menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

Thế giới 24h: Chìm trong hỗn loạn, Hong Kong đứng trước lệnh giới nghiêm

Thông tin chính quyền Hong Kong dự kiến sẽ ban bố lệnh giới nghiêm vào cuối tuần được đưa ra trong bối cảnh đặc khu này đang hứng chịu sự hỗn loạn cùng bạo lực leo thang chưa từng thấy.

Hỗn loạn chưa từng có, Hồng Kông chính thức tê liệt vì biểu tình, bạo lực

Hồng Kông đang phải hứng chịu sự hỗn loạn chưa từng có khi mà hệ thống tàu điện ngầm dừng hoạt động, người biểu tình chặn đường và chính quyền thành phố Hồng Kông họp khẩn nhằm cân nhắc về nhiều lựa chọn ứng phó, theo Wall Street Journal.

Trung tâm tài chính Hồng Kông đã tê liệt từ sáng ngày thứ Hai, khi đó một người biểu tình bị bắn trong các cuộc đụng độ, lập tức vụ việc dẫn đến nhiều đợt biểu tình căng thẳng hơn và đụng độ bạo lực.

Tình hình ngày một tồi tệ hơn khi mà phần lớn các trường đại học phải hủy lịch học, chính quyền thành phố yêu cầu ngừng tất cả các hoạt động giảng dạy tại trường phổ thông và đại học, đồng thời yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà.

Mỹ chật vật níu kéo đồng minh chống IS

Trong khi các quan chức chính quyền Mỹ tìm cách thuyết phục đồng minh rằng Washington vẫn duy trì cam kết tiến hành đến cùng cuộc chiến chống phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria, họ gặp phải một trở ngại đáng kể: Những quyết định chính sách "tiền hậu bất nhất" của Tổng thống Donald Trump.

Tại một cuộc họp cấp cao ở Bộ Ngoại giao Mỹ dự kiến diễn ra hôm nay, các nhà ngoại giao Mỹ sẽ tìm cách thuyết phục đại diện của 35 quốc gia và tổ chức quốc tế tiếp tục gắn bó với chiến dịch chống IS ngay cả khi thủ lĩnh tối cao của nhóm, Abu Bakr al-Baghdadi, đã bị tiêu diệt hồi tháng trước.

Mỹ công nhận Tổng thống lâm thời Bolivia

"Mỹ hoan nghênh việc thượng nghị sĩ Bolivia Jeanine Anez trở thành Tổng thống lâm thời để lãnh đạo quốc gia thông qua quá trình chuyển đổi dân chủ này theo hiến pháp Bolivia", Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết trong một thông báo hôm 13/11.

Pompeo nói rằng Mỹ mong muốn làm việc với Bolivia và người dân "khi họ chuẩn bị tổ chức bầu cử tự do, công bằng càng sớm càng tốt". Ông cũng kêu gọi người dân Bolivia kiềm chế bạo lực trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa những người ủng hộ và phản đối cựu tổng thống Evo Morales.

Hơn 4 triệu người Trung Quốc mất việc làm vì Tổng thống Trump

Theo Reuters, thống kê chính thức của chính quyền Bắc Kinh cho thấy tỷ lệ thất nghiệp ở các đô thị Trung Quốc tăng lên 5,1% trong tháng 10/2019 từ mức 4,9% hồi tháng 4/2018. Đó là thời điểm Mỹ và Trung Quốc bắt đầu đánh thuế trừng phạt lên hàng hóa hai bên.

Đã từ lâu, nhiều chuyên gia quốc tế nghi ngờ con số thất nghiệp do Bắc Kinh công bố là thiếu thực tế, hoàn toàn không phản ánh đúng tình trạng sức khỏe của nền kinh tế Trung Quốc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả