menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Thế giới 24h: Bảo tàng Đức bị trộm “ghé thăm” lấy trang sức trị giá hàng tỷ euro, Trung Quốc “lập trung tâm xử lý khủng hoảng Hồng Kông”

Bảo tàng Green Vault ở thành phố Dresden, Đức mới đây đã bị trộm lẻn vào và lấy đi số trang sức từ thế kỷ 18 có giá trị lên tới hàng tỷ euro.

Trộm đột nhập bảo tàng Đức lấy trang sức trị giá hàng tỷ euro

Trộm đã lẻn vào bảo tàng Green Vault ở thành phố Dresden sáng 25/11 và lấy đi số trang sức từ thế kỷ 18 có giá trị lên tới hàng tỷ euro.

Tờ Daily Mail (Anh) cho biết với số kim cương những tên trộm đã lấy đi, đây có thể là vụ trộm lớn nhất trên thế giới tính đến nay.

Những tên trộm đã cắt điện sau đó đột nhập vào bảo tàng qua cửa sổ, rùi chui qua khe nhỏ. Khi đã vào được trong bảo tàng, chúng đã nhanh chóng lấy đi 3 bộ trang sức từ thế kỷ 18.

Trưởng đặc khu Hồng Kông không nhượng bộ bất kỳ yêu cầu nào của người biểu tình

Trưởng đặc khu hành chính Hồng Kông, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga, không hề nói đến bất kỳ sự nhượng bộ nào sau khi những nhân vật có quan điểm ủng hộ dân chủ thắng lớn trong cuộc bầu cử cấp quận tại Hồng Kông, động thái này tiềm ẩn rủi ro dẫn đến sẽ có thêm nhiều hành động bạo lực sau nhiều tháng bất ổn tại Hồng Kông, theo tin từ Bloomberg.

Trong bài phát biểu hàng tuần đầu tiên sau chiến thắng ấn tượng của phe dân chủ, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga không nói được một thông điệp nào mới. Khoảng 85% trong số 452 ghế hội đồng quận đã thuộc về các ứng viên ủng hộ dân chủ, tỷ lệ cao hơn 50% sau khi số lượng người bỏ phiếu tăng lên mức cao kỷ lục.

Trung Quốc “lập trung tâm xử lý khủng hoảng Hồng Kông”

Reuters dẫn nguồn tin thân cận với Bắc Kinh cho biết lãnh đạo Trung Quốc trong những tháng gần đây đã theo sát và xử lý khủng hoảng Hong Kong từ một biệt thự ở ngoại ô Thâm Quyến, được xem như một trung tâm kiểm soát khủng hoảng Hong Kong.

Suốt hai thập kỷ qua, Bắc Kinh giữ liên lạc với trung tâm tài chính châu Á thông qua Văn phòng Liên lạc của chính phủ trung ương Trung Quốc tại Hong Kong (Văn phòng Liên lạc). Trụ sở văn phòng này nằm trong một tòa nhà chọc trời ở Hong Kong với dày đặc camera giám sát, bao quanh bởi hàng rào thép và một quả cầu thủy tinh được đặt trên nóc tòa nhà.

Anh phủ nhận ngược đãi ông chủ WikiLeaks

"Cáo buộc rằng ông Julian Assange bị tra tấn là không có cơ sở và hoàn toàn sai sự thật", phát ngôn viên của chính phủ Anh hôm nay cho biết trong tuyên bố gửi tờ Washington Post, liên quan tới lá thư của hơn 60 bác sĩ quốc tế, trong đó cho rằng Assange, người sáng lập WikiLeaks, có thể chết trong tù vì bị ngược đãi về thể chất và tinh thần.

Bức thư 16 trang được hơn 60 bác sĩ đến từ Mỹ, Australia, Anh, Thụy Điển, Italy, Đức, Sri Lanka, Ba Lan gửi cho Bộ trưởng Nội vụ Anh Priti Patel hôm 25/11 bày tỏ quan ngại sâu sắc về sức khỏe của Assange trong thời gian bị giam tại nhà tù Belmarsh, ngoại ô London.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại