menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Thế giới 24h: Giới chức Mỹ xác nhận ca lây nhiễm Covid-19 không rõ nguồn bệnh đầu tiên

Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết hiện tại không biết chắc chắn bệnh nhân ở California đã lây nhiễm virus cúm như thế nào.

Mỹ xác nhận ca lây nhiễm cúm corona không rõ nguồn bệnh đầu tiên

Giới chức y tế Mỹ xác nhận về ca lây nhiễm virus cúm corona cộng đồng đầu tiên tại Mỹ, đây là dấu hiệu đầu tiên cho thấy virus có thể lây nhiễm tại các thành phố và thị trấn địa phương tại Mỹ, theo CNBC đưa tin.

Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) hiện tại không biết chắc chắn bệnh nhân ở California đã lây nhiễm virus cúm như thế nào. Người này là công dân hạt Solano, hiện đang được chữa trị y tế tại hạt Sacramento. Bệnh nhân không có lịch sử đi lại hoặc tiếp xúc với người lây nhiễm cúm corona.

Thủ tướng Nhật Bản chỉ đạo học sinh cả nước nghỉ học từ ngày 2/3 vì lo ngại COVID-19

Theo báo China Daily, phát biểu chỉ đạo tại một cuộc họp liên ngành bàn biện pháp đối phó với COVID-19 bắt đầu lúc 18h chiều 27/2 theo giờ địa phương, Thủ tướng Aba đã yêu cầu tạm thời cho học sinh các cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông nghỉ từ ngày 2/3.

Ông Abe đồng thời nhấn mạnh đây là nỗ lực của chính phủ nước này nhằm ngăn chặn sự lây lan của chủng mới của virus Corona (SARS-CoV-2) gây dịch COVID-19 tại Nhật Bản. Ông nhấn mạnh 1-2 tuần tới sẽ là thời điểm mang tính then chốt trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh COVID-19.

Ông Trump nói rủi ro nCoV ở Mỹ “rất thấp”

"Nhờ tất cả những gì chúng tôi đã làm, rủi ro từ nCoV đối với người dân Mỹ còn rất thấp", Tổng thống Mỹ hôm 26/2 tuyên bố trong cuộc họp ứng phó về nCoV ở Washington. Trump dẫn chứng các biện pháp như hạn chế đi lại đối với người Trung Quốc, thêm rằng các quyết định của chính quyền ông lúc đầu bị "chế giễu".

Ông chủ Nhà Trắng cho biết thêm Mỹ đã sẵn sàng ứng phó trong trường hợp dịch bệnh tiếp tục lan rộng. Trump bổ nhiệm Phó tổng thống Mike Pence làm người phụ trách cuộc chiến chống Covid-19 ở Mỹ. "Ông Mike sẽ làm việc với các chuyên gia, bác sĩ và những người khác trong nhóm này", Trump nói.

Phe Dân chủ ở Mỹ đề nghị chi 8,5 tỷ USD ứng phó Covid-19

Ngày 26/2, lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện, thượng nghị sỹ đảng Dân chủ Chuck Schumer đã gửi đề xuất tới Ủy ban Chuẩn chi Thượng viện Mỹ, theo đó yêu cầu khoản ngân sách khẩn cấp trị giá 8,5 tỷ USD cho cuộc chiến chống lại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Trong một thông báo, ông Schumer thúc giục Quốc hội nhanh chóng thông qua đề xuất trên bởi nó giúp mang lại các nguồn lực rất cần thiết cho cuộc chiến toàn cầu chống lại chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2), đồng thời cho rằng người dân Mỹ cần biết chính phủ đang chuẩn bị để đối phó với tình hình trước khi dịch bệnh này lây lan trong cộng đồng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại