menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Thế giới 24h: Huawei kiện Chính phủ Mỹ, Nga trục xuất Đại sứ Bulgaria

Huawei Technologies vừa đâm đơn kiện Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) vì cấm nhà mạng Mỹ dùng trợ cấp liên bang mua thiết bị của họ.

Mỹ - Trung Quốc vẫn đang hướng tới chốt thỏa thuận thương mại bất chấp nhiều bất đồng

Mỹ và Trung Quốc đang tiến gần hơn đến việc thống nhất về những biện pháp thuế quan sẽ được rút lại trong thỏa thuận thương mại giai đoạn một bất chấp những căng thẳng giữa hai nước xung quanh vấn đề Hồng Kông và Tân Cương, theo Bloomberg đưa tin.

Theo giới thạo tin, việc Tổng thống Trump tuyên bố trong ngày thứ Ba trong đó có nội dung bác bỏ sự cấp bách của việc cần phải có một thỏa thuận thương mại không nên hiểu rằng các cuộc đàm phán đang bế tắc.

Gần đây, phía Mỹ đã thông qua 2 dự luật trừng phạt quan chức Trung Quốc về vấn đề nhân quyền tại Hồng Kông và Tân Cương. Tuy nhiên điều này nhiều khả năng không ảnh hưởng xấu đến các cuộc đối thoại thương mại.

Huawei kiện Chính phủ Mỹ

Trong một cuộc họp báo hôm nay, Huawei cho biết đã nộp đơn kiện tại New Orleans (Mỹ). Giám đốc Pháp lý Huawei Song Liuping cho rằng Chủ tịch FCC Ajit Pai nhắm vào Huawei chỉ bởi vì họ là "công ty Trung Quốc". "Ông ta đang cố lan truyền sự sợ hãi về Huawei. Ông ta sử dụng những từ ngữ như "phần mềm backdoor" để dọa mọi người, nhưng chẳng đưa ra được bằng chứng nào cả", Song cho biết. FCC ra lệnh cấm này ngày 25/11.

Đơn kiện của Huawei khẳng định lệnh cấm của FCC là bất hợp pháp, do không có bằng chứng về việc Huawei đe dọa an ninh quốc gia Mỹ. Đây cũng là lý do hãng sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới đưa ra trong các vụ kiện khác chống lại chính phủ Mỹ. Trong một cuộc phỏng vấn với CNN tuần trước, CEO Huawei Nhậm Chính Phi cho rằng quyết định của FCC đi ngược lại "quy tắc của hệ thống chính trị Mỹ, rằng chính phủ nên phục vụ lợi ích của người dân".

Nga trục xuất Đại sứ Bulgaria

Thông tin được Bộ Ngoại giao Bulgaria đưa ra hôm nay và gọi đây là hành động "ăn miếng trả miếng" của Moskva do họ từ chối cấp thị thực cho tùy viên quốc phòng Nga tại Sofia hôm 30/10.

Bộ Ngoại giao Bulgaria hôm 29/10 cũng trục xuất một nhà ngoại giao Nga, yêu cầu người này phải rời khỏi Sofia trong 24 giờ vì cáo buộc liên quan đến các hoạt động gián điệp. Đây được xem là động thái đáp trả của Sofia khi lời kêu gọi triệu hồi nhân viên này của họ không được Moskva đáp ứng.

Tình báo Mỹ tố Iran âm thầm trữ tên lửa tầm ngắn tại Iraq

Tờ New York Times ngày 4/12 dẫn các nguồn tin trên cho hay kho vũ khí này của Iran có thể đem đến sự vượt trội cho Tehran cùng quân đội nước Cộng hòa Hồi giáo này trong một cuộc đối đầu với Mỹ và các đồng minh trong khu vực.

Theo New York Times, nguồn tin tình báo từ chối nêu chính xác tên loại tên lửa bị chuyển lậu vào Iraq, song lưu ý rằng chúng có tầm bắn gần 1.000 km, đồng nghĩa với việc nếu phóng từ ngoại ô Baghdad thì có thể trúng lãnh thổ Israel.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả