: Moscow tố Kiev vi phạm lệnh ngừng bắn, còi báo động không kích vang khắp Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc Ukraine tiếp tục pháo kích bất chấp tuyên bố ngừng bắn của Tổng thống Vladimir Putin. Trong khi, còi báo động không kích vang khắp Ukraine.

Tổng thống Nga Putin hôm 5/1 đã đơn phương ra lệnh cho các binh sĩ ngừng bắn trong 36 giờ từ 12h ngày thứ Sáu (6/1 giờ Moscow) tới hết ngày Giáng sinh của Chính thống Giáo (7/1). Tuy nhiên, Ukraine không nhất trí với lệnh ngừng bắn này, đồng thời nghi ngờ đây là một âm mưu của Moscow nhằm che đậy việc tiếp tế và ngăn chặn bước tiến của các lực lượng Kiev ở khu vực miền đông Donbass. Theo báo Guardian, vài giờ sau khi Moscow công bố lệnh ngừng bắn, các quan chức Ukraine cho biết còi báo động không kích rền vang khắp nhiều vùng trên cả nước. Kyrylo Tymoshenko, Phó chánh văn phòng tổng thống Ukraine thông tin, các quả đạn pháo của Nga đã bắn trúng thành phố Kramatorsk ở vùng Donetsk, phía đông đất nước sáng 6/1.
Hạ viện Mỹ thông qua dự luật chi tiêu khổng lồ 1,7 nghìn tỷ USD. Trước đó, Hạ viện Mỹ hôm 23/12/2022 bỏ phiếu thông qua dự luật chi tiêu trị giá 1,7 nghìn tỷ USD để tránh việc chính phủ đóng cửa. Dự luật này sẽ cung cấp cho Bộ Quốc phòng Mỹ khoản tiền kỷ lục 858 tỷ USD, tăng từ 740 tỷ USD vào năm ngoái. Khoảng 800 tỷ USD sẽ được chi cho một loạt chương trình phi quân sự.
Mỹ trừng phạt nhà cung cấp máy bay không người lái của Iran. Ngày 6/1, Mỹ ban hành các biện pháp trừng phạt mới nhắm vào nhà cung cấp máy bay không người lái của Iran. Động thái này được đưa ra trong bối cảnh Mỹ gần đây liên tục cáo buộc, các máy bay không người lái của Iran đã được sử dụng để tấn công cơ sở hạ tầng dân sự ở Ukraine trong xung đột với Nga.
Đức ghi nhận số quân nhân xin xuất ngũ tăng cao kỷ lục trong 2022. Theo Sputniknews, Văn phòng Các vấn đề Gia đình và Xã hội Dân sự Liên bang Đức ngày 6/1 cho biết số quân nhân nước này xin xuất ngũ đã tăng gần 500% trong năm 2022 so với năm 2021 do cuộc xung đột ở Ukraine.
Xả súng gần một nhà hàng ở bang Florida khiến nhiều người bị thương. Cảnh sát bang Florida (Mỹ) cho biết khoảng 10 người bị thương trong vụ xả súng vào lúc 20h00 giờ địa phương tối 5/1 (tức 8h00 sáng 6/1 giờ Việt Nam) bên ngoài một nhà hàng nổi tiếng ở thành phố Miami Gardens của bang này.
Nổ súng gây thương vong tại doanh trại quân đội Áo. Bộ Quốc phòng Áo cho biết 1 binh sĩ đã thiệt mạng và 1 người bị thương trong vụ nổ súng xảy ra tại một doanh trại không quân ở thị trấn Wiener Neustadt ngày 6/1. Thông báo trên mạng xã hội Twitter, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Áo, ông Michael Bauer cho biết: "Tại doanh trại không quân ở Wiener Neustadt, lính cảnh vệ đã thiệt mạng và một binh sĩ khác bị thương trong vụ đấu súng xảy ra trước 7h00 sáng 6/1".
Bỉ giải phóng một số tài sản bị đóng băng của Nga. Bộ Tài chính Bỉ vừa ra thông báo cho phép giải phóng một số tài sản của các nhà đầu tư Nga bị phong tỏa do lệnh trừng phạt của EU vào đầu năm. Theo thông báo trên website của Bộ Tài chính Bỉ, hệ thống thanh toán của Bỉ và công ty thanh toán bù trừ Euroclear có thời hạn đến ngày 7/1/2023 để xử lý các tài sản này. Hệ thống này nắm giữ khoảng 119,9 tỷ euro các khoản thanh toán bị chặn của các nhà đầu tư Nga tính đến cuối tháng 9.
Thái Lan ghi nhận ca nhiễm biến thể COVID-19 XAY.2 đầu tiên. Bộ Y tế Công cộng Thái Lan ngày 6/1 cho biết, nước này vừa ghi nhận ca nhiễm biến thể COVID-19 XAY.2 đầu tiên. Theo ông Supakit Sirilak Cục trưởng Cục Khoa học Y tế Thái Lan, ca mắc biến thể XAY.2 có những triệu chứng tương tự như các ca mắc biến thể Omicron. Các trường hợp tiếp xúc gần với ca mắc này đang được theo dõi, song chưa phát hiện ca lây nhiễm nào.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại