menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoan Trang

Thế giới 24h: Bão Hagibis khiến gần 50 người Nhật thiệt mạng

Số người chết vì bão Hagibis tăng lên 47 người, trong khi chiến dịch tìm kiếm cứu nạn tiếp tục diễn ra tại những khu vực bị lũ lụt, lở đất.

Gần 50 người chết do bão Hagibis

Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (SDF), cảnh sát và lính cứu hỏa đều tham gia chiến dịch tìm kiếm cứu nạn ở phía đông và miền trung Nhật Bản. Tính đến trưa nay, ít nhất 47 người chết, 15 người mất tích và khoảng 100 người bị thương vì bão Hagibis.

Tại một cuộc họp của các lực lượng ứng phó thảm họa, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe nói rằng chính phủ sẽ nỗ lực hết mình để hỗ trợ những người bị ảnh hưởng. Chính phủ cũng sẽ thành lập một đội liên ngành để cải thiện nơi tạm trú và giúp những người di tản tìm nơi ở.

Quân đội Syria áp sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ

Đoàn xe trang bị súng máy cùng các binh sĩ mang quốc kỳ Syria sáng 14/10 tới tiếp quản thị trấn Tel Tamer gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ nhằm đối phó với chiến dịch quân sự Mùa xuân Hòa bình do Ankara phát động, theo truyền thông nhà nước Syria.

Tel Tamer nằm trên đường cao tốc M4, quốc lộ chiến lược chạy theo hướng đông tây ở miền bắc Syria. Thị trấn này chỉ nằm cách thành phố Ras al-Ain, tâm điểm tiến công của Thổ Nhĩ Kỳ, khoảng 35 km về phía đông nam.

Nga xem xét thay thế đồng USD trong các giao dịch năng lượng

Phát biểu với báo Financial Times (FT), Bộ trưởng Kinh tế Nga Maxim Oreshkin cho biết nước này đang xem xét các lựa chọn thay thế cho đồng USD trong các giao dịch năng lượng và đang tìm cách thanh toán tiền tệ hiện này bằng đồng euro và ruble để xuất khẩu năng lượng, nhằm giảm thiểu sự ảnh hưởng của Mỹ.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trang FT được công bố ngày 13/10, ông Oreshkin nhấn mạnh: "Chúng tôi có một loại tiền tệ tốt và rất ổn định. Tại sao không sử dụng nó cho các giao dịch toàn cầu? Chúng tôi muốn (bán dầu và khí đốt) bằng đồng ruble vào thời điểm nhất định".

Pháp bắt giữ 5 nghi can vụ tấn công làm 4 cảnh sát thiệt mạng

Theo đó, việc bắt giữ được tiến hành vào sáng sớm tại vùng Val d'Oise ngoại ô Paris trong chiến dịch truy nã diễn ra tại ba địa điểm ở vùng này. Một trong 5 nghi can bị bắt giữ từng là thầy tế ở một thánh đường Hồi giáo mà thủ phạm tấn công bằng dao từng đến cầu nguyện. Cảnh sát cũng xác định được rằng thủ phạm đã liên hệ chặt chẽ với thầy tế này trong vài tháng trước khi hành động.

Hôm 4/10 vừa qua, Mickael Harpon, một kỹ sư công nghệ thông tin 45 tuổi làm việc tại trụ sở cảnh sát Paris đã dùng dao tấn công các đồng nghiệp cảnh sát tại trụ sở, làm 4 cảnh sát thiệt mạng trước khi hung thủ bị cảnh sát nổ súng tiêu diệt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả