menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

Thế giới 24h: Căng thẳng bùng phát khi Mỹ tuyên bố bắn hạ máy bay Iran

Tổng thống Trump tuyên bố hải quân Mỹ bắn rơi máy bay Iran tại eo Hormuz. Tuy nhiên Iran sau đó đã phủ nhận việc máy bay không người lái của nước này bị tàu chiến Mỹ bắn hạ.

Mỹ trừng phạt các công ty quốc tế liên quan đến chương trình hạt nhân Iran

Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin nêu rõ bộ trên đang hành động nhằm phá vỡ mạng lưới sử dụng các công ty bình phong, có trụ sở ở Trung Quốc và Bỉ, để thu mua các nguyên vật liệu hạt nhân quan trọng.

Theo ông, các công ty này hoạt động như một mạng lưới thu mua của Công ty công nghệ máy ly tâm Iran, còn được biết đến là TESA, có vai trò then chốt trong chương trình làm giàu urani của nước Cộng hòa Hồi giáo thông qua việc sản xuất máy ly tâm được sử dụng trong các cơ sở thuộc Tổ chức Năng lượng nguyên tử Iran.

Mỹ tuyên bố bắn hạ máy bay Iran, căng thẳng bùng phát

Tàu hải quân Mỹ đã bắn hạ máy bay Iran tại eo Hormuz, theo chia sẻ của Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng, động thái này chắc chắn sẽ khiến cho phía Iran phản ứng bất bình.

Theo Nikkei, Tổng thống Trump công bố USS Boxer, tàu chiến đấu của Mỹ, đã có hành động phòng vệ chống lại máy bay Iran khi máy bay này tiến vào khu vực cách tàu chiến đấu 900 mét. Chiếc máy bay đó đã ngay lập tức bị bắn hạ sau khi lờ đi rất nhiều lời kêu gọi ngừng tiến sát.

Campuchia điều tra công ty Trung Quốc nhập rác trái phép

Tổng cục trưởng Tổng cục Hải Quan Campuchia Kun Nhim hôm nay cho biết Chingyuen, công ty Trung Quốc có trụ sở tại Campuchia, đang bị điều tra vì nhập khẩu 83 container rác trái phép tại cảng Sihanoukville.

"Chắc chắn họ sẽ bị phạt, còn phạt bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào luật và công ty sẽ phải đối mặt với việc bị cấm kinh doanh nếu có bằng chứng cho thấy họ phạm tội", ông Nhim nói.

Campuchia hôm 17/7 tuyên bố sẽ trả lại số rác trên cho Canada và Mỹ. Đại sứ quán Mỹ tại Phnom Penh đã nhận được thông báo và đang yêu cầu thêm thông tin, cũng như đề nghị chính phủ Mỹ hỗ trợ để xác định bên xuất khẩu và nhập khẩu rác tại Campuchia.

Ngân hàng ảo của Đức được định giá 3,5 tỷ USD

Có trụ sở ở Berlin, N26 đã tạo nên những làn sóng mới ở châu Âu bằng các sản phẩm và dịch vụ như tài khoản séc và thẻ ghi nợ dựa trên ứng dụng. Ngân hàng này không có một điểm giao dịch có thật nào, nhưng vẫn thu hút được hơn 3,5 triệu khách hàng ở 24 nước trong khu vực.

Hồi tháng 1 năm nay, N26 đã huy động được 300 triệu USD, định giá công ty ở mức 2,7 tỷ USD.

N26 cho biết, trong vòng gọi vốn mới nhất, các nhà đầu tư đã rót vốn vào công ty từ trước, bao gồm Vala Ventures - quỹ của nhà đầu tư mạo hiểm nổi tiếng Peter Thiel...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả