menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thái Minh

Thế giới 24h: Iran và Israel đe dọa tấn công lẫn nhau

Hai nhà lãnh đạo quân sự của Iran tuyên bố sẽ đáp trả bất kỳ cuộc tấn công nào của Israel. Trong khi đó, Israel cũng tăng cường quân sự và tuyên bố sẽ ngăn chặn Iran sở hữu vũ khí hạt nhân.

Tuyên bố này được đưa ra vào thời điểm chính phủ mới thành lập của Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã đặt hồ sơ Iran lên hàng đầu. Chỉ huy quân đội Iran - ông Abd al-Rahim Mousavi cho biết, các lực lượng vũ trang sẽ đáp trả kiên quyết với bất kỳ mối đe dọa nào từ Israel. Chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, ông Hossein Salami cũng tuyên bố sẽ truy đuổi kẻ thù ở bất cứ đâu trên thế giới nếu các tàu của Iran trên biển bị tấn công dù là nhỏ nhất.
Cảnh sát Myanmar thu giữ 1,35 tấn ma túy dạng caffeine. Truyền thông nhà nước Myanmar ngày 3/1 dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết cảnh sát nước này đã thu giữ 1,35 tấn ma túy dạng caffeine ở bang Shan ở miền Đông nước này. Dựa trên thông tin mật báo, cảnh sát chống ma túy Myanmar đã thu giữ lượng caffeine trị giá hơn 100 triệu kyat (khoảng 47.600 USD) từ một chiếc xe 12 bánh gần trạm kiểm soát ở thị trấn Tachilek thuộc bang Shan ngày 28/12/2022. Theo điều tra, số ma túy trên đang được vận chuyển vào thị trấn Kunhing cũng ở bang Shan.
Nga phá hủy "hỏa thần" HIMARS Mỹ cung cấp cho Ukraine. Bộ Quốc phòng Nga hôm 3/1 cho biết hai hệ thống HIMARS đã bị phá hủy tại nhà ga đường sắt Druzhkovka ở Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk. Cũng tại nhà ga này, 120 binh sĩ Ukraine đã bị loại bỏ. Ngoài ra, 9 tên lửa phóng từ HIMARS đã bị đánh chặn gần tiền tuyến ở Cộng hòa Nhân dân tự xưng Lugansk và Vùng Kherson (phía Bắc Crimea).
Đóng cửa một đường ống dẫn khí đốt lớn giữa Libya và Italia. Đường ống dẫn khí đốt kéo dài từ Libya đến Italia vừa bị đóng cửa do các cuộc biểu tình ở Libya. Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Libya đang thảo luận với những người biểu tình để cho phép đường ống khí đốt này mở cửa lại. Các cuộc biểu tình bùng phát khi Tập đoàn Dầu khí quốc gia hứa tuyển khoảng 1.500 sinh viên tốt nghiệp các trường đại học công lập và học viện có bằng cử nhân trở lên về chuyên ngành dầu khí vào làm việc trong các mỏ dầu khí nhưng chưa thực hiện. Một nhóm thanh niên từ vùng Gallo, phía đông đất nước đã phản đối quyết định của Tập đoàn và cho rằng Tập đoàn không giữ lời hứa khi đã đóng cửa một số mỏ dầu.
Xung đột ở Ukraine kéo dài, Nga đối mặt với khó khăn lớn về nguồn cung đạn dược và lực lượng. Theo quan chức tình báo Ukraine, Nga đang tiêu thụ lượng đạn pháo “bất thường” trong chiến dịch quân sự, dù số lượng đã giảm đáng kể so với giai đoạn trước đó. Không những vậy, việc bổ sung lực lượng của quân đội Nga, theo chuyên gia quân sự, cũng là một thách thức.
Taliban yêu cầu Pakistan "tránh những phát ngôn vô căn cứ". Lực lượng Taliban đang cầm quyền tại Afghanistan ngày 3/1 đã yêu cầu nước láng giềng Pakistan “tránh xa các phát biểu vô căn cứ và các ý tưởng mang tính khiêu khích”. Taliban ra tuyên bố này 2 ngày sau khi Bộ trưởng Nội vụ Pakistan Rana Sanaullah cho biết nước này sẽ tấn công các mục tiêu của nhóm vũ trang Tehreek-i-Taliban Pakistan (TTP) nằm ẩn bên trong lãnh thổ Afghanistan.
Hạ viện Mỹ chưa thể bầu được Chủ tịch mới sau 2 lần bỏ phiếu. Hạ viện Mỹ ngày 3/1 đã quyết định dừng phiên họp đến trưa 4/1 theo giờ địa phương sau khi không thể bầu chọn ông Kevin McCarthy, thủ lĩnh phe thiểu số của đảng Cộng hòa, trở thành Chủ tịch mới của cơ quan lập pháp này. Ông McCarthy đã thất bại trong cả hai lần bỏ phiếu để trở thành Chủ tịch Hạ viện.
Mỹ loại Burkina Faso khỏi chương trình ưu đãi thuế quan. Ngày 1/1, Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) đã ra thông báo chính thức về việc nước này loại Burkina Faso khỏi chương trình ưu đãi thương mại vì những lo ngại sâu sắc "sự thay đổi vi hiến" Chính phủ ở quốc gia Tây Phi này.
Canada bắt giữ một đối tượng đe dọa khủng bố. Daniel Houde, nam thanh niên 19 tuổi, sống tại Ottawa (Canada), đang phải đối mặt với các cáo buộc vì đã đăng các dòng tweet đe dọa tấn công khủng bố nhắm vào trụ sở Quốc hội, Bộ Quốc phòng và các Đại sứ quán Trung Quốc và Mỹ ở Canada.
Trung Quốc mở cửa, người dân háo hức vi vu nước ngoài "du lịch trả thù". Nếu như trào lưu "du lịch trả thù" từng làm mưa làm gió ở các quốc gia phương Tây trong năm qua thì giờ đây mọi chuyện đang diễn ra không mấy khác biệt ở Trung Quốc. Chỉ nửa giờ sau khi chính phủ Trung Quốc tuyên bố rằng khách du lịch sẽ không còn phải cách ly kể từ ngày 8/1 trở đi, lượt tìm kiếm của người dân Trung Quốc về các điểm đến ở nước ngoài đã tăng 1.000%, đạt mức cao nhất trong ba năm, theo Trip.com. Đặt chỗ cho các chuyến bay đi từ Trung Quốc đại lục vào ngày 27/12 cũng đã tăng 254% so với ngày hôm trước, trong khi đặt chỗ cho các chuyến bay trong nước tăng 412%.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại