menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phương Khánh

Thay pin smartphone cũ: chọn chính hãng niên hạn lâu hay mới từ bên thứ ba?

Nhiều người dùng có thể đắn đo trong việc thay thế pin smartphone sau một thời gian dài sử dụng, bởi pin chính hãng không còn được cung cấp.

Pin smartphone sẽ mất hiệu suất sau một thời gian nhất định. Nếu không thay pin mới, người dùng sẽ phải sạc pin nhiều hơn. Điều này càng được thể hiện rõ với những chiếc smartphone có tuổi đời lâu năm, chẳng hạn như 8 năm trong một chủ đề đăng tải trên mạng xã hội mới đây.

Thay pin smartphone cũ: chọn chính hãng niên hạn lâu hay mới từ bên thứ ba?

Việc tìm kiếm pin chính hãng cho smartphone cũ 7-8 năm là điều khó khăn.

Một người dùng chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội tại Trung Quốc cho biết đang muốn thay pin smartphone cũ mà mình mua mới cách đây 8 năm. Khó khăn là pin gốc của mẫu điện thoại này không còn được sản xuất mà buộc phải mua pin tồn kho được sản xuất trong giai đoạn từ năm 2017-2018, hoặc tìm mua pin từ công ty bên thứ ba với ngày sản xuất gần hơn.

Điều này khiến người dùng đắn đo đặt ra dấu hỏi về việc liệu ngày sản xuất có ảnh hưởng đến việc bảo quản pin hay không? Và liệu nên mua pin từ bên thứ ba hay lựa chọn pin chính hãng đã được sản xuất từ lâu? Điều này ngay lập tức gây ra những cuộc tranh luận sôi nổi từ cộng đồng mạng.

Theo phản hồi từ cộng đồng mạng, thực sự rất khó để phân biệt tính xác thực của pin từ nhà máy bên thứ ba và pin nguyên bản, tuy nhiên cách tốt nhất là đến trực tiếp nhà máy chính hãng để sửa chữa. Ngay cả khi pin nguyên bản được sản xuất từ rất lâu, việc chọn pin loại này để thay thế vẫn tốt hơn. Một số người cho rằng pin chính hãng gốc sẽ đảm bảo sự suy giảm theo thời gian tốt hơn so với pin từ nhà máy bên thứ ba. Một ý kiến nhận định “Ngay cả những pin bên thứ ba mới sản xuất cũng không tốt bằng pin được sản xuất nguyên bản cho mẫu smartphone đó”.

Thay pin smartphone cũ: chọn chính hãng niên hạn lâu hay mới từ bên thứ ba?

Nhưng người dùng vẫn được khuyến cáo nên chọn mua pin chính hãng.

Hầu hết cư dân mạng cho rằng chất lượng pin do các nhà máy bên thứ ba sản xuất chỉ là 9/10. Theo nhiều ý kiến, trừ khi nhà máy bên thứ ba biết được công ty nào sản xuất pin gốc cho smartphone đó, còn nếu không thì lựa chọn thay thế tại nhà sản xuất smartphone vẫn là lựa chọn tốt nhất có thể.

Về vấn đề bảo quản pin smartphone, một số cư dân mạng cho biết: “Pin lithium nguyên bản nếu thực sự được bảo quản trong điều kiện tốt sẽ sử dụng tốt trong vòng 5 năm. Thời hạn sử dụng của pin lithium khoảng 10 đến 15 năm”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả