menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hải

Thế giới 24h: Đòi “phí bảo vệ” với Hàn Quốc không thành, Mỹ... bỏ về

Phái đoàn Mỹ đã rời cuộc đàm phán ở Seoul sau khi Hàn Quốc từ chối trả gần 5 tỷ USD cho việc triển khai lính Mỹ tại quốc gia này.

Nga trả tàu hải quân cho Ukraine

Cuộc trao trả diễn ra ngoài khơi bán đảo Crimea hôm qua, gần nơi ba tàu hải quân Ukraine bị cảnh sát biển Nga bắt trước đó một năm. Truyền thông Nga cho biết các tài liệu và đạn dược trên các tàu bị giữ lại, không được bàn giao cho Kiev.

Bộ Ngoại giao Ukraine xác nhận ba tàu hải quân đã được trao trả và đang di chuyển về cảng Odessa. Việc bàn giao tàu cho Kiev được xem như cử chỉ thiện chí của Moska trước thềm hội nghị thượng đỉnh 4 bên tại Paris, Pháp vào tháng 12 nhằm tìm giải pháp chấm dứt xung đột ở miền đông Ukraine.

Mỹ bỏ họp khi bàn “phí bảo vệ” với Hàn Quốc

Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc hôm nay có cuộc đàm phán mới nhất tại Seoul liên quan đến chi phí an ninh cho lực lượng Mỹ đồn trú tại quốc gia Đông Á này. Tuy nhiên, trưởng đoàn đàm phán Hàn Quốc Jeong Eun-bo cho biết cuộc thảo luận đã sụp đổ vì "phía Mỹ bỏ về trước".

Trong khi đó, trưởng đoàn Mỹ James DeHart nói Washington "cắt ngắn" cuộc họp để Seoul "có thời gian xem xét lại" thỏa thuận.

"Thật không may, các đề xuất phía Hàn Quốc đưa ra không đáp ứng yêu cầu của chúng tôi về chia sẻ gánh nặng một cách công bằng và hợp lý", DeHart nói với các phóng viên tại Seoul sau cuộc đàm phán.

Cảnh sát Hồng Kông “mở đường lui” cho những người cố thủ cuối cùng

Mệt mỏi, lạnh và đói, khoảng một nửa trong số 100 người cố thủ tại Đại học Bách khoa Hồng Kông đã quyết định đầu hàng vào sáng ngày thứ Ba. Trưởng đặc khu hành chính Hồng Kông, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga, tuyên bố bà hy vọng tình thế bế tắc giữa cảnh sát và người biểu tình có thể kết thúc trong hòa bình, theo báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (South China Morning Post).

Hai bên đã mắc kẹt trong sự đối đầu đầy bạo lực từ ngày Chủ Nhật, các cuộc đối đầu liên tiếp trong suốt 24 giờ qua đã khiến cho nhiều người ở bên trong muốn tìm kiếm sự tự do.

Xả súng trong siêu thị Walmart làm ba người thiệt mạng

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, ngày 18/11, tại siêu thị Walmart ở khu vực Duncan, tiểu bang Oklahoma, đã xảy ra một vụ xả súng làm 3 người thiệt mạng, trong đó có một nghi phạm.

Phát biểu với tờ báo địa phương The Duncan Banner, người đứng đầu về pháp lý của khu vực này, ông Jason Hicks xác nhận rằng vụ nổ súng không phải là một tình huống "tích cực". Cảnh sát xác định vụ việc diễn ra trước 9h45 sáng theo giờ địa phương và có một kẻ nổ súng tại siêu thị Walmart. Các trường công lập ở Duncan hiện đang bị phong tỏa.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại