menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Lan

Thế giới 24h: EU “lắc đầu” với cấp phép lưu hành tiền điện tử Libra

Các Bộ trưởng tài chính thuộc Liên minh châu Âu (EU) nhất trí không cấp phép lưu hành các đồng tiền kỹ thuật của các công ty tư nhân như Libra, Facebook, chừng nào những rủi ro đặt ra được giải quyết triệt để.

Triều Tiên khôi phục hoạt động tại bãi thử Sohae

Ảnh vệ tinh được chụp hôm 5/12 của Panet Labs cho thấy những hoạt động mới tại Trạm phóng vệ tinh Sohae (còn gọi là Tongchang-ri) và sự hiện diện của một container lớn tại bãi thử nghiệm động cơ của cơ sở, theo Jeffrey Lewis, giám đốc Chương trình Không phổ biến hạt nhân Đông Á tại Viện Middlebury.

Sự xuất hiện của container có chiều dài khoảng 10 m này cho thấy Triều Tiên đang chuyển sang thử nghiệm động cơ được sử dụng để phóng vệ tinh và tên lửa đạn đạo xuyên lục địa tại Sohae, theo Lewis. Trong khi thử nghiệm động cơ được coi là ít khiêu khích hơn so với các vụ phóng tên lửa hoặc vệ tinh, Lewis nói rằng hoạt động tại Sohae là sự phát triển đáng kể và là bước tiến tới việc phóng vũ khí có tính chất đe dọa hơn.

EU nhất trí không cấp phép lưu hành tiền điện tử Libra

Ngày 5/12, các Bộ trưởng tài chính thuộc Liên minh châu Âu (EU) nhất trí không cấp phép lưu hành các đồng tiền kỹ thuật số của các công ty tư nhân như đồng Libra của Facebook, chừng nào những rủi ro mà các đồng tiền này đặt ra được giải quyết triệt để.

Trong một tuyên bố chung, các Bộ trưởng tài chính EU cho rằng không nên phát hành tiền điện tử dạng stablecoin (đồng tiền ổn định) ở EU chừng nào những thách thức và rủi ro về pháp lý, quy định và giám sát "chưa được xác định và giải quyết thỏa đáng".

Pháp: Hàng trăm nghìn người bãi công phản đối kế hoạch cải cách của chính phủ

Bộ Nội vụ Pháp ước tính có khoảng 806.000 người dân đã tham gia bãi công, trong khi nghiệp đoàn CGT cho rằng có tới 1,5 triệu người đã đổ xuống các tuyến phố trên khắp cả nước để phản đối kế hoạch cải cách của chính phủ. Các cuộc tuần hành quy mô lớn đã khiến hoạt động giao thông tại nhiều khu vực tê liệt, thậm chí nhiều trường học phải đóng cửa, hệ thống đường sắt cao tốc và nhiều chuyến bay bị hoãn hủy hoặc gián đoạn.

Mặc dù hầu hết các cuộc tuần hành diễn ra trong hòa bình, song tại thủ đô Paris và thành phố Lyon ở Đông Nam và Nantes (Năng) ở phía Tây nước Pháp, cảnh sát đã buộc phải bắn đạn hơi cay để giải tán các nhóm biểu tình quá khích.

Mỹ cân nhắc điều thêm 14.000 binh sĩ tới Trung Đông

Các quan chức cho biết việc triển khai này có thể sẽ làm tăng gấp đôi số binh sỹ Mỹ đã được điều động tới khu vực này kể từ thời điểm bắt đầu đợt tăng quân số hồi tháng 5 vừa qua, đồng thời cho biết Tổng thống Trump sẽ đưa ra quyết định về những triển khai mới này trong tháng 12 này.

Theo nhận định của các quan chức, mặc dù Tổng thống Trump từ lâu muốn tìm cách giảm dần sự can thiệp của Mỹ ở nước ngoài và tránh các cuộc xung đột, tuy nhiên đối với vấn đề Iran, ông cho rằng Mỹ cần phải đối phó với mối đe dọa từ Tehran.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại