menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Thế giới 24h: Biểu tình leo thang, Chính quyền Hong Kong kêu gọi đối thoại

Chính quyền Hong Kong nhấn mạnh việc sử dụng các biện pháp bạo lực không phải là cách để giải quyết vấn đề, mong muốn thông qua đối thoại để kết nối với người dân, cùng giải quyết các vấn đề trong xã hội.

Iran phản bác cáo buộc dính líu tới vụ tấn công nhà máy lọc dầu ở Saudi Arabia

Kênh truyền hình nhà nước Iran dẫn phát biểu của người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này Abbas Mousavi lên án những cáo buộc trên là “hoàn toàn vô căn cứ và không thể chấp nhận được”.

Trả lời trước báo giới hôm 15/9, một quan chức cấp cao Mỹ cho rằng bằng chứng cho thấy Iran là thủ phạm của vụ tấn công nhằm vào cơ sở lọc dầu lớn nhất thế giới ngày 14/9 vừa qua, chứ không phải là phiến quân Houthi tại Yemen như nhóm này đã thừa nhận.

Liên quan đến các vụ tấn công trên, Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 16/9 cho rằng việc đổ lỗi cho bất cứ ai gây ra vụ tấn công các cơ sở lọc dầu của Saudi Arabia mà không có bằng chứng xác đáng là vô trách nhiệm.

Chính quyền Hong Kong kêu gọi giải quyết vấn đề thông qua đối thoại

Theo phóng viên TTXVN tại Hong Kong, Chính quyền Hong Kong cho biết từ chiều 15/9, những người biểu tình cực đoan phớt lờ lệnh cấm của cảnh sát đưa ra trước đó, vẫn tiếp tục tụ tập và tuần hành bất hợp pháp tại nhiều khu vực trên đảo Hong Kong.

Một số người quá khích đã ném bom xăng và gạch vào trụ sở của chính quyền và đốt cháy nhiều nơi, phá hoại ga tàu điện ngầm. Trước hành động bạo lực đó, cảnh sát đã buộc phải sử dụng đạn hơi cay để giải tán và bắt giữ những đối tượng này nhằm bảo vệ an toàn cho người dân và khôi phục lại trật tự xã hội.

Chủ tịch Triều Tiên mời Tổng thống Mỹ đến thăm Bình Nhưỡng

Chủ tịch Triều Tiên, ông Kim Jong Un, đã có lời mời Tổng thống Mỹ Donald Trump đến thăm Bình Nhưỡng, theo Joongang Ilbo đưa tin dẫn nguồn tin từ giới thạo tin.

Cũng theo nguồn tin này được Bloomberg trích đăng, lời đề nghị tổ chức thêm một cuộc gặp thượng đỉnh nữa được Triều Tiên đưa ra trong lá thư gửi đến Tổng thống Mỹ Donald Trump vào tuần thứ 3 của tháng 8/2019. Thông tin này được công bố sau một lá thư riêng rẽ khác mà Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un gửi đến Tổng thống Mỹ Donald Trump vào tuần đầu tiên của tháng 8/2019.

Mỹ khẳng định quy mô vụ tấn công Saudi Arabia cao gần gấp đôi so với ước tính ban đầu

Trong tuyên bố mới nhất của mình, Iran đã bác bỏ cáo buộc từ phía Mỹ rằng nước này đứng sau vụ không kích vào các cơ sở sản xuất dầu của Saudi Arabia; gần đây Riyadh và Washington đang cố gắng tìm cách ứng phó với các cuộc tấn công khiến cho giá dầu tương lai tăng vọt và đe dọa tạo ra căng thẳng với Tehran, theo Wall Street Journal.

Trong ngày Chủ Nhật, giới chức Mỹ khẳng định có nhiều dấu hiệu cho thấy các thiết bị bay không người lái đã được phóng từ Iraq hoặc Iran, đánh giá này trái ngược hoàn toàn với tuyên bố từ nhóm phiến quân Houthi tại Yemen vốn được ủng hộ bởi Iran. Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nhấn mạnh rằng chẳng có bằng chứng nào cho thấy vụ tấn công đến từ Yemen.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả