menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Ngọc

Thế giới 24h: Căng thẳng dâng cao, người biểu tình Hong Kong đốt phá, ném bom xăng

Đụng độ căng thẳng đã nổ ra gần đại lộ mua sắm Park Lane khi người biểu tình liên tục ném bom xăng vào nhà ga Tsim Sha Tsui. Đáp lại, cảnh sát Hong Kong phải bắn hơi cay về phía người biểu tình.

Mỹ ném bom phá hủy sân bay tại Syria

Đường băng tại căn cứ Al-Qulaib được Mỹ xây dựng cách đây không lâu, phục vụ cho vận tải cơ và trực thăng hỗ trợ cho hoạt động của đặc nhiệm nước này ở phía bắc Syria. Đây là một phần hoạt động tiêu hủy trang thiết bị và khí tài bị bỏ lại để tránh rơi vào tay quân đội Nga hoặc Syria.

Vụ không kích diễn ra trong bối cảnh Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper thông báo gần 1.000 binh sĩ Mỹ sẽ chuyển tới phía tây Iraq để tiếp tục chống IS. Một quan chức nói kế hoạch có thể thay đổi do Iran thường xuyên gây ảnh hưởng đối với Iraq.

Người biểu tình Hong Kong đốt phá cửa hàng

Hàng nghìn người biểu tình mang theo biểu ngữ và ô bắt đầu cuộc tuần hành từ khu Salisbury Garden tại quận mua sắm Tsim Sha Tsui rồi tiến dần về phía trạm đường sắt cao tốc ở tây Kowloon, nơi được cảnh sát bảo vệ nghiêm ngặt.

Không khí ôn hòa ban đầu không kéo dài được lâu khi người biểu tình bắt đầu trở nên quá khích, thực hiện các cuộc tấn công đốt phá ở Kowloon vào khoảng 15h và kéo dài trong hơn 8 tiếng. Họ châm lửa các cửa hàng, cơ sở kinh doanh có mối liên hệ với Trung Quốc đại lục và đập phá đồn cảnh sát cùng ga tàu điện ngầm.

Số lượng “startup kỳ lân” của Trung Quốc lần đầu tiên vượt Mỹ

Tạp chí Hurun Report của Trung Quốc ngày 21/10 công bố Danh sách "Kỳ lân" toàn cầu cho thấy Trung Quốc hiện có nhiều công ty khởi nghiệp (startup) tư nhân được các nhà đầu tư ước tính có giá trị lớn hơn 1 tỷ USD so với Mỹ.

Theo Hurun Report, một công ty nghiên cứu, truyền thông và đầu tư, tới tháng 6/2019, có 206 doanh nghiệp Trung Quốc trên toàn cầu trong tổng số 494 công ty khởi nghiệp siêu giá trị được ví như những công ty "kỳ lân".

Điều này giúp Trung Quốc lần đầu tiên vượt Mỹ (chỉ có 203 doanh nghiệp) trở thành quốc gia có số lượng "kỳ lân" lớn nhất thế giới.

Báo Triều Tiên kêu gọi chống lệnh trừng phạt của Mỹ

"Các cường quốc phương Tây, bao gồm Mỹ, đang gây áp lực với những quốc gia không nghe lời bằng biện pháp trừng phạt. Một bước thỏa hiệp sẽ dẫn đến 10 bước, rồi 100 bước và cuối cùng là sụp đổ", tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận chính thức của đảng Lao động Triều Tiên, đăng trong bài xã luận hôm nay.

Bài viết còn trích dẫn trường hợp của Iraq và Libya, cho biết các quốc gia đó đã đi vào con đường "tự hủy diệt" khi tự khiến chủ quyền quốc gia bị xâm phạm. Nội dung bài xã luận dường như đề cập tới lãnh đạo Iraq Saddam Hussein, người cho phép các thanh sát viên Mỹ tiếp cận chương trình vũ khí của mình từ năm 2002-2003 nhưng sau đó lại bị Tòa án được tổ chức bởi chính phủ mới thân Mỹ tuyên án tử hình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả