menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bá Phú

THẾ GIỚI 24H: Máy bay chở khách Nga gặp nạn ở Siberia, nhiều người thương vong

Một máy bay chở khách hạng nhẹ của Nga đã bị rơi khi đang cố hạ cánh xuống một sân bay ở vùng viễn đông Siberia, khiến 4 người tử nạn và 12 người khác bị thương.

Máy bay chở khách Let L-410 của hãng hàng không Sila đã gặp nạn khi đang trong hành trình từ thành phố Irkutsk tới sân bay ở Kazachinskoye, miền đông Siberia hôm 12/9. Theo các công tố viên Nga, hai phi công trên máy bay đã cố gắng thực hiện động tác xoay vòng nhưng chiếc L-410 rốt cuộc nhắm trượt đường băng và rơi xuống khu rừng taiga cách sân bay khoảng 4km. RIA Novosti đưa tin, máy bay đã bốc cháy. Theo truyền thông địa phương, ít nhất 16 người, bao gồm cả 2 thành viên tổ lái, đang có mặt trên máy bay lúc xảy ra tai nạn. Trong số 4 nạn nhân thiệt mạng có 1 phi công. Hãng thông tấn TASS trích dẫn một nguồn tin trong ngành hàng không tiết lộ, các dữ liệu ban đầu ám chỉ, thảm kịch có thể do lỗi của phi công hoặc trục trặc động cơ.
Hôm 13/9, KCNA cho biết, Triều Tiên đã thực hiện thành công các vụ thử tên lửa hành trình tầm xa vào cuối tuần qua. KCNA cho hay, các cuộc thử nghiệm diễn ra hôm 11 và 12/9. Các tên lửa đã bay 1.500 km trước khi nhắm trúng mục tiêu và rơi xuống lãnh hải Triều Tiên. “Việc phát triển tên lửa mang ý nghĩa chiến lược, góp phần nâng cao khả năng răn đe, đảm bảo an ninh của quốc gia và ngăn chặn các hoạt động quân sự của các thế lực thù địch", KCNA cho biết.
Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận trên 360.000 ca mắc COVID-19 và 5.670 ca tử vong. Nga dẫn đầu thế giới về ca tử vong mới trong khi Mỹ đứng đầu ca nhiễm mới. Trong 24 giờ qua, Mỹ dẫn đầu thế giới với 35.326 ca nhiễm mới; tiếp theo là Ấn Độ (31.260 ca) và Anh (29.173 ca). Nga đứng đầu về số ca tử vong mới với 788 người chết, tiếp theo là Mexico (675 ca) và Iran (487 ca). Mỹ, Ấn Độ và Brazil vẫn là 3 nước bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất thế giới.
Bộ Quốc phòng Nhật Bản hôm 12/9 cho biết một tàu ngầm, được cho là của Trung Quốc, đã được phát hiện ở vùng biển gần các đảo phía Nam của nước này. Vào sáng 7/9, Hải quân Nhật Bản xác định được một tàu ngầm đang đi về phía Tây Bắc ngay bên ngoài lãnh hải gần đảo Amami Oshima, thuộc tỉnh Kagoshima của Nhật Bản. Một tàu khu trục của Trung Quốc cũng được phát hiện ở khu vực lân cận, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết trong tuyên bố, theo Reuters.
Ngày 11/9, Cục điều tra tai nạn máy bay Ấn Độ công bố kết luận điều tra cho thấy nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn máy bay khiến 21 người thiệt mạng tại miền Nam nước này hồi tháng 8 năm ngoái có thể là do phi công không tuân thủ quy trình vận hành. Chiếc máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Air India Express chở 190 người đã gặp nạn khi hạ cánh tại sân bay Kozhikode ở bang Kerala. Theo đó, khi hạ cánh trong điều kiện thời tiết có bão, máy bay đã trượt quá đường băng, lao ra ngoài khu vực bờ chắn xuống dốc đứng ở đầu còn lại của đường băng và bị gãy làm đôi. Hậu quả là máy bay bị hư hỏng, 21 người thiệt mạng, gồm 19 hành khách và 2 phi công, và 75 người khác bị thương nặng.
Ngày 12/9, tân Bộ trưởng giáo dục đại học Afghanistan Abdul Baqi Haqqani tuyên bố phụ nữ nước này sẽ được phép học đại học nhưng phải học tách biệt với nam giới. Phát biểu với phóng viên về các kế hoạch giáo dục sắp tới của chính quyền mới, tân Bộ trưởng giáo dục đại học Afghanistan cho biết sẽ chấm dứt hình thức tổ chức các lớp học bao gồm cả nam và nữ. Ông này tin rằng người dân theo đạo Hồi và sẽ chấp nhận sự thay đổi này.
Ngày 12/9, giới chức Tây Ban Nha tiếp tục sơ tán thêm 2 thị trấn và điều động quân đội tới hỗ trợ dập tắt đám cháy rừng ngày càng lan rộng tại vùng nghỉ dưỡng Costa del Sol nổi tiếng ở tỉnh Malaga. Đám cháy bùng phát từ ngày 8/9 ở vùng đồi núi Sierra Bermeja, bên trên khu nghỉ dưỡng Estapona nổi tiếng ở Địa Trung Hải. Các trận gió mạnh và nền nhiệt cao vào cuối mùa Hè đã tiếp sức cho lửa bùng mạnh, khiến hơn 1.000 người phải sơ tán và một nhân viên khẩn cấp thiệt mạng.
Nhiều khu vực tại Philippines vẫn trong cảnh ngập lụt và mất điện, một ngày sau khi cơn bão mạnh Chanthu quét qua các đảo cực Bắc nước này và khiến hàng nghìn người phải đi sơ tán. Theo cơ quan khí tượng Philippines, bão Chanthu có lúc mạnh đến cấp 5 và đã suy yếu khi đi vào khu vực phía Bắc nước này trong ngày 11/9. Nhiều người dân cho biết đây là một trong những cơn bão mạnh nhất từ trước đến nay tại khu vực này, với mưa to, gió mạnh. Báo cáo của cơ quan tình trạng khẩn cấp Philippines cho biết hơn 11.000 người chịu ảnh hưởng bởi cơn bão này, trong đó có 1.000 người đến nay vẫn phải lưu lại các trung tâm sơ tán. Philippines chưa ghi nhận thương vong do cơn bão này.
13 con khỉ đột tại Sở thú Atlanta, bang Georgia (Mỹ), đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Theo trang The Guardian (Anh), các nhân viên tại Sở thú Atlanta đã nhận được cảnh báo một số con khỉ đột trong bầy 20 con ở vùng đất thấp phía tây của sở thú bắt đầu có các triệu chứng mắc COVID-19, bao gồm sổ mũi, ho nhẹ và chán ăn. Giới chức đã tiến hành lấy mẫu phân, dịch ở mũi và gửi đến phòng thí nghiệm chẩn đoán thú y của Đại học Georgia. Kết quả xét nghiệm cho thấy 13 con trong số 20 con khỉ đột dương tính với virus SARS-CoV-2, Tạp chí Atlanta đưa tin. Trong một tuyên bố được đăng trên trang web của sở thú, giới chức cho biết một nhân viên trong nhóm chăm sóc động vật của họ có thể đã lây virus cho các con vật. Người này đã mắc COVID-19 không triệu chứng khi đến làm việc.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại