menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Thầy phong thủy Phạm Cương: Thời điểm khó khăn nhất đã qua, thị trường chứng khoán sẽ bứt phá cuối năm 2023

Theo thầy phong thủy Phạm Cương, trong năm Quý Mão, thị trường chứng khoán có thể vận hành theo kiểu hình chữ V. Đầu năm vẫn có cơ hội tăng điểm nhưng giai đoạn giữa năm rất có thể lại là một “mùa hè đỏ lửa”.

Một năm không mấy vui cho thị trường bất động sản, chứng khoán vừa trôi qua. Cơ hội cho nhà đầu tư "gỡ gạc" và kiếm lời năm Quý Mão sẽ như thế nào? Bên cạnh góc nhìn từ các chuyên gia tài chính, chúng tôi có buổi trao đổi với thầy phong thuỷ Phạm Cương.

Thưa ông, năm Nhâm Dần chứng kiến nhiều biến cố nhưng về cuối năm, mọi thứ có vẻ rạng hơn. Dưới góc nhìn của chuyên gia phong thuỷ thì giới đầu tư đã có thể kỳ vọng tương lai bớt xám trong năm Quý Mão?

Năm 2023 Quý Mão, xét về Ngũ hành thì Quý - Thủy trên đất Mão - Mộc có sự tương sinh cho nhau. Đây là là một chỉ báo khá tích cực. Thiên can ở thế sinh xuất cho Địa chi là chỉ báo tốt về hậu nhiều hơn, tức là cuối năm sẽ tốt hơn đầu năm.

Năm 2022, nhìn chung thời tiết Việt Nam không quá khắc nghiệt, bão lũ ít, thiệt hại không nhiều như các năm trước. Mùa hè nắng nóng không quá khắc nghiệt, mùa đông đến sớm, độ lạnh mạnh lên vào dịp Noel hay Đông chí là đúng với tiết khí.

Tuy nhiên, hỏa hoạn xuất hiện nhiều trên cả nước, hiện tượng sụt lún thấy cả ở những thành phố lớn như Hà Nội là những chỉ dấu ít nhiều mang màu sắc thiếu tích cực.

Với những chỉ dấu trên cho thấy chúng ta bước vào một năm 2023 với một nguyên khí không mạnh mẽ nhưng cũng không đến nỗi tệ. Chính phủ sẽ điều hành kinh tế trơn chu và tốt hơn 2022. Một chu kỳ kinh tế mới, nhịp sống mới sẽ tiếp tục vận hành. Năm 2023 sẽ là một năm bản lề, đặt nền móng cho Việt Nam bứt phá ra biển lớn. Đây cũng là cơ hội cho các nhà đầu tư trong năm tới.

Thầy phong thủy Phạm Cương: Thời điểm khó khăn nhất đã qua, thị trường chứng khoán sẽ bứt phá cuối năm 2023

Năm 2022, những vụ án kinh tế lớn đã được khởi tố để thanh lọc và tạo sự phát triển lành mạnh cho thị trường tài chính là một điều cần thiết tuy có hơi gây sốc cho thị trường trong giai đoạn đầu. Năm 2023, thị trường tài chính, các kênh đầu tư dù còn nhiều khó khăn nhưng cũng có nhiều dấu hiệu phục hồi đi lên.

Trong năm Nhâm Dần tôi dự báo xu hướng đầu cơ sẽ khó lên ngôi hoặc kém hơn so với việc đầu tư vào sản xuất kinh doanh. Và thực tế đã diễn ra đúng như vậy. Còn vào năm Quý Mão tới đây, theo tôi xu hướng đó sẽ cân bằng hơn. Đầu cơ trong năm 2023 sẽ có nhiều cơ hội hơn trừ bất động sản vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức.

Điều nhà đầu tư hiện nay quan tâm nhất là thị trường bất động sản. Dưới góc nhìn của ông thì bĩ cực đã qua chưa?

Năm 2023 về Vận Huyền không, nhìn về 3 cung hành Thổ liên quan đến bất động sản có một Cát tinh và hai Hung tinh. Về Ngũ hành, cả ba ngôi sao đều không trợ lực cho hành Thổ mà có xu hướng khắc Thổ hoặc làm Thổ xì hơi, suy khí. Bố cục này cho thấy hành Thổ khá yếu ớt, ít có lực.

Đây là chỉ báo cho thấy thị trường bất động sản vào năm 2023 thật khó để tìm lại sự hưng phấn thăng hoa như những năm trước. Bất động sản vẫn đang trong giai đoạn trầm lắng và trở về giá trị thực. Đây có thể là bất lợi cho nhà đầu tư nhưng lại là lợi thế cho những người có nhu cầu mua nhà ở thực.

Sau thời kì bùng nổ mạnh mẽ lan tỏa ở mọi phân khúc và mọi ngóc ngách của thị trường. Năm tới, bất động sản sẽ có xu hướng tìm về gốc tức là các khu vực trung tâm có hạ tầng tốt, được quy hoạch bài bản.

Bất động sản vùng nào, loại hình nào có thể có cửa sáng cho năm tới?

Về khu vực địa lý, bất động sản ở các phố cổ, khách sạn ở các nơi như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh hay các thành phố du lịch sẽ dần tốt trở lại khi dòng người và dòng tiền phương Bắc xuất hiện.

Những dòng sản phẩm như nhà chung cư cũ ở trung tâm đã sử dụng nhiều năm ít được dân đầu tư để ý năm nay sẽ có tăng trưởng tốt về giá. Tất nhiên chúng ta nên quan tâm vào những chủ đầu tư uy tín, thương hiệu đã được khẳng định trên thị trường.

Về bất động sản theo tôi, năm 2023 sẽ rất khó có sóng lớn. Chủ yếu là những con sóng nhỏ ăn theo dòng chảy đầu tư công, liên quan đến quy hoạch hạ tầng đường xá, sân bay, cầu đường…

Về phân khúc, theo tôi có một số điểm tích cực từ các dòng bất động sản sau:

Bất động sản phục vụ du lịch sẽ phục hồi khi làn sóng nước ngoài du lịch Việt Nam khởi sắc trở lại.

Bất động sản phục vụ cho sản xuất, công nghiệp, nhà cho công nhân thuê…

Bất động sản bán lẻ năm nay sẽ tiếp tục phục hồi.

Ngược lại với các phân khúc trên, những dòng bất động sản không thiết thực như đất phân lô ở các tỉnh xa trung tâm, vùng ven hoặc những loại bất động sản không đem lại dòng tiền tức thời…. thanh khoản sẽ rất khó khăn, thậm chí có thể bị đóng băng.

Thầy phong thủy Phạm Cương: Thời điểm khó khăn nhất đã qua, thị trường chứng khoán sẽ bứt phá cuối năm 2023

Với những người mua để ở thật thì Quý Mão có phải là năm tốt để mua nhà?

Về cơ bản, dòng tiền vào thị trường bất động sản năm tới sẽ tập trung vào các sản phẩm phục vụ nhu cầu ở thực. Vì vậy, năm tới nếu có kế hoạch mua nhà để an cư thì gia chủ có thể mạnh dạn xuống tiền khi chọn đươc sản phẩm phù hợp nhu cầu và có sẵn nguồn tiền mặt dồi dào. Dù mua nhà để ở nhưng nếu vay mượn nhiều với lãi suất cao thì rất nên cân nhắc để tránh áp lực trả nợ về sau.

Dòng tiền trên thị trường bất động sản đang kẹt cứng không lưu thông, theo ông tiền đang kẹt ở đâu và khai thông dòng chảy từ điểm nào? Hướng nào? (BỎ - câu này dành cho chuyên gia tài chính hợp hơn)

Năm ngoái ông có dự báo vàng bứt phá mạnh mẽ và giảm sau đó và sự thật đã xảy ra như vậy. Năm Quý Mão này ông nhận định vàng sẽ ra sao?

Năm 2022, ngoài việc vàng có sự tăng giá đột biến trong thời gian ngắn do biến cố xung đột Nga – Ukraina thì tổng thể thị trường vàng đi ngang và đi xuống. Trong năm 2023 tới đây, tôi cho rằng vàng sẽ khó có những tăng trưởng đột phá về giá, vàng sẽ tiếp tục đi ngang hoặc giảm giá. Nếu có sóng tăng giá thì chỉ là những con sóng nhỏ có thể vào đầu năm, khoảng tháng 2 hoặc tháng 3 Dương lịch.

Đối với thị trường chứng khoán, ông nhận định ra sao về cơ hội đầu từ năm 2023 khi cú sập năm 2022 khiến không ít nhà đầu tư sợ hãi?

Chứng khoán năm nay sẽ tiếp tục là một năm đầy thách thức, không dễ dàng để kiếm lợi nhuận. Nhưng theo tôi, thời điểm khó khăn nhất của thị trường đã qua. Năm 2023, chứng khoán vẫn sẽ có những đợt điều chỉnh, thanh lọc thị trường trước khi bước sang nhưng thời kỳ tăng trưởng rực rỡ.

Theo tôi trong năm Quý Mão, thị trường chứng khoán có thể vận hành theo kiểu hình chữ V. Đầu năm vẫn có cơ hội tăng điểm nhưng giai đoạn giữa năm rất có thể lại là một “mùa hè đỏ lửa”. Thậm chí vẫn có nguy cơ test lại đáy năm 2022. Tuy nhiên, tôi vẫn nhìn thấy nhiều cơ hội tăng trưởng và bứt phá của Chứng khoán vào giai đoạn cuối năm.

Tầm nhìn dài hạn về chứng khoán theo tôi vẫn khá lạc quan nếu nhìn tới 2026, mức 1800-2000 là khả thi.

Thầy phong thủy Phạm Cương: Thời điểm khó khăn nhất đã qua, thị trường chứng khoán sẽ bứt phá cuối năm 2023

Theo góc nhìn phong thuỷ, ngành nào sẽ "vượng lộc" năm 2023?

Theo tôi, các dòng chứng khoán có nhiều điểm tích cực trong năm 2023 là:

Nhóm ngành hành Mộc: Nông nghiệp, cao su, gỗ…

Nhóm ngành hành Thủy: Giao thông vận tải- Logistic, du lịch, tiêu dùng, bán lẻ, sữa, đồ uống…

Nhà đầu tư hiện nay đang rất quan tâm cơ hội đầu tư vào cổ phiếu thép vì nó liên đới nhiều đến khả năng BĐS có phục hồi không. Ông nhận định nhóm cổ phiếu thép thế nào?

Theo tôi, những nhóm ngành thuộc hành Kim như thép năm tới chưa phải là năm có nhiều cơ hội kiếm tiền. Các cổ phiếu ngành thép sẽ có những sự phục hồi nhất định sau những nhịp giảm sâu trong năm 2022. Tuy nhiên năm tới, theo tôi ngành này vẫn đang trong giai đoạn tích lũy chứ chưa thể có sự tăng trưởng bứt phá. Sự phục hồi của bất động sản trong năm tới cũng vẫn còn nhiều khó khăn nên chưa thể tác động tích cực ngay lập tức đến ngành xây dựng nói chung và ngành thép nói riêng.

Nhiều nhà đầu tư đang mong chờ một điểm tựa tâm linh và đang thiết kế lại phòng ốc/bàn làm việc để cầu mong tài lộc sẽ đến vào 2023. Ông có lời khuyên gì cho nhà đầu tư? Màu sắc chủ đạo nên là gì?

Năm Quý Mão xét về nạp âm theo Ngũ Hành thuộc hành Kim nên màu sắc hợp trong năm là màu của hành Thổ và hành Kim. Màu hành Thổ là những tông màu vàng, kem, nâu...còn hành Kim là màu trắng, ghi, bạc... Đó là những màu sắc chung nhất trong năm tới. Tuy nhiên mỗi người có ngày tháng năm sinh khác nhau nên bản mệnh, dụng thần theo Tứ Trụ sẽ có những điểm riêng biệt mà chúng ta cần tìm hiểu để có những cách bài trí tốt nhất cho bản thân.

Đối với văn phòng và bàn làm việc, ngoài việc hợp mệnh, hợp tuổi thì cần quan tâm đến một số điểm để tối ưu về Phong thủy. Đầu tiên phải giữ phòng luôn sạch sẽ, gọn gàng, đường đi lối lại rộng rãi, thông thoáng. Ngoài ra, phòng ốc phải đảm bảo luôn đủ ánh sáng, bóng đèn cháy hoặc ánh sáng yếu nên thay lập tức. Nếu có cửa sổ hoặc ban công đón được nắng gió tự nhiên thì nên mở nhiều hơn để khí luôn lưu thông không bị tù đọng, mang đến nhiều sinh khí và tạo năng lượng tích cực để công việc hanh thông trong năm mới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
13 Yêu thích
13 Bình luận 40 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại