menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Diệu Thu

Thế giới 24h: Đến lượt Pháp bị Mỹ dọa áp thuế hàng tỷ USD

Mỹ vừa dọa áp thuế tới 100% với 2,4 tỷ USD hàng nhập khẩu từ Pháp như rượu vang, phô mai và túi xách nhằm trả đũa việc nước này áp thuế các công ty công nghệ Mỹ.

Mỹ dọa áp thuế với 2,4 tỷ USD hàng hóa Pháp

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donal Trump hôm qua thông báo rượu vang, phô mai và túi xách Pháp nằm trong danh sách sản phẩm có thể bị nhắm mục tiêu ngay giữa tháng 1/2020.

Tuyên bố được đưa ra sau khi cuộc điều tra của Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ phát hiện Pháp áp thuế các công ty công nghệ Mỹ như Google, Apple, Facebook và Amazon, dù những công ty này ít hiện diện tại Pháp. Chính quyền Trump gọi mức thuế của Pháp là "phân biệt đối xử", không phù hợp với nguyên tắc thông dụng của chính sách thuế quốc tế và là gánh nặng bất thường với các công ty bị ảnh hưởng.

Anh kêu gọi NATO đoàn kết nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập khối

Tuyên bố này được ông đưa ra chỉ vài giờ trước thềm Hội nghị thượng đỉnh NATO 2019 diễn ra trong hai ngày 3-4/12 tại khách sạn Grove, thuộc hạt Hertfordshire, ngoại ô thủ đô London, Anh.

Hội nghị thượng đỉnh NATO năm nay đánh dấu mốc 70 năm hình thành và phát triển của tổ chức. Hội nghị diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa các nước thành viên NATO leo thang, khi Tổng thống Mỹ Donald Trump liên tục phàn nàn rằng các nước thành viên không đóng góp đủ ngân sách cho quốc phòng. Hiện nay, mới chỉ có 8 trong tổng số 29 nước thành viên NATO đáp ứng yêu cầu dành 2% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) cho ngân sách quốc phòng.

Bà Carrie Lam dọa trả đũa luật Hồng Kông của Mỹ

"Đạo luật tạo ra môi trường không ổn định và không chắc chắn. Tác động hiện tại là niềm tin kinh doanh bởi các công ty sẽ lo lắng về những hành động mà chính phủ Mỹ có thể thực hiện trong tương lai sau khi họ xem xét luật này", Trưởng đặc khu Hồng Kông Carrie Lam nói trong cuộc họp báo tại tòa nhà chính quyền hôm nay.

Bà Lam cho rằng luật này "hoàn toàn không cần thiết", đồng thời cảnh báo Hồng Kông sẽ làm theo Bắc Kinh về việc thực hiện các biện pháp trả đũa Mỹ, song không nói rõ biện pháp là gì.

Chiến dịch tranh cử của ông Trump “cạch” hãng Bloomberg

"Vì hãng tin Bloomberg công khai tuyên bố thiên vị, chiến dịch của Trump sẽ không ủy nhiệm cho họ đưa tin về các buổi vận động tranh cử và các sự kiện khác", Brad Parscale, quản lý chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ra tuyên bố hôm 2/12.

Hãng tin Bloomberg tuyên bố hôm 25/11 rằng không tiến hành các bài viết điều tra nhà sáng lập Michael Bloomberg cùng các thành viên đảng Dân chủ sau khi ông ra tranh cử tổng thống. Hãng tin cho biết vẫn sẽ đưa tin điều tra về Tổng thống Trump với tư cách là "lãnh đạo chính quyền hiện tại",

"Chúng tôi sẽ cân nhắc liệu có nên trả lời các phóng viên riêng lẻ hay các câu hỏi từ hãng tin Bloomberg trong từng trường hợp cụ thể", Parscale cho nói thêm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả