menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Dương Bốn

Thay đổi về luật sẽ có 4 tác động lớn đến thị trường BĐS

Tại sự kiện báo cáo thị trường quý I/2024 diễn ra vào sáng ngày 3/4, ông Lê Bảo Long, Giám đốc chiến lược của Batdongsan.com.vn cho biết, những thay đổi về luật dự kiến sự thay đổi này sẽ đưa đến 4 tác động lớn với thị trường bất động sản.

Thay đổi về luật sẽ có 4 tác động lớn đến thị trường BĐS

Ông Lê Bảo Long, Giám đốc chiến lược Batdongsan.com.vn trình bày những tác động của chính sách tới thị trường bất động sản.

Liên quan đến chính sách dành cho thị trường bất động sản – một trong các yếu tố quan trọng và là động lực thúc đẩy thị trường phục hồi, ông Lê Bảo Long, Giám đốc chiến lược Batdongsan.com.vn trình bày những thay đổi về luật và tác động tới các bên tham gia thị trường.

Nhìn lại thị trường bất động sản từ năm 1993 đến nay, ông Lê Bảo Long chỉ ra những thông tin cho thấy, những đợt thay đổi pháp lý đều tạo ra những biến động lớn với thị trường bất động sản. Chẳng hạn, năm 1993-1994, khi Quốc hội thông qua Luật đất đai 1993 và Pháp lệnh nhà ở, cho phép việc chuyển nhượng dễ dàng hơn khiến nhu cầu sở hữu nhà đất tăng cao, đẩy giao dịch trên thị trường bùng nổ.

Hay năm 2005, khi bảng giá đất mới được điều chỉnh sát với giá thực tế làm chi phí giải tỏa tăng cao, các dự án gặp nhiều khó khăn… Năm 2023-2025 thị trường bất động sản cũng trải qua nhiều đợt sửa đổi chính sách liên quan và áp dụng luật mới.

Dự kiến sự thay đổi này sẽ đưa đến 4 tác động lớn với thị trường bất động sản:

Một là, thị trường sẽ gây ra tình trạng tăng giá cục bộ, trong đó giá sẽ tăng ở nhiều loại hình, số lượng và chất lượng dự án cũng tăng trưởng.
Hai là sàng lọc các chủ đầu tư, doanh nghiệp yếu kém, hoạt động không hiệu quả thông qua việc nâng cao tiêu chuẩn về năng lực với các nhà phát triển dự án, đảm bảo dự án triển khai đúng tiến độ cam kết. Ngoài ra là việc siết chặt quy định thu tiền đặt cọc và các đợt thanh toán cho bất động sản hình thành trong tương lai.
Ba là quyền lợi cho người tiêu dùng được đảm bảo tốt hơn: nhiều chính sách mới linh hoạt hơn cho người Việt Nam ở nước ngoài; đảm bảo nhiều quyền lợi hơn
Bốn là hệ thống quản lý thị trường sẽ trở nên chặt chẽ hơn. Trong đó, hoạt động môi giới sẽ có mức độ kiểm soát tăng lên, hướng tới kinh doanh minh bạch. Hệ thống dữ liệu bất động sản được cam kết được xây dựng tối ưu trong quản lý thị trường.

Ngoài phần trình bày báo cáo trên, các chuyên gia của Batdongsan.com.vn cũng đưa ra những tư vấn hữu ích trong phần Q&A, nhằm mang tới bức tranh thị trường tổng thể và dự báo xu hướng thị trường, từ đó giúp người mua, nhà đầu tư có những quyết định chuẩn xác hơn khi tham gia vào thị trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại