menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

Thay đổi cách nhìn nhận của bản thân để có cuộc sống chuẩn mực

Không thể thay đổi tuổi tác thì hãy thay đổi suy nghĩ

Không cần phải sợ hãi sự tăng dần của tuổi tác, bởi thứ chi phối chúng ta không phải thời gian mà chính là suy nghĩ của chúng ta.

1. HÃY SỐNG MỘT TUỔI "BA MƯƠI" ĐẦY THI VỊ

Khi còn trẻ, chúng ta đã quen với việc tuân theo các quy tắc, chạy theo xu hướng và quen với việc cuộc sống của mình bị người khác sắp đặt.

Phần đời còn lại rất dài, cuộc đời của mình thì nên do chính mình sắp xếp.

Thay vì bị thúc đẩy bởi tốc độ của người khác một cách vội vã, chi bằng hãy thả hồn theo nhịp điệu của chính mình.

Thay vì cố gắng làm hài lòng người khác, chi bằng hãy dành thời gian đó để hoàn thiện bản thân.

Đọc sách, cắm hoa, nấu ăn…làm những thứ mình muốn, làm những thứ khiến bản thân vui và hạnh phúc là được. Đừng tạm bợ, hãy sống liều lĩnh sao cho đáng sống nhất. Để một mai khi nhìn lại, ta sẽ không phải hối hận bởi quá khứ đã qua.

2. HÃY SỐNG MỘT TUỔI "BỐN MƯƠI" ĐẦY TRÍ TUỆ

Có thể giữ được tỉnh táo trước những xa hoa hào nhoáng, có thể giữ vững lý trí giữa những ca tụng tâng bốc là điều kiện để một người có thể đi đến đỉnh cao.

Ở độ tuổi này, chúng ta cần phải sống tinh tế và thông minh hơn. Mềm mỏng ngoài mặt, rắn ở trong lòng, đặc biệt là luôn tỉnh táo giữ mình biết phân biệt đúng sai. Giữ nội tâm thanh tịnh trước những cám dỗ, từng bước hoàn thiện bản thân, trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình.

3. HÃY SỐNG MỘT TUỔI "NĂM MƯƠI" THẬT THẢN NHIÊN

Nhiều người bắt đầu lo lắng khi họ năm mươi tuổi. Một số lo lắng về sự xuống dốc của cơ thể, một số sợ già đi….Đời người giống như một dòng sông và chúng ta là những con thuyền nhỏ trên dòng sông đó.

Nếu có quá nhiều phiền não sẽ khiến ta chùn bước không thể tiến xa hơn, nếu có quá nhiều sợ hãi sẽ làm ta đánh mất phương hướng.

Chỉ bằng cách nhìn thoáng mọi việc, thứ gì cần chấp nhận thì hãy chấp nhận, vấn đề nào cần giải quyết thì giải quyết, thứ gì buông bỏ được thì nên buông bỏ, không phiền không muộn thì chúng ta mới có thể tiến xa hơn.

Khi bạn gặp rắc rối đừng hoảng sợ, khi bạn gặp khó khăn đừng sợ hãi. Hãy bình tĩnh đón nhận mọi thứ trên đời, bởi chẳng có ngọn núi nào là không thể vượt qua.

4. HÃY SỐNG MỘT TUỔI "SÁU MƯƠI" ĐẦY TUỲ HỨNG

Sáu mươi tuổi, chúng ta bước vào một thời kỳ vàng son nữa của cuộc đời.

Chúng ta có đủ thời gian để làm những gì mà khi còn trẻ chúng ta chưa kịp làm. Cùng bạn bè đi du lịch mở mang tầm mắt, hoặc có thể đăng kí lớp khiêu vũ, đánh bài…Chúng ta hãy làm những thứ mình thích và sống vui vẻ những ngày tháng còn lại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
11 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại