menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Băng Tâm

Thất vọng về kết quả bầu cử, 2 đồng minh thân cận của bà Merkel rời khỏi Quốc hội

Các nguồn tin tại Đức cho biết, hai đồng minh chính trị thân cận nhất của Thủ tướng Đức sắp mãn nhiệm Angela Merkel và hầu hết các bộ trưởng cấp cao sẽ rời Quốc hội, nhằm mở đường cho một thế hệ mới xây dựng lại đảng bảo thủ sau thất bại bầu cử vừa qua.

Quyết định của Bộ trưởng Kinh tế Peter Altmaier và Bộ trưởng Quốc phòng Annegret Kramp-Karrenbauer được đưa ra trong bối cảnh cuộc đấu tranh nội bộ trong đảng Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) ngày càng gia tăng sau khi Chủ tịch Armin Laschet, một đồng minh thân cận khác của bà Merkel không thể bảo vệ thế dẫn đầu của đảng.

Tuần này, đảng Xanh và đảng Dân chủ tự do (FDP) ủng hộ doanh nghiệp cho biết, sẽ đàm phán với đảng Dân chủ Xã hội dẫn đầu trong bầu cử để thành lập chính phủ mới, làm gia tăng khả năng đảng bảo thủ của bà Merkel sẽ mất quyền lần đầu tiên trong 16 năm.

Theo bà Kramp-Karrenbauer, đảng Dân chủ Cơ đốc giáo phải tự định hình cho tương lai. Cùng với Bộ trưởng Kinh tế Peter Altmaier, bà muốn đóng góp cho điều nay bằng cách rút khỏi Hạ viện. Trong khi đó, ông Peter Altmaier cho biết, đảng Dân chủ Cơ đốc giáo phải làm tất cả những gì có thể để thu hút thế hệ trẻ ở lại. Ông Armin Laschet trước đó đã đề xuất một đại hội đảng để thảo luận về cách thức cải cách đảng Dân chủ Cơ đốc giáo./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại