menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Bá Cường

Thế giới 24h: Hệ thống năng lượng của Ukraine 'tê liệt'

Ngày 18/11, Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal cho biết, gần một nửa hệ thống năng lượng của nước này đã ngừng hoạt động sau đợt tấn công bằng tên lửa của Nga trong bối cảnh mùa Đông đang tới.

Thủ tướng Shmyhal lưu ý rằng, chỉ riêng trong ngày 15/11, Nga đã “bắn khoảng 100 tên lửa vào các thành phố Ukraine” khiến "gần một nửa hệ thống năng lượng" của nước này không hoạt động. Ông Shmygal cũng chỉ ra rằng, trong điều kiện hiện nay, Kiev cần có thêm sự hỗ trợ từ các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU). Cụ thể, Ukraine cần được cung cấp thiết bị năng lượng và tăng cường hỗ trợ tài chính, kể cả tiền mua khí đốt. Nga tăng cường tấn công bằng tên lửa vào các cơ sở quân sự và năng lượng Ukraine từ ngày 10/10 sau vụ tấn công nhằm vào cầu Kerch nối bán đảo Crimea với đất liền.
Ông Kim Jong Un và con gái xuất hiện tại buổi phóng ICBM. Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong Un cùng vợ và con gái đã xuất hiện tại bãi phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) vào ngày 18/11. KCNA cho biết vụ phóng ngày 18/11 sử dụng một "loại tên lửa đạn đạo liên lục địa mới".
Mỹ, Nhật Bản tập trận chung. Bộ Quốc phòng Nhật Bản hôm qua cho biết, nước này và Mỹ đã tổ chức các cuộc tập trận không quân chung tại biển Nhật Bản. Cuộc tập trận diễn ra sau khi cùng ngày Triều Tiên đã phóng vật thể bay được cho là một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa về hướng Đông nước này.
Nga kiểm soát làng Opytnoye. Ngày 18/11, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov cho hay, quân đội nước này đã giành quyền kiểm soát làng Opytnoye ở vùng lãnh thổ ly khai Donetsk của Ukraine. Ông Konashenkov nói: “Tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR), sau các hành động tấn công của quân đội Nga, khu dân cư Opytnoye đã được giải phóng”.
Tìm thấy dấu vết chất nổ tại các đường ống Dòng chảy phương Bắc. Ngày 18/11, một công tố viên Thụy Điển cho biết các nhà điều tra đã tìm thấy dấu vết chất nổ tại các vị trí đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc bị hư hại, qua đó xác nhận có hành động phá hoại. Cơ quan Công tố Thụy Điển ra tuyên bố nêu rõ: "Quá trình điều tra phân tích đã phát hiện dấu vết chất nổ trên một số vật thể được thu thập. Cuộc điều tra rất toàn diện và phức tạp. Quá trình điều tra đang diễn ra sẽ xác định nghi phạm".
Thổ Nhĩ Kỳ giam giữ 17 nghi phạm gây ra vụ nổ ở Istanbul. Ngày 18/11, hãng tin Anadolu cho biết một tòa án Thổ Nhĩ Kỳ đã ra lệnh giam giữ tiền xét xử đối với 17 người bị tình nghi liên quan đến vụ nổ ở thành phố Istanbul trong tuần này, khiến 6 người thiệt mạng và hơn 80 người khác bị thương. Những người trên nằm trong số gần 50 đối tượng bị cảnh sát Istanbul vây bắt sau vụ tấn công, trong đó có cả nghi phạm đánh bom, được xác định là công dân Syria có tên Ahlam Albashir.
Nga, Thổ Nhĩ Kỳ thảo luận về việc thành lập trung tâm khí đốt. Ngày 18/11, Điện Kremlin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, thảo luận về ý tưởng thành lập một trung tâm khí đốt ở Thổ Nhĩ Kỳ. Hai nhà lãnh đạo Nga và Thổ Nhĩ đã nhất trí về việc thành lập một trung tâm khí đốt tại Thổ Nhĩ Kỳ, khẳng định các nước châu Âu có thể nhận khí đốt từ trung tâm này. Tổng thống Putin nêu rõ trung tâm này sẽ không chỉ đảm bảo nguồn cung, mà còn có thể giúp ổn định giá cả, một vấn đề rất quan trọng trong mua - bán khí đốt.
Cấm bán bia tại World Cup 2022. Theo CNN, chính quyền Qatar thông báo ngừng bán bia ở quanh sân vận động tổ chức và các địa điểm cỗ vũ World Cup 2022. Trước đó, chính quyền cho phép bán bia ở một số địa điểm chỉ định. Trong thông báo mới nhất, FIFA cho biết, sau các cuộc thảo luận giữa nhà chức trách nước chủ nhà, một quyết định đã được đưa ra. Các điểm bán bia quanh khu vực sân vận động World Cup 2022 của Qatar sẽ bị dẹp bỏ.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại