menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đào Trung Thành

Thất bại mang lại nhiều bài học hơn thành công

Thất bại thường được coi là trải nghiệm tiêu cực, nhưng thực sự mang lại nhiều bài học hơn là thành công. Thất bại thường được coi là một điều cần phải tránh bằng mọi giá. Nhưng sự thật là, thất bại là một phần tự nhiên của quá trình học tập. Đó là một phần không thể tránh khỏi của cuộc sống và là điều mà tất cả chúng ta đều trải qua vào một thời điểm nào đó.

"Success is not final, failure is not fatal: It is the courage to continue that counts." - Winston Churchill

Thất bại là hành động không đạt được kết quả mong muốn, hoặc không đạt được một tiêu chuẩn thành công nhất định. Trong khi thất bại có thể khiến bạn thất vọng hoặc bực bội, thì đó cũng là cơ hội để suy ngẫm về những sai lầm đã xảy ra và tìm ra cách làm khác trong tương lai.

"I have not failed. I've just found 10,000 ways that won't work." - Thomas Edison

Một trong những minh chứng giá trị của sự thất bại là các ví dụ về các cá nhân hoặc tổ chức đã trải qua thất bại, nhưng sử dụng nó như một bước đệm để thành công. Chẳng hạn như Thomas Edison và Walt Disney, những người đã sử dụng thất bại như cơ hội để học hỏi và phát triển và truyền cảm hứng và động lực cho bất kỳ ai muốn học hỏi từ thất bại của chính họ.

Điểm lại năm 2022, UnD cũng gặp không ít thất bại:

- Không đạt mục tiêu tài chính do phán đoán sai lầm về thị trường tư vấn Chuyển đổi số và nhu cầu của các doanh nghiệp.

- Thất bại trong việc đảm bảo sức khỏe: bị thoát vị đĩa đệm kéo dài trong 6 tháng nên không tập luyện được.

- Thất bại trong việc hợp tác với một số đối tác khiến công việc bị đình trệ và thiếu hiệu quả.

- Thiếu tập trung vào những giá trị đề xuất (value propositions) mà mình có thể mang lại cho khách hàng và cộng đồng.

Học hỏi từ thất bại là một kỹ năng thiết yếu có thể giúp chúng ta trưởng thành và tiến bộ. Mặc dù khó có thể thấy được giá trị của thất bại khi nó xảy ra, nhưng chúng ta có thể thực hiện các bước để tận dụng tối đa những trải nghiệm này và biến chúng thành cơ hội học tập. Dưới đây là một số mẹo để học hỏi hiệu quả từ thất bại:

- Suy nghĩ về những gì đã xảy ra: Hãy dành thời gian để suy nghĩ về những gì đã gây ra thất bại. Đó có phải là một sai lầm bạn đã thực hiện? Đó có phải là một cái gì đó ngoài tầm kiểm soát của bạn? Hiểu được nguyên nhân gốc rễ của sự thất bại có thể giúp bạn xác định những gì bạn cần làm khác đi trong tương lai.

- Xác định những gì bạn có thể học được từ kinh nghiệm: Mọi thất bại đều ẩn chứa những bài học quý giá. Hãy tự hỏi bản thân xem bạn có thể học được gì từ trải nghiệm này và sử dụng kiến ​​thức đó để cải thiện trong tương lai.

"The only real mistake is the one from which we learn nothing." - Henry Ford

- Tiến về phía trước: Một khi bạn đã xác định được những gì bạn có thể học được từ thất bại, điều quan trọng là phải tìm cách áp dụng kiến ​​thức này để tiến về tương lai và không để thất bại khiến bạn nản lòng. Điều này có thể liên quan đến việc thiết lập các mục tiêu mới, phát triển các chiến lược mới hoặc tìm kiếm sự hỗ trợ hoặc nguồn lực bổ sung.

Vì vậy, lần tới khi bạn gặp thất bại, hãy nhớ rằng đó không phải là ngày tận thế.

"Success is going from failure to failure without losing enthusiasm." - Winston Churchill

Thất bại chỉ đơn giản là một cơ hội để học hỏi và cải thiện. Hãy đón nhận nó như một phần tự nhiên của cuộc hành trình và sử dụng nó như một cơ hội để phát triển và trở thành một phiên bản tốt hơn của chính bạn.

Khi chia sẻ với chuyên gia tài chính Quan Phan, ngài ấy đánh giá dường như UnD còn chưa thất bại đủ. Cần gia tăng số lần thất bại nhiều hơn nữa trong năm 2023 và nhất là học hỏi từ nó để gia tăng khả năng vượt qua nghịch cảnh của bản thân. Điều này lại là một thành công đáng kể của UnD năm 2022.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đào Trung Thành

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại