menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Vân

Thế giới 24h: Hạ viện Mỹ bất ngờ hoãn bỏ phiếu luận tội Tổng thống Trump, EU gia hạn trừng phạt Nga.

“Tôi muốn uỷ viên lưỡng đảng suy nghĩ những gì đã xảy ra trong hai ngày qua để vấn lương tâm trước khi bỏ lá phiếu cuối cùng”, ông Jerrold Nadler cho biết sau phiên điều trần kéo dài 14 giờ.

Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ bất ngờ ngừng phiên điều trần mà không bỏ phiếu luận tội Tổng thống

Vào gần nửa đêm 12/12, Chủ tịch Nadler đã quyết định dừng phiên điều trần được truyền hình trực tiếp trong 14 giờ, đồng thời thông báo sẽ triệu tập lại các nghị sỹ lúc 10h theo giờ địa phương (tức 23h giờ Việt Nam) ngày 13/12. Ông Nadler cho biết ông muốn các nghị sỹ có thêm thời gian để xem xét về bằng chứng chống lại nhà lãnh đạo Mỹ.

Trả lời kênh CNN sau phiên điều trần, nghị sỹ đảng Dân chủ Jamie Raskin cho biết ủy ban muốn tiến hành bỏ phiếu vào ban ngày để mọi người dân đều có thể chứng kiến. Trong khi đó, các nghị sỹ đảng Cộng hòa lên tiếng chỉ trích quyết định của ông Nadler.

Mỹ tạm dừng đàm phán với Taliban

Trên mạng xã hội Twitter, ông Khalizad viết: “Hôm nay, tôi đã gặp đại diện của Taliban và bày tỏ sự giận dữ đối với cuộc tấn công vào căn cứ Bagram… Chúng tôi sẽ tạm dừng (đàm phán) trong thời gian ngắn để họ tham vấn ban lãnh đạo của mình về vấn đề quan trọng này”.

Người phát ngôn của Taliban Suhail Shaheen cho biết cuộc gặp ngày 13/12 "đã diễn ra rất tốt đẹp và thân thiện". Theo ông Shaheen, "hai bên quyết định sẽ nối lại đàm phán sau vài ngày tạm dừng để tham vấn".

EU gia hạn trừng phạt Nga

"Quyết định gia hạn các lệnh trừng phạt Nga đã được thông qua", người phát ngôn của Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel đăng trên Twitter ngày 12/12.

Theo đó, lệnh trừng phạt nhắm vào toàn bộ lĩnh vực của nền kinh tế Nga, trong đó có các doanh nghiệp dầu mỏ, đã được gia hạn đến giữa năm 2020.

Động thái của Liên minh châu Âu (EU) diễn ra vài ngày sau khi hội nghị thượng đỉnh bốn bên giữa Ukraine, Nga, Pháp và Đức ở Paris không đem lại bước đột phá lớn để giải quyết cuộc xung đột kéo dài 5 năm tại miền đông Ukraine.

Đảng của Thủ tướng Anh dự kiến thắng lớn

Kết quả thăm dò do các đài truyền hình Anh công bố đêm 12/12 cho thấy đảng Bảo thủ của Thủ tướng Boris Johnson dự kiến giành 368/650 ghế ở Hạ viện, tăng thêm 50 ghế so với cuộc bầu cử năm 2017. Công đảng đối lập dưới sự lãnh đạo của Jeremy Corbyn được dự đoán giành 191 ghế.

Đảng Dân chủ Tự do chống Brexit dự kiến giành 13 ghế, trong khi đảng Quốc gia Scotland (SNP) sẽ giữ 55 ghế và đảng Xanh một ghế. Đảng Brexit dự kiến không giành được ghế nào.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả