menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Cúc

Thế giới 24h: Anh ngừng tiếp nhận người đăng ký viếng Nữ hoàng

Chính phủ Anh thông báo mọi khung giờ viếng linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II ở London đã đủ số lượng và sẽ không nhận thêm đăng ký mới.

Giới chức Anh từng tạm ngưng đăng ký một lần vào đêm 16/9 vì quá tải, nhưng mở trở lại vào trưa 17/9. Bộ Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Anh nhấn mạnh trong thông báo mới rằng họ đã "dừng tiếp nhận vĩnh viễn". Trong lần cập nhật gần đây nhất, Chính phủ Anh cảnh báo người đến viếng linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II trong Đại sảnh Westminster có thể phải chờ "ít nhất 13 tiếng". Cảnh báo trong đêm qua về thời gian chờ đợi là ít nhất 16 tiếng. Tuy nhiên, hàng trăm nghìn người từ khắp nước Anh vẫn đổ về thủ đô London. Dòng người kéo dài hơn 8 km, từ Đại sảnh Westminster đến công viên Southwark. Đêm qua, hàng nghìn người đứng chờ dưới cái lạnh gần 6 độ C.

Ông Biden khuyên Nga không sử dụng vũ khí hạt nhân. Trong cuộc phỏng vấn ngày 16/9 với CBS News tại Nhà Trắng, người dẫn chương trình hỏi Tổng thống Mỹ Joe Biden rằng ông sẽ nói gì với người đồng cấp Nga Vladimir Putin "nếu ông ấy cân nhắc sử dụng vũ khí hạt nhân hóa học hoặc chiến thuật”. “Đừng. Đừng. Đừng! Ông sẽ thay đổi cục diện cuộc xung đột, không giống bất cứ điều gì kể từ Thế chiến II”, ông Biden trả lời. Khi được hỏi về phản ứng của Mỹ nếu trường hợp này xảy ra, ông Biden từ chối đưa ra bình luận cụ thể. “Những điều họ thực hiện sẽ quyết định phản ứng của nước Mỹ”, ông nói.
Đường dây điện chính tại nhà máy Zaporozhye được khôi phục. Ngày 17/9, Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) thông báo 1 trong 4 đường dây điện chính của nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye (ZNPP) đã được sửa chữa và tiếp tục cung cấp điện cho nhà máy này từ lưới điện quốc gia, 2 tuần sau khi nhà máy ngừng hoạt động. Mặc dù 6 lò phản ứng tại ZNPP đã ngừng hoạt động nhưng nhiên liệu trong đó vẫn cần được làm mát để tránh xảy ra thảm họa.
Thổ Nhĩ Kỳ muốn gia nhập Tổ chức Hợp tác Thượng Hải. Tổng thống Erdogan muốn Thổ Nhĩ Kỳ gia nhập Tổ chức Hợp tác Thượng Hải, khối an ninh Á - Âu có sự góp mặt của Nga và Trung Quốc. "Quan hệ giữa chúng tôi với các quốc gia ở đây sẽ chuyển sang vị thế rất khác biệt với bước đi sắp tới", Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói với các phóng viên hôm 17/9 sau khi dự hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) tại Uzbekistan. "Tất nhiên, đó là mục tiêu của chúng tôi", ông Erdogan nói khi được hỏi liệu điều này có đồng nghĩa Ankara sẽ gia nhập SCO hay không. Thổ Nhĩ Kỳ tham gia hội nghị thượng đỉnh ở Uzbekistan với tư cách đối tác đối thoại.
Các nhà lãnh đạo bắt đầu đến Anh dự lễ tang Nữ hoàng Elizabeth. Dự kiến khoảng 500 quan chức nước ngoài sẽ dự tang lễ, trong đó có Tổng thống Mỹ Joe Biden. Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako đã đến Anh vào ngày 17/9. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Anh cho biết Phó chủ tịch Trung Quốc Vương Kỳ Sơn sẽ tham dự lễ tang của Nữ hoàng Elizabeth II theo lời mời của chính phủ Anh.
Nhật Bản kêu gọi người dân sơ tán trước siêu bão "chưa từng thấy". Bão Nanmadol – được trung tâm cảnh báo của Hải quân Mỹ phân loại là siêu bão – có khả năng sẽ trở thành cơn bão nhiệt đới có sức tàn phá lớn nhất đổ bộ Nhật Bản trong nhiều thập kỷ. Cơ quan khí tượng Nhật Bản có thể đưa ra “cảnh báo đặc biệt” ở tỉnh Kagoshima và các khu vực khác của Kyushu sớm nhất là vào tối 17/9, với dự báo sóng cao và mưa lớn. Ryuta Kurora, quan chức khí tượng, cho biết trong một cuộc họp báo trên truyền hình rằng những đợt gió và lượng mưa "chưa từng thấy" có thể sẽ xuất hiện khu vực này, đồng thời kêu gọi cư dân sơ tán trước khi trời tối.
Động đất lớn làm rung chuyển khu vực Đông Nam Đài Loan (Trung Quốc). Theo Trung tâm Mạng lưới động đất Trung Quốc, ngày 17/9, một trận động đất mạnh 6,5 đã xảy ra tại địa điểm cách Yujing của Đài Loan (Trung Quốc) 91 km về phía Đông. Hiện chưa có báo cáo thiệt hại về người và tài sản. Tâm chấn của trận động đất nằm dưới độ sâu 7,3 km ở hạt Đài Đông, là khu vực dân cư thưa thớt. Các địa phương khác cũng cảm nhận được cơn địa chấn. Nhiều tòa nhà cao tầng ở Đài Bắc ghi nhận rung lắc nhẹ.
Chính phủ Panama buộc tội các cựu tổng thống tham nhũng. Cơ quan công tố Panama đã buộc tội các cựu Tổng thống Ricardo Martinelli và Juan Carlos Varela phạm tội rửa tiền liên quan tới vụ bê bối của tập đoàn xây dựng khổng lồ Odebrecht. Hai cựu Tổng thống bị cáo buộc sử dụng các công ty bình phong và tài khoản ở ngân hàng nước ngoài để nhận tiền của Odebrecht trong giai đoạn 2008-2014. Khoảng 50 người có dính líu đến vụ bê bối này, trong đó có nhiều cựu bộ trưởng.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại