menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Lương

Thế giới 24h: Ai Cập cải tổ nội các quy mô lớn, thay cùng lúc 13 bộ trưởng

Phiên họp Quốc hội Ai Cập được triệu tập khẩn vào ngày 13/8, đã thông qua các quyết định thay đổi nội các trong cuộc cải tổ quy mô lớn đầu tiên của nước này kể từ năm 2019, với việc thay 13 bộ trưởng.

Thông cáo cho biết Hạ viện Ai Cập đã phê chuẩn "tất cả các đề cử được nêu trong một bức thư của Tổng thống Abdel Fattah al-Sisi liên quan đến cuộc cải tổ cấp bộ trưởng". Trên tài khoản Facebook, Văn phòng Tổng thống Ai Cập thông báo, ông Sisi đã hối thúc Quốc hội thảo luận về những cải tổ trong nội các hơn 30 thành viên, được thống nhất sau khi tham vấn Thủ tướng Mostafa Madbouli. Sau khi Quốc hội phê chuẩn, các bộ trưởng mới sẽ tuyên thệ nhậm chức.
Ukraine tuyên bố có thể tấn công hầu hết tuyến hậu cần của Nga ở phía Nam. Quân đội Ukraine cho biết lực lượng này đã tấn công kho đạn dược của Nga gần một cây cầu quan trọng ở phía Nam ngày 12/8 và khẳng định Kiev có đủ khả năng để tấn công gần như tất cả tuyến hậu cần của Nga tại khu vực này.
Nghị sĩ Đức thừa nhận hầu hết lựu pháo PzH 2000 tại Ukraine bị hỏng hóc. Một chính trị gia Đức vừa cho hay, chỉ có 5 trong tổng số 15 lựu pháo PzH 2000 do Đức sản xuất và được cung cấp cho Ukraine là vẫn còn hoạt động được tại quốc gia Đông Âu này. Số còn lại trong tình trạng hỏng hóc. Nghị sĩ Quốc hội Đức Marcus Faber - người mới đây thăm Ukraine, cho biết hầu hết số lựu pháo PzH 2000 đang trong tình trạng hỏng hóc và cần sửa chữa.
60 phi công, kỹ thuật viên Nga tử vong trong vụ nổ căn cứ ở Crimea. Một quan chức cấp cao của Ukraine vừa tuyên bố rằng trong loạt vụ nổ tại căn cứ không quân Nga ở Crimea, có tới 60 phi công và kỹ thuật viên tử vong và 100 người khác bị thương. Cụ thể, tờ New York Times ngày 12/8 dẫn lời ông Anton Gerashchenko - Cố vấn cho Bộ trưởng Nội vụ Ukraine cho rằng dựa trên các bằng chứng video và dữ liệu tình báo, có tới 60 phi công và kỹ thuật viên thiệt mạng trong loạt vụ nổ rung chuyển sân bay Saki trên bờ Tây của bán đảo Crimea vào hôm 9/8.
Ukraine tố Nga chặn cung ứng thuốc men. Bộ trưởng Y tế Ukraine đã lên tiếng cáo buộc Nga chặn đường cung ứng thuốc men tại các khu vực kiểm soát. Theo AP, trong ngày 13/8, Bộ trưởng Y tế Ukraine Viktor Liashko cho biết, phía Nga đã nhiều lần ngăn chặn những nỗ lực cung cấp thuốc men cho những người dân Ukraine ở các thành phố và làng mạc nằm dưới sự kiểm soát của các lực lượng Nga.
Nghị sĩ đề xuất luận tội Bộ trưởng Tư pháp Mỹ vì vụ khám xét nhà ông Trump. Hạ nghị sĩ Marjorie Taylor Greene đã đệ trình một nghị quyết kêu gọi luận tội Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland vì đã ký yêu cầu thẩm phán phê duyệt lệnh khám xét tư dinh của cựu Tổng thống Donald Trump.
Bão lớn đổ bộ Nhật Bản, hơn 72.000 người phải sơ tán. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản ngày 13/8 cảnh báo bão Meari có thể gây ra lở đất ở tỉnh Shizuoka, buộc hơn 72.000 trong thành phố Shizuoka phải đi sơ tán, theo AP. Giới chức Nhật Bản cho biết bão Meari đã đổ bộ vào tỉnh Shizuoka, nằm ở phía tây nam Tokyo, vào chiều 13/8. Cơn bão có sức gió lên tới 72 km/h, được dự báo sẽ di chuyển với tốc độ 20 km/h về hướng bắc, trước khi chuyển sang hướng đông và quay lại Thái Bình Dương sáng 14/8.
Mỹ tố Iran hỗ trợ Nga sử dụng máy bay không người lái vũ trang. Lầu Năm Góc từng cảnh báo Iran không cung cấp máy bay không người lái có vũ trang cho Nga để sử dụng ở Ukraine. Các quan chức Nga đã được huấn luyện về máy bay không người lái của quân đội Iran ở Iran trong vài tuần qua, một quan chức Mỹ xác nhận trong một cuộc phỏng vấn với trang thông tin về Trung Đông Al-Monitor ngày 12/8.
Lật xe chở người nhập cảnh trái phép tại Áo, 3 người thiệt mạng. Một chiếc xe tải chở người nhập cư trái phép đã bị lật ngày 13/8 khi đang chạy trốn cảnh sát ở khu vực gần biên giới giữa Áo và Hungary, khiến 3 người thiệt mạng và nhiều người bị thương nặng. Hãng thông tấn APA đưa tin vụ tai nạn xảy ra trên đường cao tốc thuộc bang Burgenland, gần biên giới giữa Áo và Hungary.
Thủ tướng Mali phải nhập viện do mắc một căn bệnh chưa xác định được. Theo AP, Thủ tướng phục vụ trong chính quyền quân sự của Mali - ông Choguel Maiga đã phải nhập viện sau khi mắc một căn bệnh chưa xác định được. Cố vấn của ông Maiga và một bác sỹ điều trị cho nhà lãnh đạo Mali ngày 13/8 đã xác nhận thông tin này. Trong khi đó, một bác sỹ tại phòng khám xác nhận rằng Thủ tướng Maiga đã nhập viện vì “một căn bệnh nghiêm trọng”.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại