menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Thế giới 24h: Liên Hợp Quốc trước tình trạng “giáp hạt”

Các quốc gia thành viên chỉ đóng góp 70% tổng số tiền cho ngân sách thường niên năm 2019. Liên Hợp Quốc đang thâm hụt 230 triệu USD và có thể cạn tiền vào cuối tháng 10, Tổng thư ký Antonio Guterres cho biết.

Liên Hợp Quốc sắp cạn tiền

"Các quốc gia thành viên chỉ đóng góp 70% tổng số tiền cần thiết cho hoạt động ngân sách thường niên năm 2019. Điều đó khiến cho chúng tôi thiếu hụt 230 triệu USD tiền mặt vào cuối tháng 9. Chúng tôi có nguy cơ cạn kiệt dự trữ thanh khoản vào cuối tháng này", ông Guterres cho biết trong một bức thư gửi cho 37.000 nhân viên của ban thư ký Liên Hợp Quốc.

"Các biện pháp ngăn chặn thiếu hụt" sẽ được tiến hành nhằm đảm bảo trả đủ lương và quyền lợi, ông viết. Để cắt giảm chi phí, Guterres đề cập đến việc hoãn các cuộc gặp và hội nghị cũng như giảm các dịch vụ, đồng thời hạn chế chuyến đi chính thức và áp dụng các biện pháp nhằm tiết kiệm năng lượng.

Trung Quốc phát tín hiệu trả đũa quyết định mới nhất của Mỹ

Trung Quốc phát đi tín hiệu sẽ trả đũa sau khi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa 8 công ty công nghệ nước này vào danh sách đen vì lý do vi phạm nhân quyền với cộng đồng Hồi giáo thiểu số, theo Bloomberg đưa tin.

Vào ngày thứ Ba, trả lời câu hỏi của báo giới về việc liệu Trung Quốc có phản ứng với động thái mới nhất từ phía Mỹ, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Geng Shuang, nói với phóng viên rằng hãy bình tĩnh.

Hồng Kông từ bỏ kế hoạch chi 39 tỷ USD mua Sở giao dịch chứng khoán London

Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông (HKEX) tuyên bố họ sẽ từ bỏ kế hoạch mua lại Sở giao dịch chứng khoán London (LSE) và thừa nhận rằng họ sẽ không thể chiến thắng được các nhà quản lý của LSE trong động thái có thể làm thay đổi dịch vụ tài chính toàn cầu của cả đôi bên.

Kế hoạch mua LSE bất ngờ xuất hiện vào tháng trước. Một trong những điều kiện của HKEX là LSE từ bỏ việc mua lại công ty dữ liệu Refinitiv. Tháng 8 vừa qua, LSE đã công bố kế hoạch mua Refinitiv với giá 27 tỷ USD nhằm đưa LSE thành một công ty hàng đầu về dữ liệu và phân tích thị trường.

Thổ Nhĩ Kỳ không kích sở chỉ huy dân quân người Kurd

Truyền thông Trung Đông và các video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã ném bom nhiều mục tiêu của Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) với nòng cốt là dân quân người Kurd (YPG) tại khu vực miền bắc Syria.

Tiêm kích Thổ Nhĩ Kỳ không kích sở chỉ huy SDF ở tỉnh al-Hasakah ở đông bắc Syria cùng nhiều vị trí của YPG, lực lượng bị Ankara coi là tổ chức khủng bố.

Ít nhất hai cây cầu tại một trạm kiểm soát ở thành phố al-Malikiya, tỉnh al-Hasakah bị phá hủy khi Thổ Nhĩ Kỳ tấn công một đoàn xe nghi chở hàng hóa tiếp tế của dân quân YPG. Chưa có thông báo về thương vong sau các vụ không kích của Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả