menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy An

Thế giới 24h: Bạo lực leo thang, hàng loạt trường học Hồng Kông phải đóng cửa. Tổng thống Mỹ: “Chẳng nước nào lừa dối giỏi hơn Trung Quốc”. Ông Trump có thể bị luận tội vì “hối lộ”

Tất cả các trường học ở Hong Kong sẽ phải đóng cửa trong ngày 14/11 vì "các lý do giao thông và an toàn", cơ quan quản lý giáo dục của Hong Kong vừa đưa ra thông báo.

Nhiều trường học Hồng Kông phải đóng cửa vì bạo lực leo thang

Trưởng an ninh đặc khu hành chính Hồng Kông, ông John Lee, nhấn mạnh rằng có thể có những hậu quả tồi tệ sẽ đến nếu tình trạng bạo lực tiếp tục. Đám đông người biểu tình tụ tập tại trung tâm tài chính của thành phố đến buổi chiều thứ 3, các trường học công bị đóng cửa, theo tin của Bloomberg.

Chính quyền Hồng Kông vẫn tự tin vào khả năng kiềm chế sự hỗn loạn hiện tại. Người biểu tình đã tụ tập tại đại học Hồng Kông, Trung Quốc, ngoài ra có thêm nhiều hoạt động biểu tình khác vào chiều ngày thứ Tư.

Đảng Dân chủ bổ sung 8 nhân chứng luận tội Tổng thống Donald Trump

Theo thông báo của Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ, từ ngày 19/11 tới, ủy ban này sẽ bắt đầu tiến hành phiên điều trần công khai đối với 6 quan chức gồm các nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ tại Ukraine, trợ lý của Phó Tổng thống Mike Pence cùng thành viên Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ...

Tuyên bố của Ủy ban Tình báo Hạ viện nhấn mạnh đảng Dân chủ đã "tiếp nhận tất cả các yêu cầu (của đảng Cộng hòa) trong phạm vi điều tra luận tội", song không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Ông Trump có thể bị luận tội vì “hối lộ”

"Trên cơ sở những gì các nhân chứng nói cho đến nay, có rất nhiều tội danh có thể đem ra luận tội Tổng thống, như hối lộ, các tội nghiêm trọng cho đến hành vi sai trái", Schiff nói trong chương trình phỏng vấn được đài NPR phát sóng ngày 12/11.

Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ cho hay những cáo buộc cơ bản chống lại Tổng thống Trump xoay quanh việc ông đã tìm kiếm sự can thiệp của nước ngoài vào một cuộc bầu cử ở Mỹ và đưa ra những điều kiện để đổi lấy lợi ích chính trị.

Tổng thống Mỹ: “Chẳng nước nào lừa dối giỏi hơn Trung Quốc”Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng phía Mỹ sẽ dần dần tăng thuế với Trung Quốc trong trường hợp thỏa thuận thương mại không thể chốt được.

Trong bài phát biểu vào ngày thứ Ba, Tổng thống Trump nói: “Nếu chúng tôi không có thỏa thuận, chúng tôi sẽ dần dần tăng thuế. Chắc chắn thuế sẽ được tăng đáng kể và điều đó sẽ được áp dụng với tất cả những nước đối xử tệ với chúng tôi”.

Tổng thống Trump nhấn mạnh rằng Trung Quốc đang vô cùng tha thiết để có được thỏa thuận thương mại với Mỹ, và rằng Tổng thống sẽ chỉ ký nếu thỏa thuận có lợi cho các doanh nghiệp và người lao động Mỹ. Dù vậy Tổng thống tin rằng hai bên có thể hướng đến một thỏa thuận mới.

Công ty sữa lớn nhất Mỹ phá sản

Dean Foods, công ty sữa lớn nhất nước Mỹ, cuối cùng đã nộp đơn xin phá sản. Như vậy ngành sữa tại Mỹ đã phải đối diện với thêm một bước lùi trong bối cảnh tiêu thụ sữa tại Mỹ giảm và cạnh tranh tăng cao.

Công ty khẳng định rằng hiện đã đảm bảo nguồn cung tài chính đủ để duy trì hoạt động và trả lương cho nhân viên, trong khi đó công ty cân nhắc về việc bán cho hiệp hội các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sữa Dairy Farmers của Mỹ, hiệp hội doanh nghiệp sữa lớn nhất Mỹ.

Giám đốc điều hành của Dean, ông Eric Beringause, chia sẻ: “Bất chấp nhiều nỗ lực của chúng tôi trong việc tiết giảm chi phí, chúng tôi vẫn chịu nhiều tác động bởi một môi trường kinh doanh ngày một khó khăn hơn khi mà tiêu thụ sữa giảm dần”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả