menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Hà My

Thấy gì từ chuyến thăm bất ngờ của Chủ tịch Trung Quốc đến vùng tâm dịch Vũ Hán?

Chuyến đi này được cho là để củng cố niềm tin rằng chính phủ Trung Quốc đã kiểm soát được dịch bệnh bên trong Trung Quốc, theo quan điểm được Bloomerg đăng tải trong bài báo mới đây.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong ngày hôm nay đã chính thức đến thăm thành phố Vũ Hán, đây là chuyến thăm đầu tiên của Chủ tịch Trung Quốc đến thành phố này tính kể từ khi dịch cúm corona bùng phát.

Chuyến đi này được cho là để củng cố niềm tin rằng chính phủ Trung Quốc đã kiểm soát được dịch bệnh bên trong Trung Quốc, theo quan điểm được Bloomerg đăng tải trong bài báo mới đây.

Vào sáng ngày thứ Ba, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đến thành phố Vũ Hán – thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc – Trung Quốc. Trong chuyến thăm này, Chủ tịch Trung Quốc sẽ gặp gỡ với những nhân viên y tế, các bác sỹ, cán bộ chiến sỹ quân đội, nhân viên cộng đồng, cảnh sát, người tình nguyện và tất cả những người đã và đang tham gia chống dịch. Ngoài ra, ông cũng sẽ gặp gỡ với bệnh nhân và người dân tại Vũ Hán.

Dịch cúm corona hiện tại được phát hiện vào tháng 12/2019, thành phố Vũ Hán đã trong tình trạng phong tỏa kể từ ngày 23/1/2020 trong động thái được nhiều người đánh giá là cứng rắn sau khi Trung Quốc đã có nhiều thất bại trong kiềm chế dịch trước đó.

Chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc diễn ra khi mà số lượng lây nhiễm mới các ca cúm corona tại Trung Quốc giảm đều đặn, chỉ có 19 ca nhiễm mới trong ngày thứ Ba. Ngoài ra cũng có nhiều dấu hiệu cho thấy tỉnh Hồ Bắc bắt đầu cho phép người dân đi lại trong tỉnh.

Chuyến đi đến Vũ Hán của một lãnh đạo đứng đầu Trung Quốc được cho là dấu hiệu rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc tin đã kiểm soát được tình hình. Chính phủ của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã phải đương đầu với nhiều sự phản đối từ phía người dân với những phản ứng chính sách ban đầu khi dịch bệnh bùng phát, ngoài ra tình trạng thiếu y bác sỹ chữa bệnh cho người dân cũng gây ra không ít phàn nàn.

Vào cuối tháng 1/2020, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã đến Vũ Hán nhằm củng cố niềm tin của người dân vào định hướng chính sách của chính phủ.

Giáo sư ngành triết học và luật tại đại học Nam Kinh – Trung Quốc, ông Gu Su nói: “Chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho thấy rằng giới chức nhìn nhận tình hình tại Vũ Hán đã được kiểm soát, một bước ngoặt trong phòng chống dịch đã là điều chắc chắn”. Tuy nhiên ông Gu Su cũng cho rằng: “Chuyến thăm của ông có thể làm giảm những sự phàn nàn từ công chúng, thế nhưng mà chuyến thăm của ông chỉ diễn ra khi dịch đã kéo dài đến 50 ngày, trái ngược với nhiều nhà lãnh đạo của ông cũng khiến nhiều người suy nghĩ”.

Vào ngày thứ Ba, có nhiều dấu hiệu cho thấy rằng giới chức Trung Quốc đang nới lỏng một số biện pháp kiểm soát khắt khe từng được áp dụng ở Hồ Bắc, chính phủ sẽ cấp “mã xanh” cho những công dân khỏi virus cúm corona, cho phép những người đến từ vùng có rủi ro thấp đi lại bên trong tỉnh.

Cũng trong ngày thứ Ba, Trung Quốc công bố chỉ có 17 ca lây nhiễm mới tại Vũ Hán, và không hề có ca lây nhiễm mới nào trong toàn tỉnh Hồ Bắc, toàn tỉnh có 17 ca tử vong vì cúm corona. Ủy ban Y tế Hồ Bắc đã công bố có hơn 67.700 trường hợp lây nhiễm và hơn 3.000 ca tử vong tính từ khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát vào tháng 12/2019.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại