menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoan Trang

Thế giới 24h: “Bão” luận tội bủa vây Tổng thống Trump

Tổng thống Trump vừa trở thành tổng thống thứ ba của Mỹ bị luận tội sau khi Hạ viện thông qua điều khoản cáo buộc ông lạm quyền và cản trở quốc hội.

Bão luận tội phủ kín lịch trình của Tổng thống Trump

"Các bạn có thể tin tôi sẽ bị luận tội hôm nay không?", ông Trump hỏi những người theo dõi ông trên Twitter, khi biết trước rằng Hạ viện chắc chắn sẽ thông qua các điều khoản để biến ông thành tổng thống Mỹ thứ ba trong lịch sử bị luận tội.

Tức giận về quá trình luận tội và lo lắng nó có thể làm hoen ố di sản của mình, ông Trump dành 24 tiếng trước khi Hạ viện bỏ phiếu để nói chuyện qua điện thoại với các quan chức hàng đầu và nghị sĩ đảng Cộng hòa, theo một số nguồn tin am hiểu vấn đề. Ông bày tỏ giận dữ với Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và mường tượng về phiên tòa luận tội mình ở Thượng viện sẽ trông như thế nào.

Hàn Quốc xác nhận cuộc gặp thượng đỉnh Hàn - Trung vào tuần tới

Phủ Tổng thống Hàn Quốc đã đưa ra thông báo trên tại cuộc họp báo ngày 19/12, theo đó Phó phát ngôn viên Phủ Tổng thống, ông Han Jung-woocho biết cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo sẽ diễn ra vào ngày 23/12 tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc, với nội dung thảo luận dự kiến tập trung vào cách thức thúc đẩy quan hệ song phương và tiến trình hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên.

Dự kiến, Tổng thống Moon sẽ thăm thành phố Thành Đô, thuộc tỉnh Tứ Xuyên ở Tây Nam Trung Quốc từ ngày 23-24/12 để tham dự hội nghị thượng đỉnh ba bên với Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Nhà lãnh đạo Hàn Quốc cũng có kế hoạch họp riêng với Thủ tướng Trung Quốc vào ngày 23/12.

Quân Mỹ quay lại căn cứ bỏ hoang tại Syria

Theo đài Sputnik, đầu tháng 10, Tổng thống Mỹ thông báo quân Mỹ rút khỏi lãnh thổ Syria. Tuy nhiên, một ngày sau đó, tuyên bố với nội dung đảo ngược được đưa ra. Nhà lãnh đạo Mỹ phát biểu một lượng nhỏ binh sĩ Mỹ vẫn tiếp tục duy trì hiện diện tại quốc gia Cộng hòa Arab để canh giữ các mỏ dầu tránh rơi vào tay phe khủng bố.

Hãng thông tấn Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu đưa tin binh sĩ Mỹ đã quay trở lại 6 trong tổng số 16 căn cứ và tiền đông tại Syria. Bài viết chỉ rõ lực lượng này chủ yếu được triển khai tại những khu vực giàu dầu mỏ ở phía Đông Bắc Syria, sát biên giới Iraq và Thổ Nhĩ Kỳ.

Mỹ - Hàn bất đồng về “phí bảo vệ”

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng Hàn Quốc là một quốc gia giàu có và nên chi nhiều hơn cho việc triển khai lính Mỹ. Các nhà lập pháp Hàn Quốc nói rằng Washington muốn Seoul đóng góp tới 5 tỷ USD mỗi năm - gấp 5 lần số tiền mà Seoul đồng ý trả năm nay.

Nhưng nhà đàm phán chính của Mỹ James DeHart nói với các phóng viên sau cuộc họp ngày 18/12 với giới chức Hàn Quốc tại Seoul rằng "5 tỷ USD không phải là con số chúng tôi đang tập trung vào. Khi chúng tôi đạt được thỏa thuận, chúng tôi sẽ giải thích con số đó".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả