menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Toàn

Thấy gì từ KQKD một số nhóm ngành trong quý 2?

Ông Hoàng Công Tuấn – Kinh tế trưởng Chứng khoán MBS cho rằng, sau mùa BCTC quý 2 các nhóm ngành đều có sự phân hóa.

1. Nhóm ngân hàng:

Theo ông Tuấn nhóm này có sự phân hóa rất cao, một số ngân hàng đầu ngành, có tiềm lực tài chính lớn, bảng cân đối lành mạnh tiếp tục duy trì mức độ tăng trưởng thuận lợi.

Mức độ tăng trưởng không cao do áp lực bởi giá vốn huy động trong những tháng đầu năm, từ đó tác động đến NIM của ngân hàng. Bên cạnh đó, tăng trưởng tín dụng cũng cải thiện đáng kể trước động thái hạ lãi suất của NHNN.

Ông Tuấn dự báo, những ngân hàng còn room tín dụng, có tiềm lực tài chính tốt, nợ xấu ở tầm kiểm soát sẽ có kết quả kinh doanh quý 3 tốt hơn so với quý 2, đặc biệt tăng trưởng tín dụng sẽ được đẩy mạnh trong quý cuối năm.

Do đó, NĐT nên chọn lọc kỹ nếu có ý định giải ngân vào nhóm cổ phiếu ngân hàng.

2. Nhóm chứng khoán

KQKD đa phần cải thiện, nhiều doanh nghiệp tăng trưởng âm so với cùng kỳ nhưng cũng hồi phục đáng kể so với quý 1. Bên cạnh đó, dư nợ margin tăng lên 150.000 tỷ đồng cho thấy các CTCK mở rộng hoạt động cho vay margin nhằm tăng năng lực cạnh tranh, thu hút tệp khách hàng

Ông Tuấn cho rằng nếu từ đây đến cuối năm, thị trường tiếp tục giao dịch từ 16.000 – 18.000 tỷ/phiên trên HOSE thì KQKD của nhóm chứng khoán sẽ tiếp tục khởi sắc hơn trong quý 3 năm nay.

3. Nhóm cổ phiếu điện

Vị chuyên gia của MBS nhận định KQKD quý 2 của nhóm này chưa thực sự khởi sắc. Nhiều kỳ vọng cho rằng nhóm cổ phiếu điện sẽ được hưởng lợi từ việc thiếu điện, song tình trạng này chỉ diễn ra cục bộ ở khu vực miền Bắc chứ không phải trên toàn diện.

Ông Tuấn dự báo KQKD quý 3 của các doanh nghiệp nhóm này chỉ đi ngang hoặc giảm so với quý 2.

4. Nhóm cổ phiếu BĐS

Ông Tuấn cho biết, KQKD của nhóm này phân hóa, những doanh nghiệp có quá nhiều nợ vay vẫn chưa thể phục hồi hoạt động kinh doanh

Theo chuyên gia, cổ phiếu BĐS đang đi lên chủ yếu nhờ kỳ vọng thị trường BĐS phục hồi, song thực tế vẫn chưa có gì cải thiện.

Nếu NĐT tham gia nhóm bất động sản cần quản trị rủi ro tốt vì dòng tiền chủ đạo của nhóm này vẫn mang tính chất đầu cơ chứ không phải là yếu tố cơ bản.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại