menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sỹ Kiệt Pro

Thầy bói xem voi - Thị trường không tăng thì giảm

Đúng là vậy thật khi chỉ số chung hay thị giá của cổ phiếu chỉ có 3 trạng thái: tăng, giảm hoặc tham chiếu. Nhưng nhìn nhận và đánh giá những tín hiệu phát đi của từng trạng thái này lại mang nhiều ý nghĩa quyết định cho số phận tài khoản của bạn.

Phân tích thị trường không phải là việc kết luận thị trường sẽ tăng hay sẽ giảm, mà nó mang đến cái nhìn khái quát về tín hiệu và ý nghĩa của những việc đang và sắp đến. Dự trù trước những kịch bản có thể không khiến bạn chiến thắng nhưng nó giúp tránh phải rơi vào tình huống bị động. Mua bán có kế hoạch sẽ tốt hơn rất nhiều so với việc giao phó hết cho thị trường và cầu nguyện.

Nhìn lại tuần giao dịch vừa rồi, index đã có 1 khởi đầu không thuận lợi nhưng đảo chiều được, đặc biệt là phiên bùng nổ ngày 20.7. Khách quan mà nói đây không phải là 1 phiên bùng nổ thuyết phục dù chỉ số tăng 1.34% và thanh khoản tăng nổi trội so với ngày trước đó. Thị trường không đạt được sự đồng thuận và xung lực tăng không đủ mạnh mẽ. Ngày giao dịch liền kề lại là ngày đáo hạn hợp đồng tháng 7. Với việc OI đã giảm mạnh trước đó thì đáo hạn chỉ số được kéo cao gây nhiễu cho thị trường, nhưng điểm đáng lưu ý là hợp đồng tháng 8 liên tục bị đè xuống dù trong nhưng phiên hưng phấn của thị trường, điều này gợi ý kì vọng tương lai của thị trường vẫn chưa thực sự tốt. Phiên thứ 6 OI tháng 8 lại tăng mạnh, đạt mức 37k hợp đồng mở dù chỉ ngày đầu sau đáo hạn, cho thấy thị trường có thể sẽ có biến động về chỉ số ở ngắn hạn.

Ngày giao dịch cuối tuần phát những tín hiệu tiêu cực: khi dòng bank eak không thành công và bị bán trả vào nữa cuối phiên. Ngoài ra còn kể đến sự suy yếu của các cp chứng khoán, bất động sản.

Sẽ là quá sớm để kết luận thị trường sẽ kết thúc nhịp hồi tại đây, nhưng dựa trên những tín hiệu này có thể thị trường sẽ gặp áp lực giảm điểm vào đầu tuần. Gap tăng điểm ngày 20.7 có thể sẽ nhanh được lấp lại. Trong tuần tới đồng thời cũng là thời điểm FED công bố lãi xuất mới, DJ cũng đã phục hồi về những vùng cản nên khó có thể có tác động tích cực đến từ thị trường thế giới.

Hành động phù hợp đã là nên bán hạ ít nhất là margin ở những phiên hưng phấn trước đó, và quan sát phản ứng tiếp theo của thị trường. Cover lượng hàng bán ra khi thị trg chuyển biến tốt hoặc rút lui nếu cấu trúc của các dòng cp chính bị phá gãy.

Sau cùng thì thị trường vẫn đang nằm trong 1 nhịp phục hồi trong 1 xu hướng giảm lớn, mơ mộng về uptrend ở thời điểm hiện tại là không phù hợp. Và dù đa phần cổ phiếu sẽ vận động theo thị trường chung nhưng sẽ có 1 số ít cổ phiếu tốt hơn nhiều. Lửa thử vàng, thị trường điều chỉnh hoặc giảm điểm tiếp tục sẽ là cơ hội để nhìn nhận và tìm ra được những cổ phiếu như vậy. Tất nhiên, nếu mua vào all in ở những phiên hưng phấn và cầu nguyện thì sẽ không thể đủ tỉnh táo và bình tĩnh mà nhìn nhận thị trường 1 cách khách quan.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Sỹ Kiệt Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả