menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Vũ

Tháp truyền hình Kiev trúng không kích, Nga tiến vào thành phố nam Ukraine

Tháp truyền hình tại thủ đô Kiev của Ukraine đã bị không kích ngay sau khi Nga cảnh báo người dân rời đi trong thời gian sớm nhất.

Theo hãng tin Guardian, giới chức Ukraine cáo buộc lực lượng quân sự Nga đã tấn công tháp truyền hình ở thủ đô Kiev và gây gián đoạn tín hiệu. Ukraine cho biết ít nhất 5 người thiệt mạng và 5 người bị thương sau vụ việc.

"Tính đến 6 giờ chiều (1/3), 5 người thiệt mạng và 5 người bị thương trong vụ pháo kích vào tháp truyền hình Kiev ở Shevchenkivskyi. Các hoạt động vẫn tiếp tục", Bộ Nội vụ Ukraine thông báo.

Video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy khói bốc lên từ khu vực xung quanh tháp truyền hình. Bộ trưởng Nội vụ Ukraine cảnh báo vụ tấn công làm dấy lên lo ngại rằng, Nga có thể đang nhắm mục tiêu tới cơ sở hạ tầng thông tin của Kiev.

Tháp truyền hình Kiev trúng không kích

Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết cuộc tấn công nhằm vào tháp truyền hình được thực hiện để "đối phương có thể phát tán thông tin sai lệch" nhằm "gây mất ổn định tình hình". Vụ việc diễn ra sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine cảnh báo Nga có thể sắp triển khai chiến dịch thông tin tại Ukraine.

Nga ngày 1/3 thông báo kế hoạch tấn công vào trụ sở cơ quan tình báo Ukraine và các cơ sở quân sự của lực lượng đặc nhiệm ở thủ đô Kiev. Quân đội Nga kêu gọi người dân sống ở khu vực gần các mục tiêu này di tản để tránh thương vong.

Các hình ảnh vệ tinh chụp ngày 28/2 cho thấy đoàn xe quân sự dài hơn 60 km của Nga đang tiến sát Kiev. Các hình ảnh vệ tinh cũng cho thấy các lực lượng mặt đất và các đơn vị trực thăng tấn công xuất hiện ở nam Belarus, cách biên giới Ukraine chưa đầy 30 km.

Trong ngày chiến sự thứ 6, ngoài Kiev, hoạt động quân sự của Nga vẫn diễn ra tại các khu vực ở Ukraine. Lực lượng Ukraine cáo buộc Nga đã tiến hành các cuộc không kích và giao tranh dữ dội nhằm vào các khu vực dân cư ở một số thành phố tại Ukraine.

Tháp truyền hình Kiev trúng không kích, Nga tiến vào thành phố nam Ukraine
Cảnh tan hoang sau vụ pháo kích tại quảng trường trung tâm Kharkov, Ukraine ngày 1/3 (Ảnh: AP).

Nga tuyên bố không nhắm mục tiêu vào các cơ sở dân sự, trong khi Ukraine nói rằng ít nhất 350 dân thường đã thiệt mạng trong gần một tuần Nga triển khai chiến dịch quân sự.

"Sáng nay, quảng trường trung tâm thành phố và trụ sở chính quyền Kharkov đã bị tấn công. Nga tiếp tục sử dụng vũ khí hạng nặng nhằm vào dân thường", quan chức thành phố Kharkov, Oleg Sinegubov, thông báo trên Telegram, đồng thời đăng tải video ghi lại vụ nổ lớn và khối đổ nát bên trong tòa nhà.

Ông Sinegubov cho biết Nga đã phóng tên lửa hành trình và tên lửa GRAD vào Kharkov, nhưng lực lượng phòng vệ thành phố vẫn đang nắm quyền kiểm soát.

Tên lửa đánh trúng tòa nhà ở Kharkov

Kharkov, nơi gần biên giới Nga và là thành phố lớn thứ hai của Ukraine, có dân số khoảng 1,4 triệu người. Kharkov đã trở thành mục tiêu của các lực lượng Nga kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự. Các cuộc tấn công tại Kharkov khiến ít nhất 18 dân thường thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Trong ngày 1/3, giới chức Ukraine cho biết hơn 70 binh sĩ nước này đã thiệt mạng sau trận pháo kích của Nga tại một căn cứ quân sự ở Okhtyrka, thành phố nằm giữa Kharkov và Kiev.

Ở khu vực phía nam, Thị trưởng Mariupol Vadym Boichenko cho biết thành phố này bị pháo kích liên tục. Quan chức Mariupol cho biết thành phố hiện không có điện sau các vụ tấn công.

"Các cơ sở hạ tầng dân sự như trường học, nhà cửa bị hư hại. Có nhiều người bị thương. Có cả phụ nữ, trẻ em thiệt mạng", ông Boichenko nói.

Cố vấn Bộ Nội vụ Ukraine Vadym Denysenko ngày 1/3 cho biết, lực lượng Nga đã tiến vào thành phố Kherson, miền nam Ukraine, nhưng Ukraine hiện vẫn kiểm soát tòa nhà chính quyền thành phố.

Theo một quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ, Nga đã phóng hơn 400 tên lửa kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự tại Ukraine hôm 24/2, tuy nhiên các hệ thống phòng không của Ukraine vẫn hoạt động.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả