menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

Thế giới 24h: Bị loại khỏi “danh sách trắng”, Hàn Quốc triệu đại sứ Nhật

Hàn Quốc đã triệu đại sứ Nhật Bản để phản đối việc Tokyo chính thức loại Seoul khỏi danh sách các đối tác thương mại đáng tin cậy.

Đài Loan mua loạt tiêm kích F-16V Viper của Mỹ, Trung Quốc ngay lập tức tập trận

Sputnik đưa tin, khu vực phía đông tỉnh Chiết Giang bị phong tỏa từ ngày 27 – 29/8 để hải quân Trung Quốc tiến hành đợt tập trận quân sự thứ ba trong tháng này gần đảo Đài Loan.

Hiện không rõ quy mô của đợt tập trận và có bao nhiêu chiến hạm Trung Quốc được điều động tham gia diễn tập. Nhưng theo tờ Thời báo Hoàn Cầu, đây có thể là đợt tập trận “bắn đạn thật” của hải quân Trung Quốc.

Hồi tuần trước, Washington quyết định bán hàng chục tiêm kích F-16V Viper do hãng Lockheed Martin sản xuất cho Đài Loan. Giá trị của thương vụ này là 8 tỷ USD. Đây là thương vụ mua bán vũ khí lớn nhất mà Mỹ - Đài thực hiện kể từ năm 1992.

Hàn Quốc triệu đại sứ Nhật

Hàn Quốc đã triệu đại sứ Nhật Bản lên để phản đối chính thức và yêu cầu đảo ngược lại quyết định về "danh sách trắng", một quan chức của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết.

Hàn Quốc vốn nằm trong "danh sách trắng" về đối tác thương mại của Nhật Bản, gồm 27 quốc gia không cần thông qua các thủ tục kiểm tra nghiêm ngặt của Tokyo để xuất khẩu hơn 1.100 mặt hàng chiến lược. Tuy nhiên, Nhật Bản quyết định loại Hàn Quốc khỏi danh sách trên ngày 2/8 và bắt đầu có hiệu lực từ hôm nay, động thái được cho là trầm trọng thêm những căng thẳng thương mại gần đây giữa Tokyo và Seoul.

Mỹ muốn hàn gắn quan hệ Nhật - Hàn

"Hàn Quốc và Nhật Bản phải giải quyết những vấn đề nhạy cảm này", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ nói ngày 27/8. "Mỹ, với tư cách là một người bạn thân thiết và là đồng minh của cả hai, sẽ làm mọi điều có thể để ủng hộ nỗ lực của họ trong việc giải quyết mâu thuẫn".

Căng thẳng giữa Nhật Bản và Hàn Quốc gần đây gia tăng liên quan đến vấn đề thương mại và hợp tác chia sẻ thông tin tình báo quân sự. Rạn nứt giữa hai đồng minh đặt ra thách thức lớn đối với Mỹ, bởi Washington rất coi trọng hợp tác an ninh ba bên trong việc đương đầu với các mối đe dọa hạt nhân của Triều Tiên cũng như việc gia tăng ảnh hưởng quân sự của Trung Quốc.

130 đơn yêu cầu gỡ cấm vận, Mỹ vẫn án binh bất động với Huawei

Theo nguồn tin của Reuters, Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn chưa cấp bất kỳ giấy phép bán hàng nào đối với những công ty trong sách đen. Bên cạnh đó, cuộc chiến thương mại giữa Mỹ - Trung Quốc ngày càng căng thẳng, có thể “làm mờ” hy vọng về những quyết định cấp giấy phép bán hàng cho Huawei.

Điều này sẽ làm cho gã công nghệ khổng lồ Trung Quốc bị mất thêm hàng tỷ USD doanh số, ảnh hưởng đến các đối tác sản xuất chip, phần mềm và một số công ty trong chuỗi cung ứng của Huawei ở Mỹ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại