menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Nam  Leadinvest Pro

Thay đổi tư duy nắm giữ

Nay tôi muốn share cho các bạn 1 góc nhìn về cách tôi đã thay đổi tư duy như thế nào!

Trước đây khi mới vào TTCK tôi mắc 1 điểm yếu cực lớn đó là yêu cổ phiếu quá mức! Điều đó khiến tôi cảm thấy rất bực khi ai đó nói không tốt về dn mà tôi đang nắm giữ! Sau 1 vài lần thay đổi cổ phiếu và vấp ngã tôi chợt nhận ra mình cần sửa 1 số điểm và tôi thấy giờ đây tôi thay đổi hoàn toàn được về tư duy và nhận thức với những điều này:

  1. Kể cả cầm cổ phiếu nhưng bản thân luôn đưa ra những nhận định khách quan! Nếu bản thân đánh giá có gì bất ổn thì sẵn sàng cutloss để đổi sang 1 cơ hội khác tốt hơn! Tôi không bảo thủ trong việc nắm giữ cổ phiếu nữa! Tất nhiên với những cp cầm dài hạn thì nếu xác định 5-10 năm thì tôi k quan tâm quá nhiều đến biến động giá ngắn hạn! Nếu chỉnh giảm là cơ hội mua thêm “kim cương” với giá chiết khấu tốt hơn
  2. Nếu ai đó chê cổ phiếu cũng cảm thấy bình thường! Cp luôn có người nào đó chê thì còn tiếp tục có cơ hội đi lên! Chứ 1 cổ phiếu hoàn hảo quá thì coi như đã phản ánh hết vào giá thì cơ hội giá tăng tiếp không hề dễ
  3. Sẵn sàng đối mặt với thực tế! Khi thấy danh mục suy giảm bất thường với 1 số cổ phiếu đang nắm giữ, tức là yếu hơn so với Vni thì tôi sẵn sàng ngồi review lại danh mục! Những cổ phiếu nào smart money đã rời đi thì dù có lỗ 15% tôi cũng sẵn sàng cho lên đường vào ngay phiên hôm sau! Nguyên tắc cơ bản thì chỉ giữ những cổ phiếu khỏe hơn thị trường! Tức là bản thân mình không bao giờ được tiếc vào bảo thủ!

Trước đây có những lúc mua những cp FA không có như CEO, HUT hay MSR thì nhận ra mình có vẻ đang đi sai đường là bán hết và xoá khỏi watch list! Dù nó có tăng 50-100% cũng k bao giờ thấy tiếc! Nhận ra rằng mua và nắm giữ những cp tăng trưởng trên nền FA thực sự tốt là bài toán có vẻ hợp lý và đem lại tỷ suất rất Okie! Những DN mà đếm cua quá xa tôi thường loại bỏ, nhất là với những dn khi đọc bctc tôi thấy ln đột biến k đến từ core chính thì tôi chắc chắn sẽ tiếp tục chỉ follow chứ chưa xuống tiền! Tôi sẽ không cố gắng mở rộng danh mục khi chưa thấy mức giá hợp lý! Thường những lúc như vậy thì tập trung CV chính và hài lòng với danh mục hiện tại!

Ndt thường có xu hướng ngắm tài khoản hàng ngày khi thấy xanh nhưng sẵn sàng để quên Tk vài tháng khi thấy cp rơi mạnh! Tức là trốn chạy và k dám đối mặt! Chờ đợi 1 phép màu về việc cp sẽ tăng trở lại! Với tôi thì khác, tôi mua và nắm giữ cp dựa trên những nền tảng thực tế của DN chứ tôi không nắm giữ bằng niềm tin và chờ đợi sự may mắn đến với mình!

3 điều này tôi đã rút ra và thấy với tôi giờ đây việc vni có chỉnh sụt giảm tôi cũng thấy bình thường! Chẳng thấy hoảng vì việc chỉnh nó là điều rất bình thường! Tôi hiểu rằng dù vni có biến động như thế nào thì qua thời gian vẫn có những cổ phiếu chiến thắng VNI! Bài toán của chúng ta là tìm ra nó và nắm giữ lâu dài!

Hãy dành thời gian đến với đầu tư 1 cách nghiêm túc thì bạn sẽ luôn chủ động trong quyết định và thấy những việc xảy ra bạn đều có thể Bình tĩnh xử lý vì bạn đã lên sẵn các kịch bản!

Xử lý linh hoạt các tình huống giúp danh mục của bạn ngày càng ổn định hơn và chống “bão” tốt hơn rất nhiều!

Chúc nhà đầu tư cuối tuần vui vẻ bên gia đình và người thân! Mọi sự tốt lành!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hải Nam  Leadinvest Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả