menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

Thế giới 24h: Doanh nghiệp Mỹ sắp bị cấm hoàn toàn sử dụng thiết bị của Huawei

Những chính trị gia có quan điểm cứng rắn với Trung Quốc trong chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hối thúc Tổng thống Mỹ suốt nhiều tháng để thông qua lê%3ḅnh cấm này.

Ngoại trưởng Mỹ khẳng định nhất trí với Nga trong các vấn đề về Triều Tiên và Syria

Phát biểu tại cuộc họp báo chung sau khi kết thúc hội đàm với Ngoại trưởng Nga Lavrov, ông Pompeo cho biết 2 bên đã thống nhất về mục tiêu phi hạt nhân hóa Triều Tiên và sẽ tiếp tục thảo luận về vấn đề này.

Ngoại trưởng Mỹ nêu rõ ông đã nhấn mạnh việc duy trì triển khai đầy đủ các lệnh cấm vận của Liên hợp quốc cho tới khi đạt được mục tiêu cuối cùng là phi hạt nhân hóa Triều Tiên một cách hoàn toàn và được kiểm chứng. Ông Pompeo cho biết hai bên hợp tác rất chặt chẽ về vấn đề này theo cách rất hiệu quả. (Xem tiếp)

Tổng thống Mỹ chuẩn bị cấm hoàn toàn doanh nghiệp Mỹ sử dụng thiết bị của Huawei

Ngay từ ngày thứ Tư tuần này tính theo giờ Mỹ, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhiều khả năng sẽ ký thông qua quyết định cấm hoàn toàn các công ty Mỹ sử dụng bất kỳ thiết bị viễn thông nào được sản xuất bởi tập đoàn Huawei của Trung Quốc, theo Financial Times.

Theo một người có nguồn tin thân cận với vụ việc, Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ chính thức thông qua và ban bố quyết định này vào khoảng buổi chiều ngày thứ Tư, chỉ vài ngày sau khi Mỹ và Trung Quốc không thể thống nhất được về một thỏa thuận nhằm chấm dứt chiến tranh thương mại giữa các nước. (Xem tiếp)

Mỹ rút một phần nhân viên ngoại giao khỏi Iraq

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm nay ra lệnh rút toàn bộ "các nhân viên không quan trọng" tại đại sứ quán ở thủ đô Baghdad của Iraq và lãnh sự quán ở Erbil, thủ phủ vùng tự trị của người Kurd ở miền bắc nước này.

"Các dịch vụ visa tại hai cơ sở này sẽ bị ngừng lại. Chính phủ Mỹ chỉ có khả năng hạn chế trong việc cung cấp dịch vụ khẩn cấp cho công dân Mỹ ở Iraq", thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ có đoạn. "Những người bị ảnh hưởng cần rời khỏi Iraq bằng phương tiện dân sự càng sớm càng tốt". (Xem tiếp)

Tại sao Trung Quốc sẵn sàng rút khỏi đàm phán thương mại với Mỹ?

Khi mà thị trường chứng khoán phố Wall đang chật vật với cơn sốc chiến tranh thương mại leo thang lên mức cao căng thẳng mới, có một thực tế đang dần hiển hiện: Trung Quốc dường như vui vẻ rời khỏi các cuộc đàm phán thương mại.

Chuyên gia kinh tế trưởng người Mỹ tại ngân hàng Societe Generale, ông Stephen Galagher, nhận xét: “Cho đến cách đây khoảng 1 tuần, dường như người ta đã có thể tin vào khả năng sẽ có được một thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc trong vài tuần. Thế nhưng các cuộc đàm phán đã bế tắc, phía Mỹ cáo buộc Trung Quốc không tuân thủ một số điều khoản nhượng bộ quan trọng”. (Xem tiếp)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả