menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Công Hòa

Thấy gì từ chỉ số PMI?

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp vẫn còn yếu và dự báo của các nhà quản trị mua hàng trong tháng tới vẫn còn nhiều khó khăn. Cụ thể

PMI tháng 3 là : 49.9 nhỏ dưới 50 cho thấy sức khỏe của nền kinh tế vẫn còn yếu, xu hướng suy thoái sản xuất kinh doanh vẫn đang diễn ra.

Tiền đang bị tắc ở hoạt động kinh doanh thực, lãi tiết kiệm ngân hàng thấp nên tiền đã chảy mạnh trong ngắn hạn vào chứng khoán, bất động sản, vàng, usd (kiểu đánh quả trong ngắn hạn, sẽ rút ra rất nhanh nếu hoạt động kinh doanh hồi lại). Nếu mọi người sáng định đầu cơ thì phải rất cẩn thận.

Để hiểu hơn về PMI:

PMI được tính dựa trên một cuộc khảo sát hàng tháng đối với các quản lý mua hàng trong các công ty sản xuất. Các quản lý được hỏi về các chỉ số như sản xuất, đơn đặt hàng, xuất nhập khẩu và việc tuyển dụng. Dựa trên câu trả lời của họ, một số được gán cho mỗi chỉ số, và chỉ số PMI tổng hợp được tính toán từ tổng số điểm này.

Nếu chỉ số PMI vượt qua mức 50, điều này thường được hiểu là sự mở rộng của hoạt động sản xuất. Mức cao hơn 50 cho thấy sự mở rộng mạnh mẽ hơn. Ngược lại, nếu chỉ số PMI dưới mức 50, điều này thường được hiểu là sự suy thoái của sản xuất, với mức dưới 50 càng thấp cho thấy sự suy thoái mạnh mẽ hơn.

Thấy gì từ chỉ số PMI?

ACE đang làm kinh doanh ở các doanh nghiệp có thấy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình vẫn còn nhiều khó khăn không ?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trịnh Công Hòa

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả