menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Vân

Thế giới 24h: Căng thẳng thương mại Hàn-Nhật gia tăng

Trong khi Asiana Airlines của Hàn Quốc chuẩn bị tạm dừng khai thác một đường bay tới Nhật thì dự luật sửa đổi mới của Nhật sẽ loại Hàn Quốc khỏi "Danh sách Trắng" các đối tác thương mại đáng tin cậy.

Iran yêu cầu Liên Hợp Quốc ngăn lệnh trừng phạt của Mỹ

Trong bức thư gửi Tổng thư ký Antonio Guterres, đại sứ Iran tại Liên Hợp Quốc Ravanchi cáo buộc Mỹ "vi phạm trắng trợn các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế và kêu gọi thế giới lên án việc Washington áp lệnh trừng phạt với Ngoại trưởng Javad Tarif.

"Các quốc gia buộc phải tuân theo yêu cầu bất hợp pháp của Mỹ. Điều này sẽ đe dọa chủ nghĩa đa phương cũng như nền tảng của quan hệ quốc tế và tạo tiền lệ nguy hiểm, mở đường cho những kẻ muốn chia rẽ thay vì đoàn kết các quốc gia", Ravanchi viết.

Ông yêu cầu Tổng thư ký Guterres đóng vai trò tích cực trong việc chống lại "xu hướng nguy hiểm" này. "Một số lệnh trừng phạt bất hợp pháp đối với Ngoại trưởng Iran đã vi phạm nguyên tắc bình đẳng giữa các quốc gia", Ravanchi cho biết thêm.

Đến lượt hàng không Hàn Quốc “tẩy chay” Nhật Bản

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, trong tuyên bố ngày 7/8, Asiana giải thích đã ra quyết định điều chỉnh về nguồn cung theo nhu cầu hành khách hiện tại. Trước đó, hãng này từng công bố bắt đầu từ trung tuần tháng 9 tới sẽ đổi sang sử dụng các loại máy bay ít chỗ ngồi hơn với các đường bay xuất phát từ Seoul đi Fukuoka, Osaka, Okinawa.

Không chỉ Asiana, phần lớn các hãng hàng không Hàn Quốc đều đang có sự điều chỉnh về đường bay tới Nhật Bản. Hãng hàng không quốc gia Korean Air đang xem xét phương án dừng đường bay Busan - Sapporo từ trung tuần tháng 9, và chuyển sang dùng loại máy bay cỡ nhỏ hơn với các đường bay còn lại tới Nhật Bản.

Nhật Bản công bố dự luật sửa đổi loại Hàn Quốc khỏi “Danh sách Trắng”

Trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa hai nước gia tăng, ngày 2/8 vừa qua, Nội các của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã phê chuẩn loại Hàn Quốc ra khỏi "Danh sách Trắng" các đối tác thương mại đáng tin cậy.

Theo đó, khoảng hơn 1.000 mặt hàng xuất khẩu của Nhật Bản sang Hàn Quốc sẽ phải trình chính phủ phê duyệt từng đơn hàng. Tokyo cũng có thể tùy ý điều chỉnh thời gian thẩm định các đơn hàng xuất khẩu.

Động thái trên của Nhật Bản có thể sẽ khiến hoạt động xuất khẩu sang Hàn Quốc bị trì hoãn và tác động nghiêm trọng tới các ngành công nghệ Hàn Quốc vốn phụ thuộc nhiều vào vật liệu của Nhật Bản.

Mỹ nghi ba ngân hàng Trung Quốc hỗ trợ chương trình hạt nhân Triều Tiên

Thẩm phán tòa phúc thẩm Washington ngày 30/7 ra phán quyết buộc ba ngân hàng Trung Quốc cung cấp thông tin giao dịch của một công ty bình phong Trung Quốc bị nghi ngờ được ngân hàng quốc doanh Triều Tiên sử dụng để xuất khẩu than đá và các khoáng sản khác trị giá hàng trăm triệu USD.

Số tiền thu được có thể được dùng để mua các vật liệu cần thiết cho chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên. Thông tin về phán quyết mới được giới chức Mỹ công bố ngày 6/8.

Mỹ đã điều tra các giao dịch ngân hàng từ năm 2012-2017, cho thấy hoạt động này kéo dài ít nhất 5 năm. Trong thời gian đó, công ty bình phong Trung Quốc không có hoạt động kinh doanh nào ngoài thực hiện 700 giao dịch với Triều Tiên và chuyển cho nước này hơn 100 triệu USD. Công ty trên đã bị hệ thống tài chính Mỹ cho vào danh sách đen.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả